(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-11, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Sở Tài nguyên và Môi trường về việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), trọng tâm là giải quyết TTHC liên quan đến doanh nghiệp giai đoạn 2017 – 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát cải cách thủ tục hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát cải cách thủ tục hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Toàn cảnh buổi giám sát về giải quyết TTHC của Ban Kinh tế - Ngân sách tại Sở Tài nguyên và Môi trường.

Chiều 12-11, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Sở Tài nguyên và Môi trường về việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), trọng tâm là giải quyết TTHC liên quan đến doanh nghiệp giai đoạn 2017 – 2019.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, công tác cải cách TTHC luôn được ngành xác định là nhiệm vụ trọng tâm do đó đã ban hành các kế hoạch hành động đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Thanh Hóa. Sở đã thực hiện thường xuyên các nhiệm vụ về cải cách TTHC, tổ chức bộ máy, tài chính công, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, hiện đại hóa nền hành chính... Các TTHC thuộc thẩm quyền được sở đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử của sở và trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC. Sở đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa các TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết, tiết kiệm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong giải quyết công việc. Tính đến hết quý 1 – 2019, tổng số TTHC của sở thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc sở là 115 thủ tục. Đến nay trong lĩnh vực đất đai sở đã thực hiện cắt giảm sau đơn giản hóa là 15,02%, trong lĩnh vực môi trường đã cắt giảm 27,03%. Năm 2019, sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục rà soát cắt giảm thêm 2 thủ tục về thời gian, thành phần hồ sơ.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát cải cách thủ tục hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Đồng chí Hoàng Văn Thế, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC của sở tại buổi làm việc.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát cải cách thủ tục hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Lãnh đạo Phòng Quản lý đất đai Sở Tài nguyên và Môi trường giải trình các câu hỏi của các thành viên Đoàn giám sát.

Sau khi nghe ý kiến tham gia của các thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách và ý kiến giải trình của Sở Tài nguyên và Môi trường, kết luận buổi làm việc, đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh ghi nhận và đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính thời gian qua. Là sở lớn, quản lý lĩnh vực rộng, số lượng TTHC và hồ sơ giải quyết TTHC hàng năm nhiều nhưng sở đã coi trọng việc giải quyết các TTHC, quy định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ, tạo thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân thực hiện các TTHC. Về thời gian, trình tự giải quyết TTHC ngày càng đơn giản hơn. Số hồ sơ trả lại đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, bên cạnh đó đồng chí chỉ rõ vẫn còn nhiều hồ sơ phải trả lại, còn tình trạng hồ sơ giải quyết chậm so với quy định, một số hồ sơ tham mưu cho HĐND tỉnh, UBND tỉnh phải trả lại để hoàn chỉnh thủ tục; công tác quy hoạch sử dụng đất chưa theo kịp tình hình thực tế, dẫn đến điều chỉnh quy hoạch còn nhiều.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát cải cách thủ tục hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cần tiếp tục quán triệt đội ngũ cán bộ, công chức của sở nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức, trách nhiệm phục vụ tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trong giải quyết TTHC. Chú trọng bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật đầy đủ, kịp thời các quy định của pháp luật để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Rà soát lại các TTHC đã công bố, bảo đảm đầy đủ, chính xác. Xây dựng các giải pháp cụ thể, khả thi, khắc phục tình trạng trả hồ sơ bổ sung, việc chậm giải quyết hồ sơ do lỗi chủ quan của sở, việc tham mưu chưa chặt chẽ khi trình hồ sơ cho HĐND, UBND tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, có kiến nghị sửa đổi đối với các văn bản pháp luật về lĩnh vực tài nguyên và môi trường còn bất cập, nhất là trong công tác quy hoạch đất đai hiện nay để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát cải cách thủ tục hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Việt Linh


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]