(Baothanhhoa.vn) - Năm 2023 Đảng bộ huyện Thiệu Hóa có 49 đảng viên vi phạm phải thi hành kỷ luật (giảm 54 trường hợp so với năm 2022). Trong đó, có 33 đảng viên bị kỷ luật ở hình thức khiển trách, 5 đảng viên kỷ luật ở hình thức cảnh cáo, 11 đảng viên kỷ luật ở hình thức khai trừ ra khỏi Đảng. Việc thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm được thực hiện nghiêm minh, đúng người, đúng khuyết điểm vi phạm, đúng quy định của Đảng, do đó không có trường hợp nào khiếu nại về kỷ luật đảng.

Thiệu Hóa chủ động kiểm tra, giám sát phòng ngừa vi phạm

Năm 2023 Đảng bộ huyện Thiệu Hóa có 49 đảng viên vi phạm phải thi hành kỷ luật (giảm 54 trường hợp so với năm 2022). Trong đó, có 33 đảng viên bị kỷ luật ở hình thức khiển trách, 5 đảng viên kỷ luật ở hình thức cảnh cáo, 11 đảng viên kỷ luật ở hình thức khai trừ ra khỏi Đảng. Việc thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm được thực hiện nghiêm minh, đúng người, đúng khuyết điểm vi phạm, đúng quy định của Đảng, do đó không có trường hợp nào khiếu nại về kỷ luật đảng.

Thiệu Hóa chủ động kiểm tra, giám sát phòng ngừa vi phạmThường trực Huyện ủy Thiệu Hóa giao ban với các ban xây dựng Đảng đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và tình hình Nhân dân.

Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa đã bám sát các quy định, kết luận của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để xây dựng kế hoạch, chương trình phù hợp với điều kiện cụ thể của huyện. Trong đó chú trọng việc quán triệt các văn bản mới về công tác KTGS, như Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương, quy định về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng, Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm... Trong triển khai thực hiện Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy thành lập các đoàn KTGS đối với 10 tổ chức đảng; chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng cấp dưới kiểm tra đối với 66 lượt tổ chức đảng cấp dưới và 684 lượt đảng viên; giám sát 64 lượt tổ chức đảng cấp dưới và 620 lượt đảng viên. Cùng với việc làm tốt công tác tham mưu, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thiệu Hóa đã tiến hành kiểm tra đối với 15 tổ chức đảng, 4 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; thành lập đoàn xác minh tài sản thu nhập tại 5 tổ chức đảng đối với 50 đồng chí cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý; tổ chức mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác KTGS và thi hành kỷ luật đảng cho hơn 80 đồng chí là thành viên Ủy ban Kiểm tra cơ sở và cấp ủy viên, đảng viên phụ trách công tác KTGS tại các chi bộ trực thuộc Huyện ủy.

Bí thư Huyện ủy Thiệu Hóa Nguyễn Văn Biện cho biết: Qua thực tế lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS, Ban Thường vụ Huyện ủy đã rút ra một số kinh nghiệm, trong đó cần phải quan tâm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên về công tác KTGS của Đảng; phải tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, nhất là đồng chí đứng đầu cấp ủy với công tác KTGS. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy cần phải quan tâm bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, điều kiện làm việc cho đội ngũ cán bộ làm công tác KTGS. Song song với đó, các ban xây dựng Đảng cần phải tăng cường công tác phối hợp trong việc xây dựng các chương trình KTGS có trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tế của địa phương, đơn vị. Ủy ban kiểm tra các cấp cần phải nắm chắc tình hình, sâu sát cơ sở, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, không để kéo dài dẫn đến điểm nóng, nổi cộm; chủ động, phối hợp với các cơ quan có liên quan xử lý, giải quyết các nội dung theo quy định của đảng đối với đảng viên vi phạm pháp luật, để tạo sự đồng thuận ủng hộ của cán bộ, đảng viên, từ đó tạo dư luận tốt trong Nhân dân.

Nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác KTGS, phòng ngừa vi phạm, thời gian tới Ban Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác KTGS. Trong đó, tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế, hướng dẫn của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác KTGS, kỷ luật đảng; chủ động phát hiện kịp thời, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên. Thường xuyên quan tâm, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra từ huyện đến cơ sở đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng, chất lượng, có phẩm chất đạo đức, tận tụy, trách nhiệm cao với công việc được giao, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, sự đoàn kết, thống nhất và giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong toàn Đảng bộ huyện.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]