(Baothanhhoa.vn) - Những ai sẽ góp mặt trong bảng danh sách tiền đạo ghi bàn hay nhất thời điểm hiện tại? Hãy cùng điểm qua một số gương mặt sáng giá của làng bóng đá thế giới nhé!

Top 5 tiền đạo hay nhất thế giới thời điểm hiện nay

Những ai sẽ góp mặt trong bảng danh sách tiền đạo ghi bàn hay nhất thời điểm hiện tại? Hãy cùng điểm qua một số gương mặt sáng giá của làng bóng đá thế giới nhé!

Top 5 tiền đạo hay nhất thế giới thời điểm hiện nay1. Cristiano Ronaldo - Manchester United

Cái tên đầu tiên Thể Thao Số không thể không nhắc tới trong danh sách những tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay chính là Cristiano Ronaldo.

Anh là cầu thủ người Bồ Đào Nha sinh năm 1985. Dù đã bước qua tuổi 36 nhưng hiệu suất ghi bàn của tiền đạo này ở thời điểm hiện tại vẫn vô cùng đáng nể.

Ronaldo thành danh trong màu áo MU trong giai đoạn 2003-2009. Sau đó anh chuyển đến đầu quân cho câu lạc bộ Real Madrid đến năm 2018 và trở thành chân sút huyền thoại của đội bóng này.

Anh cùng đội chủ sân Bernabeu đã giành không ít danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó phải kể đến 4 lần vô địch Champions League và 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng.

Từ 2018-2020, tuyển thủ người Bồ Đào Nha chuyển sang khoác áo Juventus. Trong những năm ở đây, anh cũng liên tiếp lập công giúp đội bóng nước Ý sưu tập trọn bộ danh hiệu.

Kể từ mùa giải 2021/2022, Ronaldo gây bất ngờ khi quyết định trở về Old Trafford thi đấu. Điều này được rất nhiều người hâm mộ trên thế giới ủng hộ và kỳ vọng anh sẽ tiếp tục thi đấu thành công trong những năm cuối của sự nghiệp.

2. Lionel Messi - PSG

Ở tuổi 34, Lionel Messi đã không còn đạt phong độ như thời kỳ thi đấu đỉnh cao. Tuy nhiên không thể phủ nhận anh chính là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Messi trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barcelona và được đôn lên thi đấu ở đội một từ năm 2004. Kể từ thời điểm đó, anh trở thành trụ cột không thể thiếu của đại diện La Liga.

Tiền đạo người Argentina đã cùng Barcelona chinh phục vô số danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó phải kể đến 10 lần vô địch La Liga và 4 lần đăng quang Champions League. Bên cạnh đó, Messi cũng có cho mình 6 danh hiệu Quả bóng vàng, nhiều nhất ở thời điểm hiện tại.

Trong mùa giải 2021/2022, Messi đã quyết định chia tay Barcelona đến chuyển đến nước Pháp đầu quân cho PSG. Dù có giai đoạn khởi đầu không mấy suôn sẻ nhưng anh đã dần lấy lại phong độ và khẳng định mình tại giải đấu Ligue 1 này.

Top 5 tiền đạo hay nhất thế giới thời điểm hiện nay3. Mohamed Salah - Liverpool

Mohamed Salah là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mà bóng đá châu Phi từng sản sinh. Anh hiện tại đang giữ vị trí trụ cột ở đội tuyển quốc gia Ai Cập cũng như câu lạc bộ Liverpool.

Salah được đào tạo ở học viện Thanh thiếu niên Al Mokawloon và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp ở đội một. Đến năm 2013 anh chuyển đến Basel và sau đó đầu quân cho Chelsea vào năm 2014.

Năm 2016. Salah ký hợp đồng với Roma và cuối cùng gia nhập Liverpool từ năm 2017 cho đến thời điểm hiện tại.

Tại Anfield, tiền đạo 29 tuổi đã thi đấu vô cùng xuất sắc, góp công lớn trong thành công của đội bóng những mùa giải vừa qua. Ngoài ra, anh cũng từng được tạp chí Time vinh danh là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019.

4. Harry Kane - Tottenham

Sau khi mùa giải vừa qua khép lại, Harry Kane xuất sắc vượt qua các tên tuổi khác để đem về cú đúp danh hiệu Vua phá lưới và Vua kiến tạo với tổng cộng 32 pha lập công cùng 14 đường chuyền thành bàn.

Tuy nhiên, phong độ đỉnh cao của anh cũng không đủ sức giúp Tottenham có được kết quả khả quan ở mùa giải này khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Harry Kane đã khiến giới truyền thông tốn không ít giấy mực xung quanh tin đồn quyết định chia tay Gà Trống. Dẫu vậy, đến cuối cùng anh đã khẳng định vẫn sẽ ở lại và tiếp tục cống hiến hết mình cho đội bóng này.

5. Erling Haaland - Dortmund

Bundesliga đã chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Erling Haaland - tiền đạo sinh năm 2000. Với 27 bàn thắng sau 28 trận đấu ở mùa giải 2020-2021 anh đã chính thức vượt mặt Lewandowski để trở thành Cầu thủ hay nhất giải đấu này.

Dù chỉ mới 21 tuổi nhưng Erling Haaland đang thu hút rất nhiều sự chú ý của các đội bóng hàng đầu châu Âu với khả năng săn bàn lão luyện của mình.

Giới chuyên môn cho rằng anh không ở lại Dortmund quá lâu mà sẽ tiếp tục chinh phục các thử thách tại một đấu trường mới trong thời gian tới đây. Với những gì đang thể hiện, Erling Haaland hứa hẹn sẽ là cái tên nổi bật của làng bóng đá thế giới trong tương lai.

Dương Hùng


Dương Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]