(Baothanhhoa.vn) - Tình hình chấn thương của Messi, trọng tài cầm còi trận chung kết World Cup 2022 hay Benzema không mặn mà với việc tham dự trận chung kết,... là những thông tin bóng đá đáng chú ý có trong bản tin sáng nay.

Messi dính chấn thương phải bỏ tập còn Benzema từ chối đá chung kết

Tình hình chấn thương của Messi, trọng tài cầm còi trận chung kết World Cup 2022 hay Benzema không mặn mà với việc tham dự trận chung kết,... là những thông tin bóng đá đáng chú ý có trong bản tin sáng nay.

Messi dính chấn thương phải bỏ tập còn Benzema từ chối đá chung kết

Messi có dấu hiệu bị đau từ trận bán kết gặp Croatia.

Messi dính chấn thương phải bỏ tập, Angel di Maria đã hồi phục 100%

Theo tờ Foot Mercato của Pháp, Messi đã vắng mặt trong buổi tập của Argentina hôm qua (15/12) vì cảm thấy khó chịu ở gân kheo bên trái. Đây là hệ quả của việc siêu sao 35 tuổi nén đau thi đấu trong chiến thắng 3-0 trước Croatia ở bán kết.

Giờ đây, người hâm mộ Argentina sẽ phải nín thở chờ đợi tin tức về tình trạng sức khỏe của Messi. Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp chỉ còn 3 ngày nữa, nên M10 có khả năng sẽ không thể đạt trạng thái thể lực tốt nhất.

Messi dính chấn thương phải bỏ tập còn Benzema từ chối đá chung kết

Messi (giữa) và đồng đội trên sân tập ngày 12/12, ở Qatar.

Liên quan đến tình hình lực lượng của Argentina, Angel di Maria đã hồi phục 100% thể lực sau khi đóng vai trò phụ trong những trận gần đây do chấn thương. HLV Scaloni cũng sẽ có sự phục vụ của Marcos Acuna và Gonzalo Montiel trong trận chung kết sau khi cả hai cầu thủ này đều ngồi ngoài trận thắng Croatia do án treo giò.

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 18/12 (giờ Việt Nam) tại sân vận động Lusail.

Benzema từ chối đá chung kết và nhận huy chương

Theo Relevo, trang báo thân Real Madrid, Karim Benzema quyết định không bay sang Qatar tham dự trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina.

Messi dính chấn thương phải bỏ tập còn Benzema từ chối đá chung kết

Trước đó, giới truyền thông loan tin Quả bóng vàng châu Âu 2022 có thể được HLV Didier Deschamps điền tên vào danh sách đăng ký của đội tuyển Pháp ở trận chung kết, bất chấp anh từng xin rút lui trước thềm World Cup vì chấn thương đùi.

Do HLV Deschamps quyết định không gọi cầu thủ bổ sung, Benzema vẫn có thể nhận huy chương, thậm chí là nâng cúp vàng World Cup trong trường hợp Pháp vô địch thế giới lần thứ 2 liên tiếp.

Về phía Real Madrid, đội chủ sân Bernabeu sẽ không gây khó dễ cho Benzema trong trường hợp anh muốn tới Doha (Qatar).

Mặc dù vậy, tiền đạo 34 tuổi quyết định ở lại Tây Ban Nha, thậm chí không có ý định nhận huy chương bất kể Pháp thắng hay thua.

Nguyên nhân chính khiến tiền đạo 34 tuổi không mặn mà dự trận chung kết xuất phát từ thái độ của HLV Didier Deschamps và ban lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF).

Trong cuộc họp báo sau trận thắng Morocco, khi một phóng viên hỏi về khả năng Benzema đá trận chung kết, HLV Deschamps thẳng thừng tuyên bố: “Tôi không muốn trả lời này. Mời câu hỏi tiếp theo”. Bản thân tiền đạo này cảm thấy bị tổn thương vì phát ngôn lạnh lùng của Deschamps.

Mặt khác, Quả bóng vàng châu Âu 2022 cũng thất vọng vì không nhận được bất kỳ cử chỉ quan tâm nào từ giới lãnh đạo FFF sau khi chia tay đội tuyển Pháp.

Trọng tài người Ba Lan điều khiển trận chung kết

Thông báo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho biết, trọng tài người Ba Lan, Szymon Marciniak sẽ là người cầm còi trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp.

Messi dính chấn thương phải bỏ tập còn Benzema từ chối đá chung kết

Trợ lý trọng tài là các ông Paweł Sokolnicki và Tomasz Listkiewicz . Ông Szymon Marciniak đi vào lịch sử khi trở thành trọng tài người Ba Lan đầu tiên bắt chính ở trận chung kết World Cup.

Trước đó ông Marciniak đã cầm còi ở trận thắng 2-1 của Pháp trước Đan Mạch tại vòng bảng và trận thắng 2-1 của Argentina trước Australia ở vòng 1/8 đội tại Qatar.

Ông Marciniak sinh năm 1981 tại Plock, Ba Lan. Năm 2006, Marciniak chuyển sang làm trọng tài bóng đá chuyên nghiệp. Trọng tài Marciniak bắt đầu hành nghề ở giải Vô địch quốc gia Ba Lan kể từ năm 2009. Năm 2011, ông Marciniak trở thành trọng tài FIFA.

Một chiếc áo phông in câu chửi của Messi được bán với giá 17 USD

Sức hút của Lionel Messi và đội tuyển Argentina vào thời điểm hiện tại lớn tới mức câu chửi của M10 dành cho cầu thủ người Hà Lan đã trở thành “hot-trend” ở quê nhà.

Sự việc xảy ra sau khi Argentina đánh bại Hà Lan trong loạt sút luân lưu để tiến vào bán kết World Cup 2022. Trong lúc Messi đang trả lời phỏng vấn nhanh ở mixed zone, cầu thủ Wout Weghorst đi ngang qua. Đội trưởng của Argentina đột nhiên cáu kỉnh, cắt ngang cuộc phỏng vấn và mắng Wout Weghorst: “Nhìn cái gì? Đồ ngốc. Biến đi”.

Tại Argentina, câu Messi mắng Weghorst thu hút sự chú ý lớn của dư luận. Các nhà kinh doanh đã không bỏ lỡ cơ hội để bắt kịp “trend” này. Các doanh nghiệp đã không lãng phí thời gian để biến câu nói của Messi thành “khẩu hiệu”. Họ in lên nhiều loại sản phẩm từ cốc đến mũ hay áo phông.

Messi dính chấn thương phải bỏ tập còn Benzema từ chối đá chung kết

Một chiếc cốc in câu chửi của Messi được bán với giá 9 USD, áo phông giá 17 USD và mũ lưỡi trai có giá 22 USD.

Truyền thông thế giới đưa ra nhiều lý do khiến Messi tỏ thái độ với tiền đạo của tuyển Hà Lan. Trong đó, thái độ của Weghorst trong trận đấu là nguyên nhân chính khiến Messi nổi nóng. Weghorst là cầu thủ vào sân ở phút 78. Chỉ 5 phút sau, anh ghi bàn cho tuyển Hà Lan. Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, chính tiền đạo này đã gỡ hòa 2-2 cho “Cơn lốc màu da cam”.

Weghorst cho rằng câu chửi của Messi thể hiện sự thiếu tôn trọng của ngôi sao Argentina với Hà Lan. “Tôi chỉ muốn bắt tay Messi sau trận đấu. Trên tư cách một cầu thủ, tôi rất tôn trọng Messi. Nhưng anh ấy gạt tay tôi ra và không muốn nói chuyện”.

Nhưng Sergio Aguero lại kể một phiên bản khác của câu chuyện: “Chúng tôi đang đứng trên đường vào phòng thay đồ thì Weghorst hét lên ‘Này, này, Messi“. Leo nhìn lại và hỏi Weghorst nói gì. Rồi cậu ta nói ‘Đến đây nói chuyện xem nào”. Tôi nghe thấy đã chạy tới can thiệp, nói với Weghorst rằng tại sao cậu ta lại nói chuyện với Messi kiểu vậy. Weghorst đáp lại:”Đừng bao giờ bảo tôi câm miệng“”.

N.H (Tổng hợp)

Nguồn ảnh: Getty, TyCSport.


N.H (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]