Trong sáng 4/6 - ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games 12), Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã giành được tấm huy chương Vàng đầu tiên, nhờ công của vận động viên Võ Huỳnh Anh Khoa.

ASEAN Para Games 12: Đoàn Việt Nam đã có 2 huy chương Vàng đầu tiên

Trong sáng 4/6 - ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games 12), Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã giành được tấm huy chương Vàng đầu tiên, nhờ công của vận động viên Võ Huỳnh Anh Khoa.

ASEAN Para Games 12: Đoàn Việt Nam đã có 2 huy chương Vàng đầu tiênKình ngư Võ Huỳnh Anh Khoa (giữa) xuất sắc giành huy chương Vàng đầu tiên cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại ASEAN Para Games lần thứ 11. (Ảnh: TTXVN)

Tại Cung thể thao dưới nước ở sân vận động quốc gia Morodok Techo ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh của Campuchia, Võ Huỳnh Anh Khoa (hạng thương tật S8) đã xuất sắc cán đích đầu tiên ở nội dung bơi 400m tự do, với thành tích 5 phút 20 giây 94.

ASEAN Para Games 12 chính thức khai mạc vào ngày 3/6.

Đây là cơ hội lớn để các tuyển thủ Thể thao Người khuyết tật Việt Nam thử thách ý chí và nghị lực bản thân và khẳng định khát vọng chiến thắng ở đấu trường khu vực.

Ngoài Võ Huỳnh Anh Khoa - vận động viên đã chiến thắng căn bệnh ung thư và trở thành nhà vô địch với đôi chân tật nguyền - Đội tuyển Bơi Người khuyết tật Việt Nam dự ASEAN Para Games 12 với những gương mặt khá quen thuộc như Đỗ Thanh Hải, Võ Thanh Tùng, Trịnh Thị Bích Như, Nguyễn Thành Trung...

Tại ASEAN Para Games 11, bơi đã góp đến 27 huy chương Vàng trên tổng số 65 huy chương Vàng của Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam.

Do đó, tại kỳ đại hội năm nay, bộ môn này vẫn tiếp tục được xem là “mỏ huy chương” của Thể thao Người khuyết tật Việt Nam.

Ngay sau đó, tiếp nối thành tích huy chương Vàng của vận động viên Võ Huỳnh Anh Khoa trong sáng 4/6, Đội tuyển Bơi Người khuyết tật Việt Nam lại tiếp tục có thêm huy chương Vàng nữa nhờ công của vận động viên Vi Thị Hằng.

Tại Cung thể thao dưới nước ở sân vận động quốc gia Morodok Techo ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh của Campuchia, Vi Thị Hằng (hạng thương tật S7) đã xuất sắc cán đích đầu tiên ở nội dung bơi 400m tự do nữ, với thành tích 6 phút 57 giây 95.

Về đích thứ 2 (7 phút 12 giây 69) là vận động viên Chantha Thoeun của nước chủ nhà Campuchia. Tốc độ của Vi Thị Hằng cũng đã giúp cô lập kỷ lục mới của Đông Nam Á, phá sâu kỷ lục cũ 9 phút 34 giây 94.

Như vậy, trong sáng 4/6, đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã có 2 huy chương Vàng đều do Đội tuyển Bơi mang về.

Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của đại hội, Thể thao Người khuyết tật Việt Nam còn kỳ vọng có huy chương Vàng ở môn cử tạ khi lực sỹ cử tạ đang giữ kỷ lục Paralympic Lê Văn Công, cùng hai đô cử Đặng Thị Linh Phượng và Nguyễn Bình An bước vào các cuộc tranh tài.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]