(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao thể chất, thỏa mãn niềm đam mê, yêu thích luyện tập thể dục thể thao (TDTT) của nhân dân, huyện Hà Trung đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh phong trào xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao tại cơ sở gắn với xây dựng nông thôn mới, trong đó lấy công tác xã hội hóa làm chủ đạo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công tác xã hội hóa TDTT huyện Hà Trung – những tín hiệu đáng mừng

Công tác xã hội hóa TDTT huyện Hà Trung – những tín hiệu đáng mừng

Các VĐV tranh tài tại giải cầu lông các CLB huyện Hà Trung năm 2019.

Nhằm nâng cao thể chất, thỏa mãn niềm đam mê, yêu thích luyện tập thể dục thể thao (TDTT) của nhân dân, huyện Hà Trung đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh phong trào xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao tại cơ sở gắn với xây dựng nông thôn mới, trong đó lấy công tác xã hội hóa làm chủ đạo.

Trong giai đoạn từ 2017 đến 2019, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã quan tâm đầu tư các sân bãi tập luyện TDTT trong đó chủ yếu là các sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông... Các thôn, làng đều có sân tập luyện TDTT đáp ứng nhu cầu của người dân ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Các doanh nghiệp, cá nhân đã tích cực tham gia vào việc đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa thể thao như: Xây dựng trên 10 sân bóng chuyền tiêu chuẩn, hàng chục sân bóng chuyền hơi, 50 sân cầu lông, 30 bàn bóng bàn... Tổng kinh phí xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT trong 3 năm qua ước tính hàng chục tỷ đồng.

Nhờ hệ thống cơ sở vật chất khá tốt từ cấp cơ sở, trong 2 năm gần đây, 100% các xã, thị trấn đều tổ chức từ 2 đến 3 giải thể thao hằng năm với kinh phí tổ chức đều từ nguồn xã hội hóa. Các xã, thị trấn căn cứ điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương để kêu gọi, vận động các nhà tài trợ, tổ chức các giải thể thao theo các môn có số đông người luyện tập và được người dân yêu thích. Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực được các xã, thị trấn duy trì tổ chức hằng năm với quy mô, chất lượng, giải thưởng năm sau luôn cao hơn năm trước. Không chỉ vậy, các xã, thị trấn còn cử các vận động viên xuất sắc tham gia các giải đấu cấp huyện, tỉnh. Chỉ tính riêng trong năm 2018, 100% các xã, thị trấn tổ chức thành công đại hội TDTT với một phần kinh phí từ công tác xã hội hóa. Nhờ đó, huyện Hà Trung đã được ban chỉ đạo đại hội TDTT cấp tỉnh tặng bằng khen đơn vị tổ chức tốt đại hội TDTT cấp cơ sở.

Ở góc độ cấp huyện, bình quân từ 7 đến 10 giải thể thao đã được huyện Hà Trung duy trì tổ chức hằng năm với sự tham gia tài trợ kinh phí của trên dưới 20 doanh nghiệp, cá nhân. Đây đều là những giải đấu truyền thống mà huyện đã duy trì trong nhiều năm qua. Tính từ năm 2017 đến tháng 9-2019, tổng kinh phí xã hội hóa từ các doanh nghiệp, cá nhân tổ chức các giải đấu thể thao là trên 250 triệu đồng. Cùng với kinh phí hỗ trợ của Nhà nước, công tác xã hội hóa đã góp phần tạo điều kiện để huyện Hà Trung thành lập các đội tuyển thể thao, tham gia 30 giải đấu cấp tỉnh trong đó chủ yếu là các môn cầu lông, bóng bàn, việt dã, bóng chuyền, bóng đá, quần vợt, bơi, karate, vovinam, võ cổ truyền, taekwondo... Đây đều là các bộ môn mà huyện Hà Trung thường xuyên giành được thành tích cao ở các giải đấu cấp tỉnh. Để có được những thành công đó phải nhờ đến hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) TDTT trên địa bàn huyện. Điều đáng mừng là các CLB đều hoạt động theo hình thức xã hội hóa, tự bố trí sân bãi, tự mua sắm trang phục, dụng cụ thi đấu và kinh phí tham gia các giải đấu cấp tỉnh. Giữa các CLB, các xã, thị trấn, các thôn, làng đều có sự thi đua lành mạnh, thiết thực nhất trong hoạt động tập luyện, thi đấu TDTT. Ngoài ra, trong 3 năm trở lại đây, phong trào thể thao học đường trên địa bàn huyện Hà Trung đã được quan tâm có trọng điểm. Các trường bằng sự vận dụng sáng tạo, chủ động của mình đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, thành lập và duy trì các đội, CLB TDTT của trường nhằm làm phong phú, nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất. Nổi bật nhất là việc các trường đã nhân rộng mô hình các CLB võ thuật với sự tham gia của các em học sinh, tạo sân chơi ngoại khóa bổ ích, thiết thực để các em rèn luyện thể chất, tránh xa các tệ nạn xã hội. Nhờ đó, huyện Hà Trung cũng có được nguồn vận động viên khá dồi dào, chọn lọc được những gương mặt xuất sắc nhất để đầu tư huấn luyện, tham gia các giải đấu lớn cấp tỉnh hằng năm và các kỳ Đại hội TDTT, Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh.

Có thể nói công tác xã hội hóa hoạt động TDTT chính là nền tảng quan trọng để huyện Hà Trung thúc đẩy phong trào TDTT của địa phương phát triển theo hướng nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất của nhân dân.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]