(Baothanhhoa.vn) - Hôm nay (31-3), vòng loại giải bóng đá Cúp Quốc gia năm 2023 sẽ chính thức khởi tranh với 9 cặp đấu ở vòng loại. Đây được xem là màn khởi động quan trọng của các đội bóng chuẩn bị cho V.League và giải hạng Nhất quốc gia, đồng thời thể hiện tham vọng của mình.

Vòng loại Cúp Quốc gia 2023: “Lửa thử vàng” và màn khởi động quý giá cho V.League, giải hạng Nhất!

Hôm nay (31-3), vòng loại giải bóng đá Cúp Quốc gia năm 2023 sẽ chính thức khởi tranh với 9 cặp đấu ở vòng loại. Đây được xem là màn khởi động quan trọng của các đội bóng chuẩn bị cho V.League và giải hạng Nhất quốc gia, đồng thời thể hiện tham vọng của mình.

Vòng loại Cúp Quốc gia 2023: “Lửa thử vàng” và màn khởi động quý giá cho V.League, giải hạng Nhất!

Tại Cúp Quốc gia 2023, Đông Á Thanh Hóa không phải thi đấu vòng loại và được vào thẳng vòng 1/8. Theo kết quả bốc thăm, đoàn quân của HLV Velizar Popov còn rơi vào nhánh đấu khá thuận lợi và lại liên tục được chơi trên sân nhà nếu lọt sâu vào vòng bán kết. Đội thắng trong cặp đấu giữa TP Hồ Chí Minh và Bà Rịa Vũng Tàu sẽ là đối thủ của Đông Á Thanh Hóa ở vòng đấu 1/8.

Vòng loại Cúp Quốc gia 2023: “Lửa thử vàng” và màn khởi động quý giá cho V.League, giải hạng Nhất!Đông Á Thanh Hóa được vào thẳng vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023 và nằm vào nhánh đấu khá thuận lợi

Cặp đấu này sẽ diễn ra vào 19h15 tối nay (31-3) trên sân Thống Nhất. Giới chuyên môn nhận định, với lợi thế được chơi trên sân nhà Thống Nhất cùng thực lực và khát khao khẳng định vị thế ở sân chơi quốc nội, TP Hồ Chí Minh được đánh giá cao hơn trước đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu. Dù vậy, TP Hồ Chí Minh sẽ không được sử dụng ngoại binh do gặp đội bóng ở giải hạng Nhất.

Vòng loại Cúp Quốc gia 2023: “Lửa thử vàng” và màn khởi động quý giá cho V.League, giải hạng Nhất!Nếu vượt qua Bà Rịa Vũng Tàu, CLB TP Hồ Chí Minh sẽ là đối thủ của Đông Á Thanh Hóa ở vòng 1/8 (Ảnh: VPF)

Ở loạt trận vòng loại, cặp đấu đáng chú ý nhất là trận derby vùng Đông Bắc giữa chủ nhà Thép Xanh Nam Định và Hải Phòng. Phong độ thi đấu của 2 đội bóng láng giềng này là khá trái ngược ở mùa giải năm nay. Đội bóng thành Nam đang bay cao tại giải VĐQG Night Wolf V.League 1 – 2023 với 8 điểm, cùng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 4 vòng đấu. Trong khi đó, Hải Phòng của HLV Chu Đình Nghiêm đã thể hiện sự thiếu ổn định ở những vòng đấu đầu tiên của giải V.League. Cuộc đối đầu giữa Thép Xanh Nam Định và Hải Phòng chính là trận cầu tâm điểm của vòng loại Cúp Quốc gia 2023. Cả hai đội đều đặt ra mục tiêu giành huy chương ở đấu trường này nhưng sớm phải chạm trán nhau ở vòng loại.

Vòng loại Cúp Quốc gia 2023: “Lửa thử vàng” và màn khởi động quý giá cho V.League, giải hạng Nhất!Thép Xanh Nam Định sẽ khẳng định tham vọng, quyết tâm trước láng giềng Hải Phòng. (Ảnh: VPF).

Các cặp đấu còn lại chủ yếu là các cuộc đối đầu giữa các đội bóng ở giải Night Wolf V.League 1 và Giải hạng Nhất quốc gia. Ưu thế được đánh giá là sẽ nghiêng về các đội bóng ở giải V.League. Các cuộc đối đầu giữa 2 chiến tuyến giải V.League và hạng Nhất được xem là những cuộc “lửa thử vàng” hấp dẫn.

Vòng loại Cúp Quốc gia 2023: “Lửa thử vàng” và màn khởi động quý giá cho V.League, giải hạng Nhất!

Hơn nữa, cho dù đây chỉ là “sân chơi hạng hai” nhưng các đội bóng đều thể hiện quyết tâm và tham vọng nhất định ở giải đấu này, điển hình như Viettel, Sông Lam Nghệ An, Công an Nhân dân, Thép Xanh Nam Định, Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Danh sách đăng ký thi đấu của các đội tại Cúp Quốc gia năm 2023 đã thực sự đem đến sự hấp dẫn, kịch tính và khó lường cho giải đấu này.

Vòng loại Cúp Quốc gia 2023: “Lửa thử vàng” và màn khởi động quý giá cho V.League, giải hạng Nhất!

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]