(Baothanhhoa.vn) - Siêu sao Lionel Messi đã được nhận HCV World Cup 2022 từ một phụ nữ Việt Nam; Ronaldo gia nhập Al-Nassr và kỷ lục của đội tuyển Việt Nam trên BXH FIFA... là những thông tin bóng đá đáng chú ý có trong sáng nay.

Người cầm HCV cho Messi là một cô gái Việt Nam

Siêu sao Lionel Messi đã được nhận HCV World Cup 2022 từ một phụ nữ Việt Nam; Ronaldo gia nhập Al-Nassr và kỷ lục của đội tuyển Việt Nam trên BXH FIFA... là những thông tin bóng đá đáng chú ý có trong sáng nay.

Người cầm HCV cho Messi là một cô gái Việt Nam

Mai Trang (đứng thứ 5 từ phải qua trái) được vinh dự cầm khay HCV World Cup 2022.

Lionel Messi nhận HCV World Cup 2022 từ một phụ nữ Việt Nam

Dù không được nhiều người để ý nhưng siêu sao Lionel Messi đã được nhận HCV World Cup 2022 từ một phụ nữ Việt Nam - Mai Trang.

Trên SVĐ Lusail trong lễ trao giải World Cup 2022, người hâm mộ được chứng kiến Lionel Messi có lần đầu tiên đeo lên mình tấm HCV World Cup cũng như nâng cao chiếc cúp vàng ở độ tuổi 35.

Nhưng nhiều khán giả sẽ không chú ý tới một chi tiết cực kỳ đắt giá, đó là người bê khay đựng HCV cho đội vô địch ngày hôm đó là Mai Trang - một cô gái người Việt Nam

Được biết, Mai Trang đang làm tiếp viên hàng không cho hãng bay Qatar Airways. Cô gái 24 tuổi đến từ TP Hồ Chí Minh, từng có làm việc 9 tháng tại Dubai trước khi chuyển công tác tới Doha, Qatar.

Ronaldo gia nhập Al-Nassr

Tờ Marca (Tây Ban Nha) khẳng định, Cristiano Ronaldo đang tiến gần với việc gia nhập câu lạc bộ Al Nassr của Ả Rập Xê Út. Thỏa thuận giữa hai bên sẽ có thời hạn 7 năm.

Người cầm HCV cho Messi là một cô gái Việt Nam

Đề nghị của Al Nassr đến không lâu sau khi Ronaldo chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với MU. Trong hai tuần qua, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã suy nghĩ về thỏa thuận này. Anh yêu cầu đối tác cho anh thời gian để cân nhắc các điều khoản cũng như dự định của anh trong tương lai. Và theo Marca, sau cùng Ronaldo đã chấp thuận.

Ronaldo sẽ cam kết gắn bó với Al Nassr trong hợp đồng có thời hạn 7 năm. Trong đó, 2 năm đầu Ronaldo sẽ thi đấu với tư cách cầu thủ. Khoảng thời gian còn lại, Ronaldo sẽ là đại sứ của liên minh Ả Rập Xê Út– Ai Cập – Hy Lạp trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2030.

Nguồn tin của Marca cho biết, Ronaldo dự kiến sẽ có thu nhập lên tới 200 triệu euro trong mỗi mùa giải thi đấu cho Al Nassr. Mức thù lao của anh sẽ tăng lên khi làm đại sứ trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2030.

MU gửi tin nhắn đến Ronaldo

Cũng liên quan đến thông tin về ngôi sao người Bồ Đào Nha, trong trận đấu với Burnley ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh diễn ra hôm qua (giờ Việt Nam), MU đã gửi lời chia tay đến Ronaldo trong một ấn phẩm giới thiệu về trận đấu.

Người cầm HCV cho Messi là một cô gái Việt Nam

Ronaldo không phải là chọn lựa số một ở MU dưới thời Ten Hag.

“Cristiano Ronaldo đã rời câu lạc bộ theo thỏa thuận chung vào tháng trước. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 145 bàn sau 2 mùa giải và 436 lần ra sân, giúp chúng tôi giành 3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 2 League Cup, Champions League và FIFA Club World Cup. Trong một tuyên bố vào ngày 22 tháng 11, câu lạc bộ đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự đóng góp to lớn của Cristiano và chúc anh ấy cùng gia đình những điều tốt đẹp trong tương lai”.

Liverpool mất thêm cầu thủ vì chấn thương sau trận thua Man City

Liverpool đã phải đón nhận thêm một ca chấn thương khi James Milner tập tễnh rời sân ngay trong hiệp một trận đấu với Man City tại Carabao Cup rạng sáng nay (giờ Việt Nam).

Milner đã đeo băng đội trưởng của Liverpool khi đội bóng này ra sân đụng độ Man City ở Carabao Cup. Nhưng lão tướng người Anh chỉ thi đấu được 38 phút tại Etihad. Cầu thủ 36 tuổi là người kiến tạo cho Fabio Carvalho gỡ hòa ở phút 20.

Người cầm HCV cho Messi là một cô gái Việt Nam

Dù vậy, Milner đã phải rời sân trước giờ nghỉ, nhường chỗ cho Nat Phillips. Những tin tức ban đầu cho rằng Milner gặp phải vấn đề ở gân khoeo.

Chấn thương này khiến HLV Klopp càng thêm đau đầu. Trước trận đại chiến với Man City, Klopp đã phải đón một tin dữ khi Roberto Firmino bị chấn thương trong tập luyện. HLV Klopp cũng đã mất Diogo Jota và Luis Diaz vì những vấn đề ở bắp chân và đầu gối.

Liverpool sẽ trở lại thi đấu vào dịp Lễ tặng quà. Đối thủ của thầy trò Klopp tại sân chơi Premier League là Aston Villa.

Sau khi bị loại ở Cúp Liên đoàn Anh, Liverpool còn 3 đấu trường để tập trung. Ở FA Cup, họ sẽ đụng độ Wolves vào ngày 8/1. Còn ở Champions League, Liverpool đã tiến tới vòng 16 đội và gặp gỡ Real Madrid.

Ở đấu trường chính Premier League thì Liverpool đang có thành tích tương đối bết bát. Đoàn quân của Klopp đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng nhưng đã kém Tottenham ở vị trí thứ 4 tới 7 điểm.

Đội tuyển Việt Nam 5 năm liên tiếp vào top 100 trên BXH FIFA

Liên đoàn bóng đá Thế giới đã công bố BXH FIFA tính đến hết năm dương lịch 2022. Theo đó, đội tuyển Việt Nam tiếp tục vững vàng với hạng 96 FIFA. Đáng nói đây là đã năm thứ 5 liên tiếp (2018-2022), Việt Nam lọt vào top 100 BXH FIFA và cũng là lần thứ 6 liên tiếp (2017-2022), đội tuyển bóng đá quốc gia kết thúc năm dương lịch với vị trí số 1 Đông Nam Á.

Người cầm HCV cho Messi là một cô gái Việt Nam

Phải rất lâu về sau mới có một đội tuyển Đông Nam Á có thể phá vỡ được kỷ lục vô tiền khoáng hậu và sự thống trị tuyệt đối của đội tuyển Việt Nam tại khu vực trên BXH của FIFA, bởi ở thời điểm hiện tại, đội tuyển xếp thứ 2 Đông Nam Á là Thái Lan cũng chỉ đứng hạng 111 hay Philippines với hạng 134 xếp thứ 3 khu vực. Một số đội tuyển khác cũng bị bỏ cách khá xa như Malaysia hạng 145 và Indonesia hạng 151.

N.H (Tổng hợp)

Nguồn ảnh: Getty, Fifa.


N.H (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]