Những ngày gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thông tin mới nhất về việc VTV mua bản quyền World Cup 2018

Những ngày gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cho biết, Hiệp hội đã có văn bản đề nghị VTV trong trường hợp mua được bản quyền thì tạo điều kiện cho các thành viên của hiệp hội có thể truyền dẫn nguyên trạng để phục vụ người dân. Tuy nhiên, cho đến nay, nhà đài vẫn cho biết “đang phải chờ và khi mua được sẽ công bố.” Trên vtv.vn, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập của VTV cho biết, từ tháng 10/2016, công ty Infront Sports & Media (ISM) có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã liên hệ với VTV và các đối tác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018. Đại diện “nhà đài” cũng cho biết, vướng mắc chính trong quá trình đàm phán là giá cả. Quan điểm của VTV là nỗ lực nhưng sẽ không mua bằng mọi giá. Trong khi đó, sự khác biệt giữa giá cả hai bên đưa ra theo ông Nam là “khá lớn” và cho đến thời điểm này, VTV chưa khẳng định việc có hay không việc có hay không bản quyền phát sóng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. Ông Nam cũng nói, với bản quyền phát sóng World Cup 2018 trên truyền hình không có bất cứ đơn vị nào khác ngoài VTV đàm phán hợp đồng. Rõ ràng, việc VTV đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 là “việc của nhà đài.” Tuy nhiên, nó gây ảnh hưởng không nhỏ tới hàng chục triệu khán giả hâm mộ môn thể thao vua, nhất là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang tới rất gần (14/6) khiến người hâm mộ "đứng ngồi trên đống lửa." Nhiều người cho rằng đến “phút chót,” bản quyền phát sóng World Cup 2018 vẫn sẽ được mua. Song, thực tế thì vẫn còn phải chờ sự tính toán hợp lý từ VTV và đối tác…/.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]