(Baothanhhoa.vn) - HLV Troussier: “Huy chương đồng SEA Games 32 là bước khởi đầu”; CĐV Đông Nam Á: “Chung kết SEA Games hay hơn World Cup”; Dàn sao Real Madrid bị mắc kẹt ở sân bay Manchester trước trận bán kết Champions League,... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (17-5).

CĐV Đông Nam Á: “Chung kết SEA Games hay hơn World Cup”; Inter đánh bại kình địch AC Milan để vào chung kết

HLV Troussier: “Huy chương đồng SEA Games 32 là bước khởi đầu”; CĐV Đông Nam Á: “Chung kết SEA Games hay hơn World Cup”; Dàn sao Real Madrid bị mắc kẹt ở sân bay Manchester trước trận bán kết Champions League,... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (17-5).

CĐV Đông Nam Á: “Chung kết SEA Games hay hơn World Cup”

Trên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á Asean Football, các bài đăng cập nhật tỷ số trận đấu trên sân Olympic tối 16-5 thu hút hàng nghìn lượt bình luận.

Trong khi một vài CĐV Thái Lan xem chung kết SEA Games 32 là nỗi hổ thẹn của Đông Nam Á, người hâm mộ Indonesia hay Philippines lại tỏ ra thích thú.

Rất nhiều CĐV từ Indonesia bảy tỏ sự hào hứng với diễn biến, kể cả những cuộc xô xát giữa hai đội bóng ở cuối hiệp hai và đầu hiệp phụ thứ nhất. "Đây là bộ phim hay nhất", tài khoản @Zul Fahmi Ramadhan bình luận. "Tính thể thao, hành động, phiêu lưu, giật gân... đều có".

"Trận đấu tuyệt vời của Indonesia", CĐV Thái Lan @Natthawut Veeragitpanit bình luận. "Xin lỗi các bạn về màn ăn mừng không phải phép của cầu thủ Thái Lan. Các đội bóng trẻ của chúng tôi thường mất kỷ luật như vậy".

CĐV Đông Nam Á: “Chung kết SEA Games hay hơn World Cup”; Inter đánh bại kình địch AC Milan để vào chung kết

Trọng tài đã rút ra 14 thẻ vàng và 7 thẻ đỏ trong trận tranh HCV.

Trận chung kết diễn ra theo kịch bản ít ai ngờ. Indonesia dẫn hai bàn ngay trong hiệp một nhờ pha phản lưới của Songchai Thongcham và một bàn của Ramahan Sananta. Sang hiệp hai, Thái Lan cân bằng tỷ số 2-2 ở phút bù giờ thứ chín sau đó ăn mừng quá khích, chạy dọc khán đài và qua khu kỹ thuật của Indonesia, dẫn đến màn xô xát của hai đội bóng.

Đầu hiệp phụ thứ nhất, Indonesia một lần nữa vượt lên nhờ công Irfan Jauhari. Bàn thắng này châm ngòi cho một cuộc ẩu đả khác. Hệ quả, trọng tài phải rút năm thẻ đỏ, cho hậu vệ Indonesia Komang, thủ môn Thái Lan Soponvit Rakyart, hai thành viên ban huấn luyện Thái Lan và một thành viên ban huấn luyện Indonesia.

Sau đó, trung vệ Jonathan Khemdee nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi thô bạo, khiến Thái Lan thi đấu phần hiệp phụ còn lại với 9 người. Nhờ lợi thế quân số, Indonesia ghi thêm hai bàn, thắng 5-2 và giành HC vàng SEA Games đầu tiên ở cấp U23.

HLV Troussier: “Huy chương đồng SEA Games 32 là bước khởi đầu”

Hai ngày sau thất bại cay đắng ở bán kết gặp Indonesia, Việt Nam thể hiện bộ mặt tích cực trong trận đấu Myanmar với chiến thắng 3-1.

Theo HLV Philippe Troussier, tấm HC đồng giành được trước Myanmar rất đáng giá, sẽ được nhớ đến như khoảnh khắc bắt đầu hành trình dưới triều đại của ông.

CĐV Đông Nam Á: “Chung kết SEA Games hay hơn World Cup”; Inter đánh bại kình địch AC Milan để vào chung kết

Ảnh: VnExpress

“Chúng tôi muốn chiến thắng trận này, bởi điều đó mang lại huy chương. Chúng tôi muốn sử dụng nó như sự đánh dấu và một hình ảnh tích cực. Chúng tôi sẽ nhớ khoảnh khắc này ở SEA Games tại Campuchia, một khoảnh khắc hành trình bắt đầu”, Troussier nói sau chiến thắng 3-1 trên sân Olympic (Phnom Penh).

“Chúng tôi đang trong quá trình xây dựng. Tôi muốn các cầu thủ chơi chỉn chu, không chỉ chơi tốt ở các giải Đông Nam Á mà còn là châu Á. Cảm ơn SEA Games, khi cho chúng tôi những kinh nghiệm, chọn ra được các cầu thủ để chuẩn bị cho tương lai”, ông nói thêm.

Sau SEA Games, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 19) là giải đấu quan trọng tiếp theo của thể thao Việt Nam trong năm 2023. Thông thường, VFF cử đội U23 hoặc U22 tham dự. Nhưng với mục tiêu trẻ hóa và hướng đến mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup 2026, đội U20 sẽ đại diện Việt Nam dự giải đấu ở Trung Quốc vào tháng 9 nhằm tích luỹ kinh nghiệm. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều cầu thủ ở SEA Games sẽ không được góp mặt tại ASIAD sắp tới.

Inter đánh bại kình địch AC Milan để vào chung kết

Trước màn tái đấu ở sân Giuseppe Meazza, Inter có vốn là chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi. Tính cả lượt đi, Milan đã thua 3 trận derby Milano liên tiếp mùa này.

CĐV Đông Nam Á: “Chung kết SEA Games hay hơn World Cup”; Inter đánh bại kình địch AC Milan để vào chung kết

Ở lượt về, Inter Milan thi đấu chặt chẽ và toan tính trong cuộc tái đấu tại Giuseppe Meazza. AC Milan cầm bóng nhiều hơn nhưng bất lực toàn tập.

Trong trận đấu mà điểm nhấn là những pha phạm lỗi và trọng tài ít rút thẻ phạt, bàn thắng cuối cùng cũng đã tới ở phút 74. Sau đường chuyền tốt của Romelu Lukaku, Lautaro Martinez sút bóng đầy uy lực ở góc hẹp, làm bó tay thủ môn Maignan. 1-0 cho Inter.

Chung cuộc, Inter Milan lọt vào trận chung kết Champions League đầu tiên sau 13 năm với chiến thắng 1-0.

Dàn sao Real Madrid bị mắc kẹt ở sân bay Manchester

Kế hoạch chuẩn bị cho trận bán kết lượt về Champions League 2022/23 của Real Madrid đã bị ảnh hưởng đôi chút ở sân bay Manchester. Sau khi xuống máy bay, cả đội chụp ảnh ở nhà ga số 2. Sau đó họ chờ đợi xe đón về khách sạn.

CĐV Đông Nam Á: “Chung kết SEA Games hay hơn World Cup”; Inter đánh bại kình địch AC Milan để vào chung kết

Không biết vì lý do gì, phải gần một tiếng sau khi cả đội chụp ảnh xe đón Real Madrid mới xuất hiện. Và sự chờ đợi khiến HLV của Real Madrid, Carlo Ancelotti trông không hài lòng lắm. May mắn thay, các ngôi sao của Los Blancos dường như không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Real Madrid đang hướng đến chức vô địch thứ 15 và Man City đang hướng đến chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử của họ. Đội giành chiến thắng tại Etihad sẽ đối đầu với Inter Milan trong trận chung kết.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]