(Baothanhhoa.vn) - Hai trận thua liên tiếp gần đây đã khiến đoàn quân của Trợ lý HLV Svetislav Tanasijevic chịu khá nhiều sức ép. Chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định ở vòng 21 Night Wolf V.League 1 – 2022 (18h ngày 22-10) sẽ tiếp tục là thử thách lớn với Đông Á Thanh Hóa.

Đông Á Thanh Hóa và thử thách lớn trên sân Thiên Trường

Hai trận thua liên tiếp gần đây đã khiến đoàn quân của Trợ lý HLV Svetislav Tanasijevic chịu khá nhiều sức ép. Chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định ở vòng 21 Night Wolf V.League 1 – 2022 (18h ngày 22-10) sẽ tiếp tục là thử thách lớn với Đông Á Thanh Hóa.

Đông Á Thanh Hóa và thử thách lớn trên sân Thiên TrườngỞ trận lượt đi mùa giải năm nay, Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) đã hòa với Nam Định (áo đỏ).

Sau 20 vòng đấu, Đông Á Thanh Hóa vẫn đang xếp ở vị trí thứ 6 với 24 điểm, tuy vậy, đội bóng xứ Thanh đã bị các đối thủ phía sau rút ngắn khoảng cách về điểm số. Hiện tại, Đông Á Thanh Hóa chỉ hơn đội đang xếp cuối bảng là TP Hồ Chí Minh 7 điểm. Khoảng cách hoàn toàn có thể bị san lấp nếu đoàn quân của Trợ lý HLV Svetislav Tanasijevic tiếp tục nhận thêm những thất bại.

Đông Á Thanh Hóa và thử thách lớn trên sân Thiên TrườngHLV Vũ Hồng Việt và các cầu thủ Nam Định cũng quyết tâm giành chiến thắng trước Đông Á Thanh Hóa để đua trụ hạng. (Ảnh: VPF)

Chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định ở vòng 21 được xem là trận cầu 6 điểm có tính chất quan trọng như một trận chung kết với cả hai đội. Nam Định đang xếp thứ 11 với 19 điểm, chỉ hơn đội cuối bảng 2 điểm. Bởi thế, 3 điểm trước Đông Á Thanh Hóa được xem là nhiệm vụ “sống còn” để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Việc được nghỉ thi đấu ở vòng 20 cùng lợi thế sân nhà “chảo lửa” Thiên Trường sẽ là những ưu thế lớn dành cho HLV Vũ Hồng Việt và các học trò. Đội bóng thành Nam đã sớm quên đi trận thua đậm 2-5 trước Hà Nội để dành sự tập trung tối đa cho trận đấu với Đông Á Thanh Hóa.

Đông Á Thanh Hóa và thử thách lớn trên sân Thiên TrườngCuộc đối đầu giữa Nam Định (áo đỏ) và Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) sẽ là trận cầu hấp dẫn, kịch tính của vòng 21.

Với đội bóng xứ Thanh, từ trước tới nay, những chuyến làm khách tại sân Thiên Trường luôn là những trận đấu đầy khó khăn. Bên cạnh yếu tố về chuyên môn, các cầu thủ Thanh Hóa còn phải vượt qua sức ép từ trên các khán đài để có tâm lý thi đấu tốt nhất. Sau chuỗi trận toàn thắng ở cả đấu trường V.League và Cúp Quốc gia, Đông Á Thanh Hóa đã chững lại với 2 trận thua liên tiếp trước Hải Phòng và SHB Đà Nẵng. Các học trò của Trợ lý HLV Svetislav Tanasijevic đã phần nào sa sút về thể lực, sự thiếu sắc bén trong tấn công.

Đông Á Thanh Hóa và thử thách lớn trên sân Thiên TrườngGustavo Costa (số 99) cần chứng tỏ khả năng ghi bàn cho Đông Á Thanh Hóa.

Nhiều trụ cột trên hàng công đã có dấu hiệu quá tải như: Paulo Pinto, Lê Văn Thắng, Lê Quốc Phương, trong khi các vị trí dự bị khác chưa đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn khi được tung vào sân. Về cơ bản, hàng thủ vẫn là điểm tựa quan trọng với Đông Á Thanh Hóa, tuy nhiên hàng tấn công đã làm chưa tốt nhiệm vụ ghi bàn của mình. Tân binh Gustavo Costa đã hòa nhập tốt với các đồng đội về lối chơi nhưng khả năng dứt điểm còn hạn chế. Được đưa về từ kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, tuy vậy chân sút người Brazil mới chỉ có 1 bàn thắng cho dù trận nào cũng chơi năng nổ, tích cực.

Đông Á Thanh Hóa và thử thách lớn trên sân Thiên TrườngTrợ lý HLV Svetislav Tanasijevic và các học trò sẽ phải nỗ lực để chặn đứng chuỗi trận thất bại.

Mục tiêu phù hợp nhất trong chuyến làm khách trên sân Thiên Trường lần này của Đông Á Thanh Hóa chính là có điểm, qua đó chặn đứng mạch trận thua. Lịch thi đấu còn lại của mùa giải đối với Đông Á Thanh Hóa là không hề dễ dàng. Bởi vậy, nếu tiếp tục nhận thất bại, thầy trò trợ lý HLV Svetislav Tanasijevic sẽ bị các đội xếp sau rút ngắn khoảng cách, đồng thời tụt sâu hơn xuống phía cuối bảng xếp hạng.

Ngay sau trận đấu với Nam Định ở vòng 21, Đông Á Thanh Hóa sẽ có trận đấu tiếp đội bóng cuối bảng TP Hồ Chí Minh. Đây sẽ là một “trận chung kết 6 điểm” khác với đội bóng xứ Thanh. Cuộc đua trụ hạng của giải Night Wolf V.League 1 – 2022 hiện đang diễn ra kịch tính và đầy khó lường. Đông Á Thanh Hóa dù tạm xếp thứ 6 với 24 điểm nhưng chưa an toàn.

Đông Á Thanh Hóa và thử thách lớn trên sân Thiên TrườngĐông Á Thanh Hóa vẫn chưa an toàn trong cuộc đua trụ hạng, bởi vậy sẽ không được để sẩy chân ở những vòng đấu cuối.

Nếu không có được 1 kết quả tích cực trước Nam Định ở vòng đấu thứ 21 này, Đông Á Thanh Hóa sẽ có nguy cơ bị dồn vào thế khó, phải căng mình ở những vòng đấu cuối nếu muốn trụ hạng thành công. Quyết tâm là điều mà đã đặt ra trước khi lên đường tới sân Thiên Trường nhưng rõ ràng, trợ lý HLV Svetislav Tanasijevic và các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa phải có những sự đổi thay tích cực, hiệu quả hơn nếu muốn có điểm. Nam Định là đội luôn chơi rất tốt trên sân nhà “chảo lửa” Thiên Trường và đội bóng xứ Thanh sẽ phải đối mặt với thử thách rất lớn vào chiều 22-10.

Đông Á Thanh Hóa và thử thách lớn trên sân Thiên Trường Hải Phòng (áo đỏ) gặp Hà Nội (áo xanh) sẽ là trận đại chiến trên sân Lạch Tray.

Vòng đấu thứ 21 còn có trận cầu tâm điểm giữa chủ nhà Hải Phòng và Hà Nội. Trên sân nhà Lạch Tray, đội bóng đất Cảng (đang xếp thứ 2) sẽ quyết tâm giành 3 điểm trước đội đầu bảng Hà Nội để vớt vát hy vọng vô địch ở mùa này. Ngoài ra còn có 2 trận đấu đua tranh trụ hạng như SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai. Becamex Bình Dương - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Lịch thi đấu vòng 21 Night Wolf V.League 1 – 2022:

Ngày 22-10:

17h00: SHB Đà Nẵng – Hoàng Anh Gia Lai

18h00: Nam Định – Đông Á Thanh Hóa (VTV5, On Football)

18h00: Topenland Bình Định – Sài Gòn

Ngày 23-10:

17h00: Becamex Bình Dương – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

17h00: Hải Phòng – Hà Nội

19h15: TP Hồ Chí Minh – Sông Lam Nghệ An

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]