(Baothanhhoa.vn) - Ngày Cá Tháng tư tại Etihad chẳng có một lời nói dối nào cả. Tất cả sự thật được phơi bày sau trận thắng hủy diệt của Man City.

Man City 4 - 1 Liverpool: Sự thật phơi bày trong ngày nói dối

Ngày Cá Tháng tư tại Etihad chẳng có một lời nói dối nào cả. Tất cả sự thật được phơi bày sau trận thắng hủy diệt của Man City.

Man City 4 - 1 Liverpool: Sự thật phơi bày trong ngày nói dối

Đoàn quân của Pep huỷ diệt Liverpool trên sân nhà.

Haaland ngồi ngoài đi

Lấy kết quả lượt đi làm thước đo, người hâm mộ Liverpool trước trận hô hào “Đã có Van Dijk. Mang Haaland đến đây”, nhưng tiếc thay, tiền đạo người Na Uy vắng mặt và người thay thế Alvarez thực sự đã trở thành cơn ác mộng cho đội bóng đất cảng.

Man City 4 - 1 Liverpool: Sự thật phơi bày trong ngày nói dối

“Kẻ đóng thế” Alvarez có trận đấu rực sáng.

Đối nghịch với cách chơi của một số 9 truyền thống như Erling Haaland, Alvarez di chuyển rất rộng, gần như bao chiều ngang ở phạm vi 2/3 sân của Liverpool. Chính điều này, làm cho kết cấu hàng thủ của Liverpool bị phá vỡ. Hầu hết các bàn thua của đội khách đến do họ không duy trì được cự ly đội hình hợp lý.

Bên cạnh khả năng di chuyển ấn tượng, Alvarez còn cho thấy sự phối hợp nhịp nhàng đến kinh ngạc với các vệ tinh khác trên hàng công của Man City. Anh cũng chính là người có mặt đúng lúc đúng chỗ để đem về bàn thắng gỡ hoà cho đội chủ nhà.

Đúng là trong cái rủi lại có cái may. Sự thiếu vắng chân sút chủ lực Erling Haaland lại đem đến những gợi ý đầy thú vị cho Pep với việc sử dụng Alvarez và đây có thể không chỉ là phương án dự phòng mà sẽ được cân nhắc thực sự khi Man City đối đầu với những đối thủ có hàng phòng ngự được tổ chức tốt.

“Jack 100 củ” - lừa dối!

Không thể đáp ứng được kỳ vọng như số tiền mà Man City đã bỏ ra, Jack Grealish đã bị gán cái danh xưng đầy mỉa mai “Jack 100 củ”. Mặc cho những lời châm biếm, cựu sao của Aston Villa càng đá càng hay và trong trận đấu với Liverpool ngày hôm nay, Jack Grealish chứng minh 100 triệu bảng mà Man City bỏ ra để đưa anh về... vẫn còn quá rẻ.

Man City 4 - 1 Liverpool: Sự thật phơi bày trong ngày nói dối

Jack Grealish đang chứng minh cái giá 100 triệu bảng cho mình... vẫn còn rẻ.

Cầu thủ 27 tuổi “quần nát” cánh trái của Liverpool. Anh có một ngày thực sự gieo rắc nỗi ác mộng cho Fabinho và Arnold – những người trực tiếp đối đầu với Jack Grealish. Kết thúc ngày thi đấu thăng hoa, cựu sao của Aston Villa có cho mình 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo và vô số tình huống lùi về để hỗ trợ phòng ngự.

Cứ thi đấu với cái đà này, Jack Grealish sẽ là nhân tố then chốt cho giấc mơ chinh phục Champions League của Pep với Man City.

Liverpool phải “xây lại” hàng tiền vệ.

Man City thi đấu xuất sắc là điều ai cũng thấy nhưng cũng phải nói đối thủ của họ có một ngày thi đấu tệ hại, đặc biệt là khu trung tuyến của Liverpool. Bộ ba tiền vệ của đội khách trong trận đấu này là Henderson, Fabinho và Elliott dường như chỉ biết nhìn và chạy theo những đường bóng của Man City. Thời lượng kiểm soát bóng của đội chủ nhà lên đến 68% cho thấy sự bất lực và lép vế của hàng tiền vệ Liverpool.

Man City 4 - 1 Liverpool: Sự thật phơi bày trong ngày nói dối

Liverpool sẽ phải thực hiện cuộc cách mạng ở hàng tiền vệ.

Trong lối chơi của mà Klopp xây dựng cho Liverpool. Hàng tiền không đóng vai trò kiến thiết như các câu lạc bộ khác mà sẽ thu hồi bóng để mở ra biên cho các cầu thủ tấn công cánh. Đồng thời, phải giữ được cự ly phù hợp để gây áp lực. Nhưng nếu nhìn vào mùa bóng năm nay, những trận đấu mà khu trung tuyến của Liverpool hoàn thành nhiệm vụ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Klopp muốn đưa Liverpool trở lại, việc đầu tiên ông làm là phải sốc lại tinh thần cho hàng tiền vệ, thậm chí phải xây lại hàng tiền vệ.

Tịnh tiến đến hào quang và tụt sâu xuống vực thẳm

Man City và Liverpool đều đang rất cần 3 điểm cho những mục tiêu then chốt nhưng với kết cục của trận đấu này, hai đội bóng này sẽ đi ngược chiều với nhau.

Man City chiến thắng và tiếp tục đua vô địch với Arsenal nhưng điều quan trọng hơn, kết quả này sẽ là đòn bẩy tâm lý tuyệt vời cho nửa xanh thành Manchester bước vào giai đoạn quyết định tại UEFA Champions League. Còn đối với Liverpool, trận thua này khiến con đường vào top 4 của họ đang dần bị bịt kín. Nhưng cứ cho mùa giải này “vứt đi” đối với Liverpool thì tương lai đầy giông bão cũng đang chờ đợi đội bóng đất cảng. Lối chơi của Klopp có dấu hiệu bị bắt bài, các cầu thủ trụ cột không còn duy trì được phong độ, cộng hưởng với việc nếu không lọt được vào top 4, Liverpool sẽ rất khó mua cầu thủ chất lượng.

Những gì ẩn sâu trong lớp vỏ bọc đã bị bóc trần ở trận cầu “siêu kinh điển”. Khi sự thật đã được phơi bày, chúng ta sẽ cùng chờ xem những người thắng cuộc và những kẻ thất bại sẽ đi tới đâu trong chặng đường sắp tới.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: AP, Getty...


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]