(Baothanhhoa.vn) - U23 Việt Nam sẽ gặp đối thủ nào ở trận cuối Doha Cup? Chiến thắng đầu tiên của U19 Đông Á Thanh Hoá tại vòng loại giải vô địch U19 quốc gia; các đội bóng hàng đầu Châu Âu “rục rịch” thay tướng,... là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (27-3).

U19 Đông Á Thanh Hoá thắng trận ra quân giải vô địch U19 quốc gia; Zinedine Zidane bước qua “lời nguyền” để dẫn dắt PSG?

U23 Việt Nam sẽ gặp đối thủ nào ở trận cuối Doha Cup? Chiến thắng đầu tiên của U19 Đông Á Thanh Hoá tại vòng loại giải vô địch U19 quốc gia; các đội bóng hàng đầu Châu Âu “rục rịch” thay tướng,... là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (27-3).

U23 Việt Nam sẽ gặp đối thủ nào ở trận cuối Doha Cup?

U23 Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu U23 Kyrgyzstan trong trận tranh hạng 9 tại giải quốc tế U23 Doha Qatar 2023. Trước trận đấu này, HLV Phillipe Troussier xác định sẽ tiếp tục kiên định với lối chơi đã lựa chọn.

U19 Đông Á Thanh Hoá thắng trận ra quân giải vô địch U19 quốc gia; Zinedine Zidane bước qua “lời nguyền” để dẫn dắt PSG?

HLV Troussier động viên các cầu thủ trước buổi tập. Ảnh: VFF

“Về mặt kết quả, U23 Việt Nam đã thua nhưng như tôi đã chia sẻ, mục tiêu mà U23 Việt Nam hướng đến khi tham dự giải U23 Doha Cup 2023 tại Qatar là những tiến bộ từng bước một của các cầu thủ. Và với những gì đã diễn ra trong trận đấu với U23 UAE, tôi có thể nói là hài lòng. Các học trò của tôi đã có nhiều cố gắng, ngay cả khi thua 0-4. Đội đã kiểm nghiệm được cấu trúc trong đội hình, vận hành đấu pháp, sự quyết tâm, tính chiến đấu và tổ chức trong thi đấu. Với tôi, U23 Việt Nam đang từng bước cải thiện”, HLV Philippe Troussier nói.

Trận đấu tiếp theo giữa U23 Việt Nam với U23 Kyrgyzstan sẽ diễn ra vào 0h30 ngày 29-3 theo giờ Việt Nam. Đây cũng là trận đấu cuối cùng tại giải đấu nằm trong giai đoạn tập huấn trong tháng 3-2023 của U23 Việt Nam.

U19 Đông Á Thanh Hoá có chiến thắng đầu tiên

Ở trận đấu mở màn chiến dịch vòng loại giải vô địch U19 quốc gia, U19 Đông Á Thanh Hoá đã có chiến thắng giòn giã 3-0 trước U19 Hải Phòng nhờ các bàn thắng của Nguyễn Đức Tùng, Nguyễn Ngọc Mỹ và bàn phản lưới nhà của đội bạn.

U19 Đông Á Thanh Hoá thắng trận ra quân giải vô địch U19 quốc gia; Zinedine Zidane bước qua “lời nguyền” để dẫn dắt PSG?

U19 Đông Á Thanh Hoá thắng trận ra quân giải vô địch U19 quốc gia.

Vòng loại giải vô địch U19 quốc gia năm 2023 có 28 đội tham gia, được chia thành 5 bảng đấu. Theo kết quả bốc thăm, U19 Đông Á Thanh Hóa nằm ở bảng A cùng đương kim vô địch U19 Hà Nội, đương kim á quân U19 Viettel, U19 Công an Hà Nội, U19 Hải Phòng, và U19 Quảng Ngãi. Đây được xem là bảng đấu “tử thần” của vòng loại giải U19 quốc gia năm năm nay. Các trận đấu bảng A sẽ diễn ra tại Trung tâm thể thao Viettel.

Trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV HLV Svetislav Tanasijevic sẽ gặp U19 Công An Hà Nội vào lúc 15 giờ 30 ngày 28-3.

Zinedine Zidane bước qua “lời nguyền” để dẫn dắt PSG?

Trong quá khứ, lãnh đạo đội bóng thủ đô nước Pháp từng 2 lần “trải thảm đỏ” mời Zizou về Parc des Princes. Tuy nhiên, Zizou đều khéo léo từ chối với nhiều lý do khác nhau. Trong đó, lần gần đây nhất, ông chia sẻ rằng mình chưa sẵn sàng trở lại với nghiệp cầm quân, mà chỉ muốn dành nhiều thời gian cho gia đình.

U19 Đông Á Thanh Hoá thắng trận ra quân giải vô địch U19 quốc gia; Zinedine Zidane bước qua “lời nguyền” để dẫn dắt PSG?

PSG rất cần cái duyên ở Champions League của HLV Zidane.

Nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc Zidane không mặn mà với chiếc ghế HLV trưởng của PSG nằm ở xuất thân của ông. Cựu tuyển thủ Pháp là một gã Marseille xịn. Mà giữa 2 đội bóng Marseille và PSG là mối hận thù truyền kiếp đã kéo dài qua rất nhiều thập kỷ. Zizou do vậy chỉ muốn làm điều gì đó cho đội bóng thành phố cảng nước Pháp, thay vì phò tá giới chủ Qatar ở Parc des Princes.

Tuy nhiên, PSG đang kỳ vọng sẽ thành công trong việc thuyết phục Zidane bước qua lời nguyền để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ở Parc des Princes. Theo truyền thông Pháp, không chỉ hứa trả lương hậu hĩnh cho cựu tiền vệ tài hoa này, giới chủ Qatar còn cam kết chiêu mộ cho Zizou những ngôi sao hàng đầu thế giới để ông giúp họ hiện thực hóa giấc mơ vô địch Champions League.

Được biết, chỉ cần Zidane gật đầu, PSG sẵn sàng sa thải HLV Christophe Galtier ngay lập tức để bổ nhiệm ông. Họ cũng chiều Zizou hết mức, bằng việc ngỏ ý sẵn sàng để HLV 50 tuổi này “bế” cả dàn trợ lý hùng hậu của mình đến Parc des Princes.

U19 Đông Á Thanh Hoá thắng trận ra quân giải vô địch U19 quốc gia; Zinedine Zidane bước qua “lời nguyền” để dẫn dắt PSG?

Tiền đạo Kylian Mbappe luôn xem Zizou là thần tượng từ thời thơ ấu.

Một điểm mà giới chủ Qatar cũng rất thích ở Zidane là ông được nhiều ngôi sao trong đội hình của PSG hiện nay rất kính trọng. Tiền đạo Kylian Mbappe luôn xem Zizou là thần tượng từ thời thơ ấu. Anh cũng từng nhiều lần xin tư vấn của cựu tiền vệ tài hoa này. Siêu sao Lionel Messi cũng luôn dành những lời tốt đẹp nhất khi nói về huyền thoại bóng đá Pháp.

Ngay cả một kẻ luôn “coi trời bằng vung” như Neymar cũng từng tuyên bố rằng, Zidane là cầu thủ châu Âu có kỹ thuật cá nhân “đỉnh” nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Nagelsmann trên đường tới Tottenham

Theo Telegraph, Tottenham đã bắt đầu có những cuộc tiếp xúc với Nagelsmann để đàm phán về tương lai của HLV trẻ người Đức. Mặc dù không công bố chi tiết song theo giới thạo tin, màn tiếp xúc vừa qua đã thu được tín hiệu tương đối khả quan.

U19 Đông Á Thanh Hoá thắng trận ra quân giải vô địch U19 quốc gia; Zinedine Zidane bước qua “lời nguyền” để dẫn dắt PSG?

Nagelsmann được cho là đang “trên đường” tới Tottenham.

Đây hứa hẹn là động lực thôi thúc đội bóng thành London thêm quyết tâm hơn nữa đưa về Nagelsmann. Tottenham trước đó được cho là sẽ đồng ý để Antonio Conte ra đi sau những lời chỉ trích của ông về đội bóng.

Trên thực tế, chủ tịch của Spurs, Daniel Levy đã ngưỡng mộ Nagelsmann, người được coi là “tuổi trẻ tài cao” một thời gian dài trước đó. Naglesmann đã lọt vào tầm ngắm của Levy khi ban lãnh đạo Tottenham sa thải Mauricio Pochettino và thay thế Pochettino bằng Jose Mourinho vào năm 2019.

Levy và ê kíp cộng sự cũng không thành công trong việc cố gắng thay thế Mourinho bằng Naglesmann vào năm 2021, ngay trước khi ông thầy trẻ tuổi người Đức chuyển tới dẫn dắt Bayern từ RB Leipzig.

Tin vắn nổi bật:

- Saka kiến tạo cho Harry Kane mở tỷ số, rồi chính anh sút xa đẹp mắt ấn định thắng lợi 2-0 cho ĐT Anh trước Ukraine ở Vòng loại EURO 2024.

- Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm đoạt ngôi á quân giải boxing thế giới sau khi để thua võ sĩ nước chủ nhà Ấn Độ Nikhat Zareen trong chung kết hạng cân 50 kg.

- Napoli từ chối lời đề nghị trị giá 100 triệu euro của Newcastle cho Osimhen.

- Các đại diện của Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani xác nhận gửi đề nghị mới với giá tăng so với lần đầu để hỏi mua Man Utd.

- Hậu vệ Aaron Wan-Bissaka của Man United được cho đang xem xét nghiêm túc việc chuyển sang thi đấu cho đội tuyển CHDC Congo thay vì chờ đợi cơ hội từ đội tuyển Anh.

- Tiền đạo Karim Benzema từ chối món quà tri ân của đội tuyển Pháp trên sân Stade de France sau khi anh tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia cách đây vài tháng. Benzema đã gửi cho LĐBĐ Pháp một email lịch sự với nội dung: "Tôi sẽ không tham dự".

Kết quả một số trận đấu nổi bật tại Vòng loại EURO 2024

Belarus 0 - 5 Thuỵ SĨ

Croatia 1 - 1 Xứ Wales

Tây Ban Nha 3 - 0 Na uy

Anh 2 - 0 Ukraine

Luxembourg 0 - 6 Bồ Đào Nha

Malta 0 - 2 Italia

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]