(Baothanhhoa.vn) - Thị trường cầu thủ ngoại khan hiếm và những ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến nhiều đội bóng, trong đó có Đông Á Thanh Hóa đang gặp không ít khó khăn trong việc chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới.

Đông Á Thanh Hóa và “bài toán” ngoại binh

Thị trường cầu thủ ngoại khan hiếm và những ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến nhiều đội bóng, trong đó có Đông Á Thanh Hóa đang gặp không ít khó khăn trong việc chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới.

Đông Á Thanh Hóa và “bài toán” ngoại binhNgoại binh người Brazil Paulo Pinto (giữa) sẽ tiếp tục chơi cho Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải 2022.

Đội bóng xứ Thanh đã thành công khi giữ chân HLV Petrovic thêm một mùa giải nữa, tuy vậy nhà cầm quân người Serbia và các cộng sự đang phải khá vất vả trong việc bổ sung lực lượng cho mùa giải mới, đặc biệt là ngoại binh. Cả tiền đạo Hoàng Vũ Samson và trung vệ Louis Epassi đều hết hợp đồng với Đông Á Thanh Hóa sau 2 mùa giải gắn bó. Đội bóng xứ Thanh đã quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng với 2 cầu thủ này. Đây là lý do dễ hiểu khi trung vệ người Cameroon hay gặp chấn thương, còn Samson lại vướng vào những rắc rối liên quan đến kỷ luật, dẫn đến mâu thuẫn với lãnh đạo của Đông Á Thanh Hóa. Tiền đạo nhập tịch này còn sớm bị “gạch tên” khỏi kế hoạch của HLV Petrovic ở mùa giải vừa qua. Trong khi đó, Gramoz Kurtaj không thể hiện được sự đột phá về chuyên môn và phong độ. Dù là ngoại binh nhưng cầu thủ gốc Kosovo này lại không có nền tảng thể lực tốt.

Chia tay với 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch, Đông Á Thanh Hóa chỉ giữ lại tiền vệ người Brazil Paulo Pinto. Cầu thủ từng thuộc biên chế của Quảng Nam này chính là người chơi nổi bật nhất trong số “4 tây” của đội bóng xứ Thanh mùa giải vừa qua. Những bàn thắng, kiến tạo của cầu thủ này đóng góp đáng kể vào thành tích ấn tượng của Đông Á Thanh Hóa ở nửa cuối giai đoạn 1 giải LS V.League 2021 và đó là cơ sở để Paulo Pinto nhận được sự tin tưởng của HLV Petrovic cùng lãnh đạo CLB. Tiền vệ người Brazil này cũng đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19 như ban huấn luyện và các cầu thủ khác.

Giải LS V.League 2021 đã bị hủy, CLB Đông Á Thanh Hóa và HLV Petrovic có khoảng thời gian khá dài để tìm kiếm, tuyển chọn thêm 2 ngoại binh nữa cho mùa giải mới. Dù vậy, đây là nhiệm vụ không hề đơn giản khi các ngoại binh chất lượng rất khó sang Việt Nam do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hơn nữa những khó khăn về tài chính cũng là rào cản đối với đội bóng xứ Thanh. Kết thúc mùa giải 2021, nhiều CLB đã thanh lý ngoại binh song số cầu thủ này phần đa là đã lớn tuổi hoặc phong độ thi đấu sa sút. Việc hoán đổi ngoại binh giữa các đội bóng là cách làm khá phổ biến hiện nay và trên thực tế khó đem lại thành công cho các đội bóng.

Được biết, hiện có 2 ngoại binh mà Đông Á Thanh Hóa sẽ cho thử việc là Milan Jagodic và Igor Jelic. Cả 2 cầu thủ này đều là đồng hương với HLV Petrovic. Milan Jagodic là cựu thành viên của đội U17 Serbia, sở hữu chiều cao 1m99 này sẽ là sự bổ sung cho hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa, thay thế Eppasi. Còn Igor Jelic là hậu vệ từng chơi cho SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An, đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V.League và đã có những đóng góp không nhỏ cho 2 đội bóng nói trên. Nếu mùa giải 2021 không bị hủy, Igor Jelic đã có thể chơi cho Đông Á Thanh Hóa ở giai đoạn 2. Hai ngoại binh này sẽ phải thể hiện hết mình để có cơ hội chơi cho đội bóng xứ Thanh. Ngoài ra, Đông Á Thanh Hóa vẫn muốn tìm kiếm thêm một chân sút thay thế cho Samson.

Trong bối cảnh tìm ngoại binh như “đãi cát tìm vàng”, Đông Á Thanh Hóa đã trở lại với “nội lực” khi gọi 12 cầu thủ trẻ lên đội 1. Đây được xem là những gương mặt xuất sắc nhất từng giành danh hiệu vô địch giải U17, á quân giải U15 quốc gia năm 2019 và đã nhiều lần được triệu tập các đội trẻ quốc gia. Có thể kể ra như: tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, tiền vệ Trần Ngọc Quý, Nguyễn Thái Sơn, thủ môn Lê Trung Tuấn... Đây cũng là cách làm mà HLV Petrovic mong muốn để chuẩn bị cho mùa giải mới, nhất là khi “bài toán ngoại binh” vẫn còn khá nan giải.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]