(Baothanhhoa.vn) - Báo Thái Lan gây áp lực muốn Indonesia trừng phạt cầu thủ ẩu đả ở SEA Games; Lý do Indonesia đến bây giờ mới xác nhận sẽ đấu giao hữu với đội tuyển Argentina; Man City đứt chuỗi 12 trận thắng sau khi vô địch,... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (25-5).

Báo Thái Lan muốn Indonesia trừng phạt cầu thủ ẩu đả ở SEA Games; Inter vô địch Coppa Italia

Báo Thái Lan gây áp lực muốn Indonesia trừng phạt cầu thủ ẩu đả ở SEA Games; Lý do Indonesia đến bây giờ mới xác nhận sẽ đấu giao hữu với đội tuyển Argentina; Man City đứt chuỗi 12 trận thắng sau khi vô địch,... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (25-5).

Báo Thái Lan gây áp lực muốn Indonesia trừng phạt cầu thủ ẩu đả ở SEA Games

Sau khi Liên đoàn bóng đá Thái Lan ra án phạt nội bộ với các thành viên U22 Thái Lan tham gia vụ ẩu đả ở SEA Games 32, truyền thông xứ sở Chùa Vàng đòi hỏi phía Indonesia có hành động tương tự.

Báo Thái Lan muốn Indonesia trừng phạt cầu thủ ẩu đả ở SEA Games; Inter vô địch Coppa Italia

Cụ thể, 5 thành viên của đội U22 Thái Lan, bao gồm 3 quan chức và 2 cầu thủ phải nhận án phạt bổ sung từ phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), sau vụ ẩu đả ở trận chung kết SEA Games 32 tại sân Olympic ở Phnom Penh (Campuchia), hôm 16-5.

Xử lý xong người của mình, truyền thông Thái Lan đang lên tiếng, gây áp lực buộc giới chức bóng đá Indonesia có hành động tương tự.

“PSSI nên bắt đầu bằng việc xử lý tiền đạo Sananta, người có màn ăn mừng ngay trước khu vực kỹ thuật của đội U22 Thái Lan trong giờ thi đấu chính thức. Đây là hành vi khiêu khích dẫn đến sự hỗn loạn và màn ẩu đả ngay sau đó”.

Báo Thái Lan muốn Indonesia trừng phạt cầu thủ ẩu đả ở SEA Games; Inter vô địch Coppa Italia

Tờ Thai Rath tung bằng chứng, cho thấy cầu thủ Indonesia (quần đỏ) tung cước về phía các thành viên đội U22 Thái Lan, nhưng đến giờ vẫn chưa bị PSSI xử lý (Ảnh: Thai Rath).

Đi kèm với bình luận của mình, tờ Thai Rath cũng đăng kèm bức ảnh cho thấy cầu thủ Indonesia cũng “tung cước” về phía các thành viên đội U22 Thái Lan, nhằm tăng sức nặng cho bài viết của mình, gây áp lực mạnh hơn với PSSI, trong việc trừng phạt cầu thủ Indonesia vi phạm.

Lý do Indonesia đến bây giờ mới xác nhận sẽ đấu giao hữu với đội tuyển Argentina

Chiều 24-5, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) chính thức xác nhận trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Indonesia gặp đội tuyển Argentina diễn ra ngày 19-6 trên sân Gelora Bung Karno.

Báo Thái Lan muốn Indonesia trừng phạt cầu thủ ẩu đả ở SEA Games; Inter vô địch Coppa Italia

PSSI vừa công bố trận đấu giữa đội tuyển Indonesia gặp đội tuyển Argentina.

Trước đó, từ ngày 22-5 Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã xác nhận đội tuyển nước này sẽ đấu 2 trận giao hữu trong chuyến du đấu châu Á gặp đội tuyển Úc tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 15-6. Trận thứ 2 “La Albiceleste” gặp đội tuyển Indonesia tại Jakarta vào ngày 19-6

Phải đến ngày 24-5, các quan chức của bóng đá Indonesia mới chính thức xác nhận tổ chức trận giao hữu với đội tuyển Argentina tại Jakarta ngày 19-6 trong dịp FIFA Days tháng 6, bên cạnh đó là trận giao hữu với đội tuyển Palestine ngày 14-6.

Trong cuộc họp báo chiều ngày 24-5, Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir tiết lộ lý do: “Chúng tôi chỉ có thể xác nhận tổ chức trận đấu khi nhận được thư đồng ý từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và châu Á (AFC)”.

Một phần nguyên nhân nữa khiến PSSI phải chờ đợi có sự đồng ý từ FIFA và AFC, theo báo chí Indonesia dự đoán, có thể liên quan đến các vấn đề an ninh tổ chức trận đấu cần được đảm bảo.

Inter Milan lần thứ hai liên tiếp vô địch Coppa Italia

Hạ Fiorentina 2-1 ở chung kết nhờ cú đúp của Lautaro Martinez, Inter lần thứ hai liên tiếp đoạt Cup Italy.

Báo Thái Lan muốn Indonesia trừng phạt cầu thủ ẩu đả ở SEA Games; Inter vô địch Coppa Italia

Tiền đạo Lautaro Martinez mừng bàn trong trận Inter thắng Fiorentina 2-1 ở chung kết Cup Italy trên sân Olimpico.

Sớm bị thủng lưới khi mới nhập cuộc, Inter vẫn chứng tỏ bản lĩnh của đội đã vào chung kết Champions League 2023. Tiền đạo Lautaro Martinez tỏa sáng với cú đúp giúp đội nhà thắng ngược 2-1 tại chung kết tối 24-5. Inter lần thứ chín đoạt Cup Italy, cân bằng thành tích của AS Roma và chỉ sau Juventus.

Fiorentina sẽ phải dồn hết sức cho trận chung kết Conference League ngày 7-6 với West Ham, do họ không còn mục tiêu tại Serie A. Còn Inter vẫn cần thêm điểm để đảm bảo vị trí trong Top 4, trước khi được nghỉ một tuần cho trận cầu lớn nhất mùa giải cấp CLB - Chung kết UEFA Champions League gặp Man City.

Man City đứt chuỗi 12 trận thắng sau khi vô địch

Thầy trò Pep Guardiola hòa Brighton 1-1 ở trận đá bù Ngoại hạng Anh, kết thúc chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp.

Báo Thái Lan muốn Indonesia trừng phạt cầu thủ ẩu đả ở SEA Games; Inter vô địch Coppa Italia

Man City gặp nhiều khó khăn trước đội chủ nhà.

Trận đấu không mang nhiều ý nghĩa về kết quả, do Man City chắc chắn đầu bảng còn Brighton đứng thứ sáu. Có lẽ vì thế hai đội chơi cởi mở, cống hiến cho khán giả một thế đôi công hấp dẫn.

Brighton và HLV Roberto De Zerbi chứng tỏ tại sao họ được Guardiola tôn trọng khi tung về phía khung thành Man City đến 20 cú dứt điểm. Chỉ hai đội từng khiến một đội do Guardiola dẫn dắt chịu nhiều cú sút hơn là Wolves ở trận gặp Man City năm 2019 (21 lần) và Atletico khi gặp Barca năm 2009 (22 lần).

Phát súng đầu tiên của đội khách được khởi xướng bởi Erling Haaland. Haaland đối mặt thủ thành Jason Steele sau đường chọc khe từ Mahrez. Anh không dứt điểm mà chuyền ngang để dọn cỗ cho đồng đội Foden mở tỉ số.

Báo Thái Lan muốn Indonesia trừng phạt cầu thủ ẩu đả ở SEA Games; Inter vô địch Coppa Italia

Guardiola chúc mừng tiền vệ Brighton Alexis Mac Allister sau trận đấu. Ảnh: Reuters

Nỗ lực gỡ hoà của Brighton được đền đáp cuối hiệp một. Từ khoảng cách 25m, nhạc trưởng Julio Cesar Enciso ghi siêu phẩm vào góc cao, quân bình tỷ số trận đấu.

Sau trận hòa này, Man City tiếp tục làm khách trên sân Brentford ở vòng cuối Ngoại hạng Anh tối 28-5. Họ sẽ chơi hai trận chung kết đầu tháng sau. Đầu tiên là màn đối đầu Man Utd ở chung kết Cup FA tối 3-6 trước khi gặp Inter tối 10-6 để tranh chức vô địch Champions League.

Tin vắn nổi bật:

- Cristiano Ronaldo tin giải vô địch Arab Saudi sẽ sớm vào Top 5 những giải đấu giàu sức cạnh tranh và hấp dẫn nhất thế giới.

- HLV Erik Ten Hag thông báo với BLĐ MU về việc Anthony Martial không nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới. Dự kiến, "Quỷ đỏ" sẽ bán tiền đạo người Pháp trong kì chuyển nhượng mùa Hè này.

- Chelsea đối mặt với việc phải chi đậm để có chữ ký của Joao Felix khi Atletico đưa ra mức giá 87 triệu bảng. Trước đó, Atletico từng phải chi tới 114 triệu bảng để có được Felix từ Benfica.

- Chelsea đang tìm kiếmmột thủ môn và nhắm đến cựu cầu thủ Wojciech Szczesny của Arsenal. Hiện chưa rõ Juventus có để ngôi sao người Ba Lan ra đi hay không.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]