(Baothanhhoa.vn) - Giành chiến thắng với tỷ số khó tin 5-3 nhưng cũng rất xứng đáng trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu thứ 7 giải LS V.League 2021 sau màn rượt đuổi tỷ số “điên rồ”, Đông Á Thanh Hóa đã giải cơn khát chiến thắng, đồng thời tạm thoát hiểm.

Đánh bại chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau màn rượt đuổi tỷ số “điên rồ”, Đông Á Thanh Hóa tạm thoát hiểm

Giành chiến thắng với tỷ số khó tin 5-3 nhưng cũng rất xứng đáng trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu thứ 7 giải LS V.League 2021 sau màn rượt đuổi tỷ số “điên rồ”, Đông Á Thanh Hóa đã giải cơn khát chiến thắng, đồng thời tạm thoát hiểm.

Đánh bại chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau màn rượt đuổi tỷ số “điên rồ”, Đông Á Thanh Hóa tạm thoát hiểm

Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) đã có trận đấu quả cảm, nỗ lực tuyệt vời để giành chiến thắng khó tin 5-3 trước chủ nhà Hà Tĩnh (áo đỏ)

Đoàn quân của HLV Petrovic hành quân tới sân Hà Tĩnh mà không có sự phục vụ của trung vệ Epassi. Cầu thủ này đã dính chấn thương trong trận đấu gặp SHB Đà Nẵng ở vòng đấu trước. Hoàng Vũ Samson bị treo giò 3 trận nên đội khách chỉ còn 2 cầu thủ ngoại là Gramoz và Paulo Pinto. Gramoz là người thay thế Samson chơi cao nhất trên hàng công của Đông Á Thanh Hóa.

Bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tiền đạo Chevaughn Walsh có dịp đối đầu với đội bóng cũ sau “mối duyên” khá ngắn ngủi. HLV Phạm Minh Đức quyết tâm giành chiến thắng ở trận này để cải thiện vị trí. Đông Á Thanh Hóa cũng quyết tâm giành 3 điểm để thoát hiểm.

Đánh bại chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau màn rượt đuổi tỷ số “điên rồ”, Đông Á Thanh Hóa tạm thoát hiểm

Cả hai đội đã cống hiến 1 trận đấu hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số “điên rồ”

Thế trận đôi công hấp dẫn với tốc độ cao được 2 đội tạo ra ngay từ những phút đầu đã cho thấy, “trận chung kết ngược” này sẽ rất khó đoán. Điều này đã được khẳng định khi cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đông Á Thanh Hóa đều sớm tạo ra những pha dứt điểm. Đầu tiên là cú sút xa của Paulo Pinto ở phút thứ nhất, sau đó là pha dứt điểm đáp trả tương tự của Phi Sơn. Cả hai pha sút bóng từ ngoài vòng cấm này đều đi vọt xà.

Bàn thắng đã đến sớm với đội khách ở phút thứ 5 khi Văn Thắng chuyền như đặt để Gramoz dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ này cho đội bóng xứ Thanh trong ngày được bố trí đá tiền đạo cắm.

Chưa kịp vui mừng với bàn thắng, sự mất tập trung trong khâu phòng thủ của đội khách đã khiến lưới của thủ thành Thanh Diệp phải rung lên. Chevaughn Walsh có pha đánh đầu hiểm hóc vào lưới đội bóng cũ, san bằng tỷ số 1-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ đúng sau 1 phút.

Đánh bại chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau màn rượt đuổi tỷ số “điên rồ”, Đông Á Thanh Hóa tạm thoát hiểm

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhanh chóng vượt lên dẫn 2-1 sau cú đúp của Walsh

Khi hiệp 1 mới trôi qua được hơn 10 phút, cầu thủ Phạm Tuấn Hải bị chấn thương, buộc phải rời sân. Đây là tổn thất lớn đối với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi trước đó, có 2 trụ cột của đội chủ nhà cũng vắng mặt vì chấn thường.

Hàng thủ Đông Á Thanh Hóa tiếp tục là nỗi thất vọng lớn khi Xuân Cường phạm một lỗi khá sơ đẳng với Chevaughn Walsh trong vòng cấm khiến đội khách bị thổi phạt đền. Trên chấm đá phạt 11m, Walsh thực hiện thành công, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở phút 27.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tạo ra thế trận ép sân trong những phút cuối hiệp 1 với một loạt pha tấn công, hãm thành. Hàng thủ của đội khách lại có những thời điểm chơi rất lúng túng. Cuối hiệp 1, đội chủ nhà tiếp tục tổn thất lực lượng khi Quách Tân bị chấn thương phải rời sân. Tỷ số 2-1 nghiêng về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau 45 phút đầu tiên là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Màn rượt đuổi tỷ số tái diễn ngay phút đầu tiên của hiệp 2 khi Quốc Phương thoát xuống đánh bại thủ môn Quang Tuấn trong pha đối mặt, san bằng tỷ số 2-2. Nỗ lực rất tốt của Đông Á Thanh Hóa và đã được đền đáp bằng bàn thắng xứng đáng sau một pha phối hợp tấn công hoàn hảo.

Tuy nhiên, thêm một lần nữa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại có bàn thắng đáp trả sau đó 10 phút. Hoàng Anh với cú sút xa hiểm hóc đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 3-2.

Không chấp nhận thất bại, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã thể hiện sự nỗ lực rất đáng khen. Thành Long kiến tạo để Văn Thắng băng lên dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ thành Quang Tuấn, san bằng tỷ số 3-3 cho đội khách. Cả hai bàn thắng của đội khách trong hiệp 2 đều xuất phát từ những pha phối hợp tấn công rất sắc sảo.

Đánh bại chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau màn rượt đuổi tỷ số “điên rồ”, Đông Á Thanh Hóa tạm thoát hiểm

Đình Tùng trở thành người hùng của Đông Á Thanh Hóa khi lập 1 cú đúp chớp nhoáng

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao ở phút 76, khi Đình Tùng vừa vào sân thay thế cho Quốc Phương đã tận dụng pha bắt bóng không dính của thủ môn Quang Tuấn, lao vào sút bồi cận thành, nâng tỷ số lên 4-3 cho Đông Á Thanh Hóa.

Đội khách đã thể hiện được nỗ lực chiến đấu hết mình rất đáng khen. HLV Petrovic đã cho thấy sự đúng đắn của mình khi quyết định tung đội trưởng Hoàng Đình Tùng vào sân để tăng cường hàng công.

“Tùng con” tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn với bàn thắng nâng tỷ số lên 5-3 bằng pha đánh đầu cận thành. Cầu thủ mang áo số 2 này đã có cú đúp trong trận đấu này, đồng thời tiếp tục thể hiện tố chất thủ lĩnh trong màu áo Đông Á Thanh Hóa.

Đánh bại chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau màn rượt đuổi tỷ số “điên rồ”, Đông Á Thanh Hóa tạm thoát hiểm

HLV Petrovic đã giải tỏa phần nào sức ép với chiến thắng ấn tượng 5-3 trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Khoảng cách quá lớn về tỷ số không thể giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có hy vọng giành điểm trên sân nhà. Tỷ số chung cuộc 5-3 nghiêng về Đông Á Thanh Hóa là kết quả hoàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Petrovic.

3 điểm có được trong trận “chung kết ngược” này đã giúp Đông Á Thanh Hóa giải cơn khát chiến thắng, đồng thời tạm thoát hiểm, từ vị trí thứ 14, tạm vươn lên thứ 10 trên bảng xếp hạng (tính đến 20h ngày 3-4).

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]