(Baothanhhoa.vn) - Chơi không đến nỗi tồi và có nhiều cố gắng, tuy vậy một chút sơ sẩy trong khâu phòng thủ đã khiến Đông Á Thanh Hóa thất thủ trước Hải Phòng 0-1 ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 19 Night Wolf V.League 1 - 2022, chiều 14-10. 

Đông Á Thanh Hóa thất thủ ngay trên sân nhà trước Hải Phòng

Chơi không đến nỗi tồi và có nhiều cố gắng, tuy vậy một chút sơ sẩy trong khâu phòng thủ đã khiến Đông Á Thanh Hóa thất thủ trước Hải Phòng 0-1 ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 19 Night Wolf V.League 1 - 2022, chiều 14-10.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ ngay trên sân nhà trước Hải Phòng

Đông Á Thanh Hóa tiếp Hải Phòng mà không có sự phục vụ của hậu vệ cánh Đàm Tiến Dũng do bị treo giò. Trợ lý HLV Svetislav Tanasijevic đã bố trí Trịnh Văn Lợi là người thay thế, đồng thời đưa Paulo Pinto chơi cao nhất trên hàng công. Chân sút Gustavo Costa chơi lùi ở hàng tiền vệ.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ ngay trên sân nhà trước Hải PhòngĐội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa.

Đã quá hiểu nhau nên Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng nhập cuộc khá thận trọng. Hai đội tập trung tổ chức phòng thủ chặt chẽ và ít các tình huống tấn công táo bạo. Đây là nguyên nhân dẫn tới thế trận khá tẻ nhạt trong hiệp 1.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ ngay trên sân nhà trước Hải PhòngThế trận diễn ra khá tẻ nhạt trong phần lớn thời gian của hiệp 1.

Các pha tấn công của Đông Á Thanh Hóa đã vấp phải hàng thủ mạnh, kín kẽ của Hải Phòng. Trong khoảng 15 phút đầu tiên, đội chủ nhà có chỉ 2 tình huống dứt điểm đáng kể của Pinto và Lê Văn Thắng. Tuy vậy, bóng đều không đi trúng đích.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ ngay trên sân nhà trước Hải PhòngHải Phòng (áo trắng) chơi khá tự tin dù phải làm khách.

Trong khi đó, Hải Phòng có ít nhất 2 tình huống dứt điểm gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Thanh Diệp. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Rimario ở phút 29 sau pha dứt điểm cận thành không trúng đích. Ngay sau đó, cú sút của Phú Nguyên đưa bóng đi sạt cột dọc. 0-0 là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu sau 45 phút đầu tiên.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ ngay trên sân nhà trước Hải PhòngĐông Á Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của Hải Phòng.

Ngay đầu hiệp 2, Đông Á Thanh Hóa có sự điểu chỉnh khi Gustavo Costa trở lại vị trí trung phong, còn Paulo Pinto chơi ở vị trí quen thuộc trên hàng tiền vệ. Chỉ vài phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Lê Quốc Phương đã có pha thoát xuống, dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Đình Triệu của Hải Phòng đã xuất sắc cản phá.

Sau tình huống này, hai đội đã đẩy nhanh tốc độ tấn công, chơi ăn miếng - trả miếng. Các pha hãm thành được tổ chức nhiều hơn nhưng cả Hải Phòng và Đông Á Thanh Hóa thiếu sự sắc bén trong những đường chuyền quyết định và các pha dứt điểm.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ ngay trên sân nhà trước Hải PhòngĐông Á Thanh Hóa bế tắc trong việc tìm đường tới khung thành Hải Phòng.

Đông Á Thanh Hóa vẫn khá nguy hiểm trong các pha bóng cố định, tuy vậy chưa đủ để có bàn thắng. Đội khách thì sử dụng nhiều các pha treo bóng bổng, dù vậy, trung vệ Gustavo Santos và thủ môn Thanh Diệp của đội chủ nhà vẫn duy trì được sự tỉnh táo, chắc chắn.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ ngay trên sân nhà trước Hải Phòng

Càng về cuối hiệp 2, thế trận diễn ra khá giằng co nhưng thiếu đi sự quyết liệt. Cả hai đội đều trình diễn lối chơi tẻ nhạt, chất lượng chuyên môn thấp cho dù đã có những sự thay đổi nhân sự. Phút 76, trong một pha bóng lộn xộn ở vòng cấm, Rimario đã nhanh chân dứt diểm, mở tỷ số cho Hải Phòng.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ ngay trên sân nhà trước Hải PhòngCĐV Hải Phòng ăn mừng bàn mở tỷ số.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Đông Á Thanh Hóa dồn toàn lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên đây cũng là thời điểm Hải Phòng lùi đội hình sâu về sân nhà để bảo toàn lợi thế.

Đông Á Thanh Hóa thất thủ ngay trên sân nhà trước Hải PhòngĐông Á Thanh Hóa chơi nỗ lực trong những phút cuối trận.

Không thể tạo ra đột biến, Đông Á Thanh Hóa đành chấp nhận thất thủ 0-1 trước Hải Phòng. Trận thua đáng tiếc này sẽ khiến Đông Á Thanh Hóa khó giữ được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vẫn chỉ có 24 điểm. Trong khi đó, Hải Phòng vươn lên vị trí thứ nhì với 32 điểm.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]