(Baothanhhoa.vn) - CLB Hà Nội kháng án, nói Văn Quyết vô tình va chạm trọng tài; Nhà vô địch V-League 2017 đối mặt nguy cơ giải thể; Man Utd lâm nguy trước trận chiến quyết định;... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (23-4).

CLB Hà Nội kháng án treo giò 8 trận cho Văn Quyết; Man City chờ MU ở chung kết FA Cup

CLB Hà Nội kháng án, nói Văn Quyết vô tình va chạm trọng tài; Nhà vô địch V-League 2017 đối mặt nguy cơ giải thể; Man Utd lâm nguy trước trận chiến quyết định;... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (23-4).

CLB Hà Nội kháng án, nói Văn Quyết vô tình va chạm trọng tài

Hà Nội FC quyết định gửi đơn khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF xoay quanh án treo giò 8 trận đối với tiền đạo Văn Quyết của Ban kỷ luật VFF.

Ban kỷ luật VFF cho biết Văn Quyết vi phạm Điều 39 Quy định về kỷ luật của VFF (bị phạt từ 30 - 40 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ 5-8 trận). Như vậy, số 10 của CLB Hà Nội nhận án phạt kịch khung.

CLB Hà Nội kháng án treo giò 8 trận cho Văn Quyết; Man City chờ MU ở chung kết FA Cup

Theo lý giải của một thành viên Ban kỷ luật, Văn Quyết từng có hành động xô đẩy trọng tài trong quá khứ và đang đeo băng thủ quân CLB Hà Nội nên bị phạt nặng để làm gương.

CLB Hà Nội cho biết, tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Văn Quyết diễn ra sau khi trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải thổi còi kết thúc trận đấu trên sân vận động Quy Nhơn.

Trong lúc làm những thủ tục cuối cùng để vào phòng thay đồ, một số cầu thủ của Hà Nội FC có gặp tổ trọng tài để tranh luận về những quyết định rút thẻ vàng trong trận đấu. Với tư cách là đội trưởng, Nguyễn Văn Quyết bước đến can ngăn và yêu cầu các đồng đội nhanh chóng trở về khu vực kỹ thuật.

Tuy nhiên, trong biên bản báo cáo trận đấu được gửi về Ban tổ chức ngay sau đó có ghi nội dung cầu thủ Nguyễn Văn Quyết dùng cùi chỏ đánh vào ngực trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. Trên thực tế, đây hoàn toàn chỉ là va chạm vô tình trong lúc ngăn cản, không có chủ đích xâm phạm đến thân thể trọng tài.

“Ngày 18/4, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết đã làm báo cáo giải trình sự việc với Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T. Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T đánh giá việc phản ứng trọng tài của Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội trong trận đấu gặp Bình Định nói riêng hay bất cứ trận đấu nào đều là hành động không đúng, cần rút kinh nghiệm sâu sắc, biết tiết chế bản thân để tránh xảy ra những hậu quả không đáng có”, văn bản nêu rõ.

Nhà vô địch V-League 2017 đối mặt nguy cơ giải thể

Theo thông tin từ báo Quảng Nam, đội bóng của địa phương này đang đối mặt với nhiều thách thức do thiếu kinh phí hoạt động. Và nếu các bên liên quan không giải quyết được vướng mắc trong việc hỗ trợ mỗi năm khoảng 17 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, nhiều khả năng nhà tài trợ sẽ trả lại đội bóng cho tỉnh Quảng Nam quản lý.

CLB Hà Nội kháng án treo giò 8 trận cho Văn Quyết; Man City chờ MU ở chung kết FA Cup

CLB Quảng Nam đối mặt nguy cơ giải thể do thiếu ngân sách hoạt động.

Điều này cũng đồng nghĩa với viễn cảnh nhà vô địch V-League 2017 biến mất trên bản đồ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể sẽ xảy ra trong tương lai.

Theo thống kê, ngân sách tỉnh Quảng Nam chi cho bóng đá kể từ năm 2012 đến nay là hơn 152 tỷ đồng, chưa kể đầu tư cơ sở vật chất như sân bãi, nhà ở vận động viên. Chính sự quan tâm đó đã mang lại những thành công cho đội bóng, đặc biệt là chức vô địch V-League năm 2017.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của Kiểm toán Nhà nước về việc ngân sách nhà nước không được hỗ trợ cho doanh nghiệp, nên từ đầu năm 2023 đến nay ngân sách tỉnh Quảng Nam đã không cấp tiền cho đội bóng của tỉnh này.

Điều này kéo theo hệ lụy là một mình nhà tài trợ là Công ty CP đầu tư QNK Quảng Nam không thể một mình đứng ra duy trì kinh phí hoạt động đội bóng. Do đó công ty này đã lên tiếng cho biết sẽ sẵn sàng chuyển trả hết toàn bộ hệ thống bóng đá cho tỉnh trước ngày 1/6 nếu các vướng mắc không được tháo gỡ.

Man City chờ MU ở chung kết FA Cup

Ở trận đấu giữa Man City vs Sheffield United tại bán kết FA Cup 2022/2023, cú hat-trick của Mahrez đã giúp cho đội bóng của HLV Pep Guardiola đi tiếp.

CLB Hà Nội kháng án treo giò 8 trận cho Văn Quyết; Man City chờ MU ở chung kết FA Cup

Mãi tới phút 23, Man City có pha bóng nguy hiểm khi Julian Alvarez cứa lòng hiểm hóc về góc xa nhưng thủ thành của Sheffield United vẫn kịp cứu thua. Phút 41, phạt đền cho Man City khi cầu thủ của Sheffield United là Jebbison phạm lỗi với Bernardo Silva trong vòng cấm địa. 2 phút sau, Mahrez ghi bàn trên chấm 11m để giúp cho Man City dẫn trước.

Sang hiệp 2, sau khi cướp được bóng từ giữa sân, Mahrez đã có pha solo trước khi dứt điểm chìm tung lưới đối phương và 2-0 cho Man City ở phút 62.

Chưa dừng ở lại ở đó, 4 phút sau, từ đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái của Grealish, Mahrez ập vào dứt điểm nhanh về góc xa để tạo ra khoảng cách 3-0 cho nửa xanh thành Manchester. Thời gian còn lại, Man City vẫn là đội kiểm soát bóng nhưng tỷ số trên không thay đổi.

Bây giờ, CĐV đang mong chờ trận chung kết trong mơ giữa Man City vs Man United.

Man Utd lâm nguy trước trận chiến quyết định

Sau thất bại trước Sevilla ở Europa League, Man Utd đặt quyết tâm lớn giành chức vô địch FA Cup. Thế nhưng, trước trận đấu với Brighton, Quỷ đỏ đang đối diện với vấn đề rất lớn.

CLB Hà Nội kháng án treo giò 8 trận cho Văn Quyết; Man City chờ MU ở chung kết FA Cup

MU chỉ còn mỗi Lindelof là trung vệ đúng nghĩa.

Trong trận đấu vừa qua, Anthony Martial buộc phải tập tễnh rời sân sau khi dính chấn thương thứ 7 từ đầu mùa giải. Chưa hết, Luke Shaw cũng bị chấn thương nhưng vẫn có thể thi đấu hết trận.

Chấn thương của Luke Shaw càng đẩy Man Utd vào thế khó về nhân sự hàng thủ trước thềm trận đấu với Brighton ở bán kết FA Cup. Quỷ đỏ chỉ còn một trung vệ đúng nghĩa là Victor Lindelof. Trước đó, Lisandro Martinez và Raphael Varane bị chấn thương, còn Harry Maguire không thể góp mặt ở trận đấu Brighton vì án treo giò.

Chia sẻ trước báo giới, HLV Ten Hag buồn bã nói: “Thật khó khăn. Trong thời điểm này, chúng tôi đang phải chờ đợi những tin tức từ Anthony Martial và Luke Shaw. Ngày mai, chúng tôi sẽ đánh giá lại tình hình của các cầu thủ để gửi danh sách tham dự trận đấu với Brighton. Hy vọng mọi chuyện tốt đẹp”.

Trận đấu giữa Man Utd và Brighton ở vòng bán kết FA Cup sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 23/4 tại sân Wembley.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]