(Baothanhhoa.vn) - Vượt qua vòng loại ở bảng đấu “tử thần”, dẫn đầu bảng đấu không dễ dàng ở vòng chung kết, loại các đối thủ sừng sỏ ở các vòng tứ kết, bán kết, U19 Đông Á Thanh Hóa đã hiên ngang tiến vào trận chung kết và trở thành đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất tại giải U19 quốc gia 2023.

U19 Đông Á Thanh Hóa và hành trình ấn tượng tại giải U19 Quốc gia: “Đây không phải là điều bất ngờ!”

Vượt qua vòng loại ở bảng đấu “tử thần”, dẫn đầu bảng đấu không dễ dàng ở vòng chung kết, loại các đối thủ sừng sỏ ở các vòng tứ kết, bán kết, U19 Đông Á Thanh Hóa đã hiên ngang tiến vào trận chung kết và trở thành đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất tại giải U19 quốc gia 2023.

U19 Đông Á Thanh Hóa và hành trình ấn tượng tại giải U19 Quốc gia: “Đây không phải là điều bất ngờ!”

Nếu tính từ vòng loại giải U19 năm nay (với 28 đội), U19 Đông Á Thanh Hóa được xem là đội bóng “chiu chơi” nhất khi có sự dẫn dắt của “thầy ngoại” HLV Svetislav Tanasijevic - người từng làm trợ lý trong 2 mùa giải (2021 và 2022) cho HLV Ljupko Petrovic của Đông Á Thanh Hóa. Thậm chí vị trợ lý người Serbia này đã đảm nhiệm vị trí HLV tạm quyền của Đông Á Thanh Hóa ở giai đoạn 2 Night Wolf V.League 1 – 2022 khi HLV Petrovic nghỉ ốm và giúp đội bóng xứ Thanh sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

U19 Đông Á Thanh Hóa và hành trình ấn tượng tại giải U19 Quốc gia: “Đây không phải là điều bất ngờ!”HLV Svetislav Tanasijevic đảm nhiệm vị trí "thuyền trưởng" công tác đào tạo trẻ của Đông Á Thanh Hóa.

Trong suối thời gian gắn bó với Đông Á Thanh Hóa, HLV Svetislav Tanasijevic cũng đã tham gia công tác đào tạo trẻ và cũng đã có sự đóng góp nhất định. Những kết quả trên đã giúp nhà cầm quân người Serbia này nhận được sự tin tưởng của Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan. Chính “bầu Đoan” là người đã quyết định bổ nhiệm HLV Svetislav Tanasijevic đảm nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ của CLB.

U19 Đông Á Thanh Hóa và hành trình ấn tượng tại giải U19 Quốc gia: “Đây không phải là điều bất ngờ!”U19 Đông Á Thanh Hóa là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất tại Giải U19 quốc gia 2023.

Nói về quyết định này, Chủ tịch Cao Tiến Đoan chia sẻ: Công tác đào tạo trẻ chính là tương lai cho bất cứ đội bóng nào. Năm nay, Đông Á Thanh Hóa đã dành sự quan tâm, ưu tiên đặc biệt cho công tác đào tạo các lứa trẻ của CLB với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng và thành tích khi tham gia các giải quốc gia. Việc chọn HLV Svetislav Tanasijevic đảm nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ và giao nhiệm vụ dẫn dắt U19 Đông Á Thanh Hóa tham gia giải U19 quốc gia năm nay là để hiện thực hóa mục tiêu trên và hơn hết là nâng cao thành tích cho đội bóng tại đấu trường này. Đây được xem là quyết định đúng đắn đã được bàn bạc, tính toán rất kỹ của Ban lãnh đạo CLB. Đội U19 Đông Á Thann Hóa cũng đã nhận được sự quan tâm, động viên thường xuyên trước khi tham gia vòng loại giải U19 quốc gia.

U19 Đông Á Thanh Hóa và hành trình ấn tượng tại giải U19 Quốc gia: “Đây không phải là điều bất ngờ!”Hà Minh Đức đã ghi được 5 bàn thắng cho U19 Đông Á Thanh Hóa và trở thành cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại VCK giải U19 quốc gia 2023.

Đảm nhiệm vị trí HLV trưởng đội U19 Đông Á Thanh Hóa, HLV Svetislav Tanasijevic gặp ngay thử thách lớn khi đội bóng trẻ xứ Thanh rơi vào bảng đấu “tử thần” ở vòng loại khi phải đối đầu với các đối thủ rất mạnh như ĐKVĐ Hà Nội, á quân và cũng là chủ nhà Viettel, Hải Phòng và Quảng Ngãi. 2 lượt đấu với 10 trận đấu thực sự là quãng thời gian đầy chông gai của thầy trò HLV Svetislav Tanasijevic. Có thời điểm U19 Đông Á Thanh Hóa phải đối mặt với nguy cơ bị loại và không được góp mặt ở VCK.

U19 Đông Á Thanh Hóa và hành trình ấn tượng tại giải U19 Quốc gia: “Đây không phải là điều bất ngờ!”U19 Đông Á Thanh Hóa xuất sắc dẫn đầu bảng C tại VCK.

Tuy vậy, HLV Svetislav Tanasijevic cùng các học trò đã thực sự “vượt thác” để giành tấm vé tham dự vòng chung kết toàn quốc tại Tây Ninh. Chỉ góp mặt tại VCK với tư cách là đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất ở vòng loại, U19 Đông Á Thanh Hóa tiếp tục rơi vào bảng “tử thần” khác ở vòng chung kết khi đối đầu với Sông Lam Nghệ An, Đồng Tháp và SHB Đà Nẵng – những trung tâm đào tạo trẻ tốt nhất trong nước hiện nay.

U19 Đông Á Thanh Hóa và hành trình ấn tượng tại giải U19 Quốc gia: “Đây không phải là điều bất ngờ!”U19 Đông Á Thanh Hóa chơi hay hơn qua từng trận đấu.

Mặc dù vậy, U19 Đông Á Thanh Hóa đã cho thấy họ đã quá quen với việc thi đấu ở “bảng tử thần”. Các cầu thủ trẻ xứ Thanh với những cái tên như Hà Minh Đức, Cầm Bá Thành, Nguyễn Ngọc Mỹ, Nguyễn Công Sơn,… - những gương mặt cầu thủ trẻ xuất sắc của lò đào tạo Thanh Hóa, đã khẳng định được tên tuổi, thành tích tại các giải U15, U17 quốc gia những năm trước kia, với kinh nghiệm và đẳng cấp đã giúp U19 Đông Á Thanh Hóa dẫn đầu bảng C với thành tích thắng 2, hòa 1, được 7 điểm, giành vé vào vòng tứ kết.

U19 Đông Á Thanh Hóa và hành trình ấn tượng tại giải U19 Quốc gia: “Đây không phải là điều bất ngờ!”Cầm Bá Thành cũng đã có 4 bàn thắng cho U19 Đông Á Thanh Hóa.

Tại vòng tứ kết, U19 Đông Á Thanh Hóa phải chạm trán U19 Hoàng Anh Gia Lai – một ứng cử viên cho chức vô địch của giải. Đây chính là trận đấu khó khăn nhất của đội bóng trẻ xứ Thanh ở giải đấu năm nay. Dù vậy, đoàn quân của HLV Svetislav Tanasijevic đã bình tĩnh, tự tin, giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu. U19 Đông Á Thanh Hóa đã vượt qua chính mình khi ở giải năm 2022 phải dừng chân ở vòng tứ kết sau khi thua U19 Sông Lam Nghệ An cũng ở loạt sút luân lưu.

U19 Đông Á Thanh Hóa và hành trình ấn tượng tại giải U19 Quốc gia: “Đây không phải là điều bất ngờ!”U19 Đông Á Thanh Hóa ăn mừng chiến thắng nghẹt thở trước U19 Hoàng Anh Gia Lai ở vòng tứ kết.

Gặp SHB Đà Nẵng ở bán kết – đội bóng đã loại U19 Viettel được xem là thử thách cao hơn với U19 Đông Á Thanh Hóa. Tuy vậy, sự tự tin và lối chơi tấn công cực kỳ hiệu quả và đẹp mắt mà các cầu thủ trẻ xứ Thanh đã thể hiện trong cả chặng đường của giải đấu chính là “chìa khóa” giúp U19 Đông Á Thanh Hóa tiếp tục thăng hoa. Bộ ba trên hàng công gồm Hà Minh Đức – Nguyễn Ngọc Mỹ - Cầm Bá Thành tiếp tục tỏa sáng rực rỡ để giúp U19 Đông Á Thanh Hóa có chiến thắng ấn tượng 4-2, đồng thời hiên ngang bước vào trận chung kết của giải U19 quốc gia. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với các cầu thủ trẻ Đông Á Thanh Hóa.

U19 Đông Á Thanh Hóa và hành trình ấn tượng tại giải U19 Quốc gia: “Đây không phải là điều bất ngờ!”

Cá nhân Hà Minh Đức có 5 bàn thắng và hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải. Cầu thủ này còn còn ghi được 2 bàn thắng từ quả đá phạt góc đưa bóng đi thẳng vào lưới. Trong khi đó Cầm Bá Thành cũng có 4 bàn thắng và Nguyễn Ngọc Mỹ cũng đã có 3 lần lập công.

Nhà cầm quân Svetislav Tanasijevic cũng là người đã góp công lớn khi xây dựng lối chơi mang đậm bản sắc xứ Thanh - chắc chắn trong phòng thủ và cực kỳ hiệu quả, sắc bén trong tấn công. Không chỉ vậy, U19 Đông Á Thanh Hóa còn có hiệu suất ghi bàn khá cao, điều này đã khẳng định được khả năng dứt điểm của U19 đã được nâng lên qua từng trận đấu.

U19 Đông Á Thanh Hóa và hành trình ấn tượng tại giải U19 Quốc gia: “Đây không phải là điều bất ngờ!”

U19 Đông Á Thanh Hóa sẽ gặp lại “người láng giềng” U19 Sông Lam Nghệ An ở trận chung kết vào chiều mai (4-5). Đây là đối thủ mà thầy trò HLV Svetislav Tanasijevic đã chạm trán ở vòng bảng với kết quả hòa 1-1. Sự thận trọng chính là điều mà nhà cầm quân này đã và đang “truyền lửa” cho các học trò trước trận đánh lớn quan trọng nhất trong năm này.

Dù kết quả trận chung kết giải U19 quốc gia năm 2023 có thế nào đi nữa thì U19 Đông Á Thanh Hóa đã có một giải đấu thành công ngoài mong đợi. “Đây là điều không hề bất ngờ với U19 Đông Á Thanh Hóa nếu như nhìn lại từng trận đấu đầy nỗ lực và tiến bộ không ngừng của các cầu thủ”. HLV Svetislav Tanasijevic cho biết.

U19 Đông Á Thanh Hóa và hành trình ấn tượng tại giải U19 Quốc gia: “Đây không phải là điều bất ngờ!”

Cùng với việc các “anh cả” của Đông Á Thanh Hóa đang độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1, thành tích của đội U19 tại giải U19 quốc gia thêm một lần nữa khẳng định bóng đá xứ Thanh đã và đang gây ấn tượng mạnh và rất đang xem ở mùa giải năm nay. Một bộ mặt hoàn toàn tươi mới, tích cực của Đông Á Thanh Hóa thêm một lần nữa khẳng định “bầu Đoan” đã góp công lớn khi đưa HLV Velizar Popov dẫn dắt đội 1 và đặt niềm tin vào HLV Svetislav Tanasijevic ở cấp độ đội trẻ. Đông Á Thanh Hóa là đội duy nhất hiện nay sử dụng thầy ngoại ở cả đội 1 và đội trẻ.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

2 bình luận

 Lê Văn tiên - 16:24 03/05/23

 Trả lời

Hi vọng bầu Đoan giữ vững truyền thống của bóng đá Thanh Hóa và phát triển bền vững CLB.

 Lê Văn Thông - 12:55 03/05/23

 Trả lời

Tôi rất xúc động khi đọc bài viết này !

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]