(Baothanhhoa.vn) - Bức tranh kinh tế - xã hội của xã Ninh Khang (Vĩnh Lộc) đang đổi thay từng ngày, gợi lên một cuộc sống ấm no. Góp phần quan trọng trong sự thay đổi đó, có những thành quả từ việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mà cả hệ thống chính trị và Nhân dân xã Ninh Khang đã tích cực hưởng ứng, nỗ lực thực hiện trong những năm qua.

Lan tỏa trong học tập và làm theo Bác ở xã Ninh Khang

Bức tranh kinh tế - xã hội của xã Ninh Khang (Vĩnh Lộc) đang đổi thay từng ngày, gợi lên một cuộc sống ấm no. Góp phần quan trọng trong sự thay đổi đó, có những thành quả từ việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mà cả hệ thống chính trị và Nhân dân xã Ninh Khang đã tích cực hưởng ứng, nỗ lực thực hiện trong những năm qua.

Lan tỏa trong học tập và làm theo Bác ở xã Ninh KhangMô hình “Đường tranh bích họa” – công trình tạo cảnh quan khang trang, sạch đẹp cho tuyến đường, tạo điểm nhấn trong mục tiêu về đích nông thôn mới nâng cao trong năm 2021 của xã Ninh Khang.

Trao đổi với Bí thư Đảng ủy xã Ninh Khang Trịnh Đình Minh, được biết: Quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW qua các chuyên đề từng năm, đảng ủy xã luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ là nhiệm vụ trước mắt, mà là công việc thường xuyên, lâu dài của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đây là nền tảng và động lực để phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hàng năm, đảng ủy xây dựng kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, trên tinh thần đổi mới phương thức, nội dung, biện pháp, cách làm, nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Triển khai, quán triệt cụ thể đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt từ xã đến thôn và toàn thể đảng viên trong toàn đảng bộ. Trên cơ sở kế hoạch của đảng ủy, cá nhân các đồng chí trong ban thường vụ đảng ủy, người đứng đầu MTTQ, các đoàn thể, bí thư, phó bí thư chi bộ đều phải xây dựng kế hoạch toàn khóa, kế hoạch hàng năm. Trên cơ sở đó ban thường vụ đảng ủy theo dõi việc thực hiện kế hoạch của cá nhân người đứng đầu làm cơ sở để đánh giá sơ kết vào cuối năm... Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân được nâng lên; mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và chức trách được giao. Sau mỗi năm địa phương đều tổ chức hội nghị sơ kết để đánh giá, rút kinh nghiệm; đồng thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Từ đó làm cho Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Qua học tập và làm theo gương Bác, xã Ninh Khang đã lan tỏa nhiều điển hình trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tiêu biểu là mô hình “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới nâng cao” đã phát huy được vai trò tích cực của các tầng lớp Nhân dân, huy động được mọi nguồn lực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương. Trong đó, Nhân dân thôn Kỳ Ngãi hiến đất để mở rộng hành lang đường giao thông, nâng cấp tuyến đường liên thôn nối từ thôn Thọ Vực đi thôn Yên Lạc với chiều dài 1.000m; nâng cấp mặt đường và làm nắp đậy rãnh thoát nước ở một số tuyến đường. Nhân dân các thôn chỉnh trang nhà ở, chỉnh trang tường rào trên các trục đường, đóng góp công sức để xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi, khu dân cư theo hướng văn minh, hiện đại. Đồng thời xây dựng các mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa đối với sản phẩm chủ lực của xã bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm và gắn với định hướng phát triển của địa phương năm 2021.

Học và làm theo gương Bác, đoàn thanh niên xã Ninh Khang phối hợp với thôn Kỳ Ngãi đã tổ chức thực hiện mô hình “Đường tranh bích họa” tại thôn Kỳ Ngãi (đoạn qua Quốc lộ 45) với chiều dài 800m. Thực hiện mô hình, cấp ủy, ban công tác mặt trận thôn Kỳ Ngãi đã vận động Nhân dân hiến đất, 85 hộ dân tham gia chỉnh trang lại tường rào, đóng khung tranh đoạn khu dân cư trên Quốc lộ 45; đoàn viên, thanh niên tham gia sơn lót, sơn nền, vẽ trên các bức tường đã chỉnh trang. Đến nay, “Đường tranh bích họa” tại thôn Kỳ Ngãi với hơn 140 bức tranh đã được hoàn thiện. Chủ đề các bức tranh về phong cảnh quê hương, đất nước, các danh lam, thắng cảnh của địa phương như: động Hồ Công, Tường Vân tự, động Tiên Sơn, Thành Nhà Hồ. Qua đó tô sắc cho tuyến đường thêm sáng, sạch, đẹp, cũng như nâng cao nhận thức của Nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đường làng, ngõ xóm.

Với sự lan tỏa từ thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đến nay, cơ cấu kinh tế địa phương chuyển dịch theo hướng tích cực, bình quân thu nhập đầu người đạt 46,4 triệu đồng (đạt 100,87%); tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%, nước sạch 78,7%; 8/8 thôn có cảnh quan môi trường sạch, đẹp; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 92,13%, 8 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa; số gia đình thể thao chiếm 45%, số người luyện tập thể thao thường xuyên chiếm 58%. Cùng với đó, chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn được nâng cao; tình hình an ninh trật tự được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy đảng và cán bộ, đảng viên được nâng lên, năng lực quản lý điều hành của chính quyền có nhiều đổi mới...

Với những thành tích đó, Đảng bộ và Nhân dân xã Ninh Khang đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2020.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ xã Ninh Khang sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, góp phần xây dựng địa phương phát triển vững mạnh toàn diện.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]