(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18/3, Kiểm toán Nhà nước đã tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán Chuyên đề việc điều tiết, quản lý, sử dụng nguồn thu tiền sử dụng đất để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 theo Nghị quyết HĐND tỉnh Thanh Hóa và Chuyên đề việc quản lý và cho thuê đất công ích giai đoạn 2022-2023 tại tỉnh Thanh Hóa.

Công bố quyết định kiểm toán chuyên đề trên địa bàn Thanh Hóa

Sáng 18/3, Kiểm toán Nhà nước đã tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán Chuyên đề việc điều tiết, quản lý, sử dụng nguồn thu tiền sử dụng đất để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 theo Nghị quyết HĐND tỉnh Thanh Hóa và Chuyên đề việc quản lý và cho thuê đất công ích giai đoạn 2022-2023 tại tỉnh Thanh Hóa.

Công bố quyết định kiểm toán chuyên đề trên địa bàn Thanh Hóa

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Quốc Dũng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước Khu vực XI; các sở, ngành, địa phương, đơn vị được kiểm toán.

Công bố quyết định kiểm toán chuyên đề trên địa bàn Thanh Hóa

Công bố quyết định kiểm toán chuyên đề trên địa bàn Thanh Hóa

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước Khu vực XI Đoàn Chiến Thắng đã công bố quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước với mục tiêu đánh giá tính trung thực, hợp lý của thông tin, số liệu điều tiết, sử dụng nguồn thu tiền sử dụng đất để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội và số liệu, thông tin tài chính của các dự án; đánh giá việc tuân thủ theo Nghị quyết HĐND tỉnh Thanh Hóa về việc điều tiết, quản lý, sử dụng nguồn thu tiền sử dụng đất để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội; kiến nghị cấp có thẩm quyền hoàn thiện các cơ chế, chính sách còn bất cập; phát hiện kịp thời các sai phạm, hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Nội dung kiểm toán tập trung vào việc điều tiết, quản lý, sử dụng nguồn thu tiền sử dụng đất để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội; nguồn vốn đầu tư; chi phí đầu tư thực hiện các dự án; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán và các chính sách pháp luật khác có liên quan.

Công bố quyết định kiểm toán chuyên đề trên địa bàn Thanh Hóa

Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước Khu vực XI Đoàn Chiến Thắng công bố quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Kiểm toán Chuyên đề việc quản lý và cho thuê đất công ích giai đoạn 2022-2023 của tỉnh Thanh Hóa nhằm đánh giá việc tuân thủ pháp luật, tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả trong việc quản lý và cho thuê đất công ích của địa phương; kiến nghị cấp có thẩm quyền hoàn thiện các cơ chế, chính sách còn bất cập, phát hiện kịp thời các sai phạm, hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Nội dung kiểm toán tập trung vào việc chấp hành các quy định của pháp luật trong quản lý và cho thuê đất công ích; việc hạch toán, quản lý các khoản thu, nguồn thu từ đất công ích.

Công bố quyết định kiểm toán chuyên đề trên địa bàn Thanh Hóa

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cùng các đại biểu dự hội nghị.

Theo quyết định, sẽ có 18 đơn vị được kiểm toán trong lần này. Trong đó có 4 đơn vị sở, ngành gồm: Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Kho bạc Nhà nước và 14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh gồm: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn, các huyện Ngọc Lặc, Quảng Xương, Thiệu Hóa, Yên Định, Nga Sơn, Như Xuân, Hoằng Hóa, Triệu Sơn, Đông Sơn, Thọ Xuân, Thường Xuân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi trân trọng cảm ơn Kiểm toán Nhà nước luôn đồng hành với tỉnh Thanh Hóa trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị được kiểm toán phối hợp chặt chẽ với Kiểm toán Nhà nước trong thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Công bố quyết định kiểm toán chuyên đề trên địa bàn Thanh Hóa

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương được kiểm toán lần này thực hiện những nội dung kiểm toán một cách khoa học, chặt chẽ.

Tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo rất sát sao đối với Chuyên đề về việc điều tiết, quản lý, sử dụng nguồn thu tiền sử dụng đất để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 theo Nghị quyết HĐND tỉnh Thanh Hóa và Chuyên đề việc quản lý và cho thuê đất công ích giai đoạn 2022-2023. Ngay sau hội nghị này, UBND tỉnh sẽ giao nhiệm vụ cho các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc việc cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ kiểm toán bảo đảm đúng tiến độ, thời gian kiểm toán.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi mong muốn Kiểm toán Nhà nước làm việc trên tin thần khách quan, minh bạch, chỉ rõ những kết quả tích cực, những mặt còn hạn chế, thiếu sót để tỉnh Thanh Hóa có những chỉ đạo sát sao, cụ thể đối với các đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh.

Công bố quyết định kiểm toán chuyên đề trên địa bàn Thanh Hóa

Phó Tổng kiểm toán Nhà nước Bùi Quốc Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng kiểm toán Nhà nước Bùi Quốc Dũng mong muốn phối hợp chặt chẽ với tỉnh Thanh Hóa để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm toán theo yêu cầu đặt ra. Đồng thời cho biết, kết quả kiểm toán sẽ là cơ sở để định hướng góp phần gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]