(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-3, tại nhà thi đấu TDTT Gia Lâm (Hà Nội), đội bóng chuyền Hà Phú Thanh Hóa đã thất bại 1-3 trước đối thủ TP Hồ Chí Minh trong trận ra quân ở bảng B, vòng 1 - Giải vô địch bóng chuyền quốc gia – Cúp Hóa chất Đức Giang 2023.

Hà Phú Thanh Hóa thất bại trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023

Chiều 12-3, tại nhà thi đấu TDTT Gia Lâm (Hà Nội), đội bóng chuyền Hà Phú Thanh Hóa đã thất bại 1-3 trước đối thủ TP Hồ Chí Minh trong trận ra quân ở bảng B, vòng 1 - Giải vô địch bóng chuyền quốc gia – Cúp Hóa chất Đức Giang 2023.

Hà Phú Thanh Hóa thất bại trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023Hà Phú Thanh Hóa (áo vàng) đã mắc khá nhiều lỗi, dẫn đến thất bại trước TP Hồ Chí Minh (áo xanh) trong trận ra quân ở bảng B

Bảng B được xem là bảng “tử thần” tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm nay khi hội tụ những đội bóng mạnh như: Bộ Tư lệnh Thông tin, Hóa chất Đức Giang - Tia Sáng, VTV Bình Điền Long An, Hà Phú Thanh Hóa và TP Hồ Chí Minh. Để chuẩn bị cho giải, Hà Phú Thanh Hóa đã có sự tăng cường đáng kể về lực lượng khi có nhiều gương mặt mới, trong đó đáng kể là ngoại binh Lara Vukasovic, người Croatia.

Hà Phú Thanh Hóa thất bại trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023Hà Phú Thanh Hóa giành chiến thắng trong séc đấu đầu tiên

Gặp TP Hồ Chí Minh, đội bóng mới lên hạng, Hà Phú Thanh Hóa đã nhanh chóng khẳng định được ưu thế và kinh nghiệm. Dù đối phương chơi khá quyết tâm nhưng đội bóng xứ Thanh với sự xuất sắc của Lara Vukasovic đã giành chiến thắng 25-21 ở séc đấu đầu tiên.

Hà Phú Thanh Hóa thất bại trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023

Dẫn trước 1-0 sau séc 1 và phần nào áp đảo trong séc đấu thứ 2 và có tới 4 cơ hội để giành chiến thắng nhưng những pha bỏ lỡ các điểm số đã khiến Hà Phú Thanh Hóa để TP Hồ Chí Minh lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng với tỷ số 30-28 khá nghẹt thở, đồng thời san bằng tỷ số 1-1 sau 2 séc.

Hà Phú Thanh Hóa thất bại trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023HLV Thái Quang Lai và các học trò trong thời gian tạm dừng hội ý để có những sự điều chỉnh

Với lợi thế tâm lý sau khi có chiến thắng ở séc thứ 2, TP Hồ Chí Minh đã khởi đầu séc đấu thứ 3 rất tốt và liên tục dẫn điểm khá sâu trước Hà Phú Thanh Hóa. Tân HLV Thái Quang Lai đã liên tục có những sự điều chỉnh về lối chơi, qua đó giúp Hà Phú Thanh Hóa rút ngắn khoảng cách và san bằng cách biệt ở điểm số 21-21. Tuy vậy, séc đấu này lại kết thúc với phần thắng 25-23 nghiêng về TP Hồ Chí Minh.

Hà Phú Thanh Hóa thất bại trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023Ngoại binh Vukasevic chưa bắt nhịp tốt với các đồng đội

Sau 3 séc đấu, Hà Phú Thanh Hóa bị dẫn ngược 1-2. Điều này buộc HLV Thái Quang Lai và các học trò bước vào séc đấu thứ 4 đầy “sinh tử”. Hà Phú Thanh Hóa buộc phải thắng ở séc đấu này nếu như không muốn thất bại ở trận đấu này.

Hà Phú Thanh Hóa thất bại trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023Dù cố gắng nhưng Hà Phú Thanh Hóa đã không tránh khỏi thất bại

Hà Phú Thanh Hóa đã chơi nỗ lực và quyết tâm hơn và liên tục dẫn điểm. Ngoại binh Vukasevic cũng đã phần nào chơi tốt hơn so với 2 séc đấu trước. Dù vậy, TP Hồ Chí Minh cũng thi đấu khá hiệu quả trong tấn công và tận dụng những sai sót của Hà Phú Thanh Hóa. Thế trận giằng co quyết liệt đã được 2 đội tạo ra với cuộc rượt đuổi về điểm số nghẹt thở.

Hà Phú Thanh Hóa thất bại trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023HLV Thái Quang Lai và các học trò sẽ phải nỗ lực rất lớn ở những trận đấu tới

Những pha bỏ lỡ đáng tiếc và sai sót đã khiến Hà Phú Thanh Hóa thua 26-28 ở séc đấu này. Chung cuộc, TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau 4 séc. Trận thua trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn này đã khiến Hà Phú Thanh Hóa sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở những trận đấu tiếp theo khi sẽ phải gặp những đội bóng mạnh hơn.

Hà Phú Thanh Hóa thất bại trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]