Ngày 5/6, trận đấu Cờ tướng Nhật Bản tranh danh hiệu Kỳ Thánh Chiến giữa Thất đẳng Daichi Sasaki thách đấu với Thất quán Sota Fujii, đã diễn ra tại khách sạn Da Nang Mikazuki (Đà Nẵng).

Trận đấu Cờ tướng Nhật Bản lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Trận đấu Cờ tướng Nhật Bản lần đầu tiên tổ chức tại Việt NamTrận đấu giữa hai kỳ thủ được truyền trực tiếp qua màn hình lớn để người dân, du khách theo dõi. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Ngày 5/6, trận đấu Cờ tướng Nhật Bản tranh danh hiệu Kỳ Thánh Chiến giữa Thất đẳng Daichi Sasaki thách đấu với Thất quán Sota Fujii, đã diễn ra tại khách sạn Da Nang Mikazuki (Đà Nẵng).

Trận đấu được tổ chức bởi Liên đoàn Shogi Nhật Bản. Cờ tướng Nhật Bản (hay còn gọi là Shogi) là một trò chơi trí tuệ được lưu truyền rất lâu tại đất nước mặt trời mọc.

Trận đấu được tổ chức nhằm lan tỏa môn thể thao trí tuệ này đến với Việt Nam; đồng thời là cầu nối hữu nghị giữa hai dân tộc Nhật Bản-Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo Ban tổ chức giải, đây là lần đầu tiên sau 4 năm trận đấu tranh danh hiệu của Liên đoàn Shogi Nhật Bản được tổ chức ở nước ngoài.

Từ trước đến nay, hầu hết các trận đấu đều được tổ chức ở những thành phố lớn như: London, NewYork, Thượng Hải và Paris. Lần này, Liên đoàn Shogi Nhật Bản đã quyết định tổ chức lần đầu tiên tại Đà Nẵng. Điều này cho thấy, Đà Nẵng giữ một vị trí chiến lược quan trọng, có tiềm năng trở thành một trong những Trung tâm của khu vực Đông Nam Á trong tương lai.

Những năm gần đây, Shogi thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ nhờ vào việc kỳ thủ Sota Fujii lập kỷ lục là kỳ thủ trẻ tuổi nhất đạt thứ hạng 9 dan - Cửu đẳng, hạng cao nhất trong bậc chuyên nghiệp khi chỉ mới 19 tuổi.

Năm nay, người dân và du khách có đam mê văn hóa Nhật Bản và hứng thú với Shogi có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về “trò chơi trí tuệ” này, cũng như được giao lưu với hai kỳ thủ hàng đầu xứ sở Phù Tang tại khách sạn Da Nang Mikazuki.

Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Shogi Việt Nam Trần Thế Trung cho biết, đây là ván cờ đầu tiên trong loạt 5 ván tranh danh hiệu Kỳ Thánh Chiến, 4 ván còn lại sẽ được tổ chức tại Nhật Bản.

Kỳ thủ Sota Fujii là tài năng trẻ xuất chúng đã giành được 7 trong số 8 danh hiệu lớn nhất của Shogi Nhật Bản với nhiều thành tích như: kỳ thủ trẻ tuổi nhất được thăng lên Cửu đẳng (mức đẳng cấp cao nhất của hệ thống thi đấu shogi chuyên nghiệp) và hai danh hiệu là Danh nhân và Long vương (danh hiệu cao nhất của Shogi Nhật Bản hiện tại). Kỳ thủ Daichi Sasaki cũng đã có các thành tích xuất sắc trong các giải đấu được như: “chú ngựa Ô” của giải đấu Kỳ Thánh Chiến năm nay.

Trận đấu đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo người dân, du khách cùng giới truyền thông Nhật Bản và Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]