(Baothanhhoa.vn) - Được ví như một luồng gió mới trong phong trào TDTT quần chúng, dân vũ thể thao đã thu hút đông đảo chị em phụ nữ các địa phương, bởi những động tác, bước nhảy vui tươi, khỏe khoắn. Từ đó, đã tạo nên phong trào TDTT sôi nổi và tăng thêm sự gắn kết trong cộng đồng dân cư.

Sôi nổi phong trào dân vũ thể thao

Được ví như một luồng gió mới trong phong trào TDTT quần chúng, dân vũ thể thao đã thu hút đông đảo chị em phụ nữ các địa phương, bởi những động tác, bước nhảy vui tươi, khỏe khoắn. Từ đó, đã tạo nên phong trào TDTT sôi nổi và tăng thêm sự gắn kết trong cộng đồng dân cư.

Sôi nổi phong trào dân vũ thể thaoPhong trào dân vũ thể thao thu hút đông đảo chị em phụ nữ xã Dân Lực (Triệu Sơn) tham gia.

Sau một ngày làm việc vất vả, khoảng 18 giờ, chị em phụ nữ xã Dân Lực (Triệu Sơn) lại rủ nhau ra nhà văn hóa tập thể dục. Những bộ trang phục rực rỡ sắc màu cùng những điệu nhảy khỏe khoắn, vui nhộn hòa cùng tiếng cười, tiếng nhạc đã tạo nên một không khí sôi động, vui tươi tại nhà văn hóa thôn. Nhìn gương mặt ai cũng tươi cười, hào hứng theo những điệu nhảy có thể thấy, chị em phụ nữ đã dành phần nhiều sự yêu thích cho dân vũ thể thao.

Tham gia dân vũ thể thao từ khi bộ môn này mới xuất hiện, chị Nguyễn Thị Bình (thôn Tiên Mọc, xã Dân Lực) đã thành thục từng động tác, điệu nhảy, mọi động tác chân tay, cơ thể được kết hợp một cách uyển chuyển, nhịp nhàng. Chị Bình cho biết: "Từ khi biết đến dân vũ thể thao, tôi đã chăm chỉ luyện tập, rèn luyện sức khỏe. Tôi yêu thích nhảy dân vũ thể thao vì nó không chỉ mang lại dáng vóc khỏe khoắn, sức khỏe dẻo dai mà còn mang đến những giờ phút vui nhộn, thư giãn mỗi ngày". Chị Bình chia sẻ thêm, dân vũ thể thao rất dễ học, bước nhảy lại đơn giản chị em nào cũng có thể nhảy theo. Người thành thạo dạy cho người mới và mọi người tìm hiểu các bài trên mạng rồi cùng nhau tập từng động tác, tạo thành một không khí đoàn kết, gắn bó. Cùng với đó, trang phục luyện tập thoải mái, dễ lựa chọn, phù hợp với nhiều chị em phụ nữ. Vì vậy, dân vũ thể thao đã thu hút rất nhiều chị em tham gia.

Công chức văn hóa - xã hội xã Dân Lực Đinh Thị Dáng cho biết, hiện trên địa bàn xã Dân Lực, phong trào dân vũ thể thao đã phát triển ở 13/13 thôn. Mỗi đội thường có khoảng 20 người tham gia. Chiều nào chị em phụ nữ các thôn cũng tham gia tập dân vũ thể thao tại nhà văn hóa. Không những vậy chị em các đội dân vũ thể thao còn thường xuyên tổ chức giao lưu với nhau. Với mong muốn được nhân rộng phong trào và có điều kiện đi giao lưu, tham gia các sự kiện với nhiều địa phương khác, tháng 8/2023, xã Dân Lực đã thành lập thêm câu lạc bộ dân vũ thể thao xã Dân Lực, thu hút hơn 20 chị em phụ nữ là những thành viên “nòng cốt”, luyện tập thuần thục các bài nhảy tại các thôn tham gia.

Dân vũ thể thao là bộ môn không yêu cầu kỹ thuật cao. Các động tác đơn giản, dễ nhớ, dễ tập, vui nhộn phù hợp với mọi lứa tuổi. Do đó, dân vũ thể thao không chỉ thu hút chị em phụ nữ xã Dân Lực, mà nó thu hút phụ nữ khắp mọi miền trên địa bàn tỉnh. Tại thị trấn Ngọc Lặc (Ngọc Lặc), cách đây khoảng 3 năm bắt đầu hình thành một số nhóm dân vũ thể thao. Với sức hấp dẫn và những lợi ích mang lại nên phong trào dân vũ thể thao nhanh chóng lan tỏa khắp thị trấn. Đến nay, thị trấn đã có 28 đội dân vũ thể thao. Mỗi đội thu hút khoảng 25 người tham gia. Thành viên các đội dân vũ thể thao thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau, làm nhiều công việc khác nhau. Song, họ đều chung sự yêu thích nhảy dân vũ thể thao. Sau mỗi ngày bận rộn, họ đều cố gắng sắp xếp hợp lý để tham gia tập luyện.

Chị Lê Thị Ngọc, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Ngọc Lặc, cho biết: Từ khi nhảy dân vũ thể thao xuất hiện, đời sống tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Ngoài lợi ích về sức khỏe, nhiều chị em phụ nữ đã có sự thay đổi về suy nghĩ, nhận thức, biết chăm sóc bản thân, biết dành thời gian cho sức khỏe, tinh thần của bản thân. Đặc biệt, khi tham gia các đội dân vũ thể thao, các chị em phụ nữ cởi mở, mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp; thường xuyên chia sẻ với nhau những chuyện trong cuộc sống, chia sẻ cách chăm sóc gia đình, bản thân, phát triển kinh tế và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Nhờ đó, chị em ngày càng gắn kết trong cuộc sống cũng như tích cực tham gia các phong trào của địa phương.

Để phong trào dân vũ thể thao trên địa bàn thị trấn phát triển, Hội LHPN thị trấn đã khuyến khích chị em các khu dân cư luyện tập dân vũ thể thao; thường xuyên tổ chức các giải, hoạt động giao lưu dân vũ thể thao nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm, nhằm tạo sân chơi bổ ích, khơi dậy tinh thần tập luyện thể dục thể thao cho hội viên và chị em phụ nữ. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ tự tin, văn minh, hiện đại và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân trên địa bàn thị trấn.

Có thể khẳng định, dân vũ thể thao đã “làm mới” hình ảnh những người phụ nữ nông thôn và đã trở thành một phong trào luyện tập văn nghệ - thể thao lan tỏa rộng khắp mọi khu dân cư, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]