(Baothanhhoa.vn) - – Biến động về nhân sự, thiếu vắng nhiều trụ cột và hàng thủ chơi khá tệ là nguyên nhân khiến FLC Thanh Hóa phải nhận một thất bại toàn diện trước chủ nhà Hải Phòng ở vòng đấu thứ 12 V.League 2018 chiều 8-6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thất bại trên sân Lạch Tray, FLC Thanh Hóa tụt xuống vị trí thứ 10

– Biến động về nhân sự, thiếu vắng nhiều trụ cột và hàng thủ chơi khá tệ là nguyên nhân khiến FLC Thanh Hóa phải nhận một thất bại toàn diện trước chủ nhà Hải Phòng ở vòng đấu thứ 12 V.League 2018 chiều 8-6.

FLC Thanh Hóa (áo xanh) thất bại toàn diện trước chủ nhà Hải Phòng.

FLC Thanh Hóa thiếu vắng khá nhiều trụ cột vì nhiều lý do khác nhau. Cùng với việc mới chia tay 4 cầu thủ, HLV Nguyễn Đức Thắng bất đắc dĩ phải sử dụng những cầu thủ dự bị còn lại. Đây là lý do vì sao Trịnh Quang Vinh được đá cặp với Ofere trên hàng công.

Trong khi đó, Hải Phòng dù có phong độ thi đấu không ổn định song vẫn có được lực lượng mạnh nhất cho cuộc đối đầu này. Việc các học trò của HLV Trương Việt Hoàng tạo ra thế trận áp đảo ngay từ những phút đầu là cũng là điều dễ hiểu.

“Biết mình biết người”, các cầu thủ FLC Thanh Hóa chủ động chơi phòng thủ chặt bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. Đội khách sớm phải rơi vào thế chống đỡ các pha tấn công đầy sức mạnh của đối phương. Cơ hội mở tỷ số cũng sớm đến với Hải Phòng bằng cú sút xa khá nguy hiểm của Stevens ở phút thứ 11. Rất may cho FLC Thanh Hóa khi bóng đi vọt xà ngang. Hàng thủ chơi lúng túng của đội khách đã tạo thêm nhiều cơ hội dứt điểm cho các chân sút đội chủ sân Lạch Tray.

Rõ ràng, việc thiệt quân lớn trước trận đấu này đã khiến các pha tấn công của FLC Thanh Hóa thiếu hẳn sự mạch lạc. Sự cố gắng của các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng phần nào được thể hiện nhưng việc vượt qua được hàng thủ của Hải Phòng lại quá khó khăn. Cho tới hơn 1 nửa hiệp 1, FLC Thanh Hóa hàu như không có tình huống dứt điểm đáng chú ý nào.

Dù Thanh Thắng đã chơi xuất sắc, nhiều lần cứu thua nhưng thủ thành này không thể ngăn cản đội chủ nhà ghi bàn. Bàn thắng mở tỷ số của Đình Bảo ở phút 31 là hệ quả tất yếu sau khi Hải Phòng liên tiếp ép sân. Hàng thủ chơi không tốt cũng là nguyên nhân khiến FLC Thanh Hóa phải nhận bàn thua. Cuối hiệp 1, hàng thủ của đội khách tiếp tục mắc sai lầm để Fagan dễ dàng lập công, nâng tỷ số lên 2-0 cho Hải Phòng. Đây cũng là kết quả hợp lý dành cho đội chủ nhà sau 45 phút đầu tiên.

HLV Nguyễn Đức Thắng đã thực hiện những sự thay đổi người trong hiệp 2 với sự bổ sung của Thế Dương, Văn Hiếu. Tuy có sự thay đổi về thế trận khi tổ chức được nhiều hơn các pha tấn công nhưng hiệu quả không thay đổi là mấy so với hiệp 1.

FLC Thanh Hóa còn tiếp tục may mắn khi tránh khỏi bàn thua ở phút 65 nếu pha dứt điểm của Stevens không đi trúng xà ngang. Đội khách chơi nỗ lực ở cuối hiệp 2 vào tạo ra một số pha dứt điểm khá nguy hiểm nhưng những pha đánh đầu của Ofere, Minh Tùng đều bị thủ môn Văn Lâm cản phá.

Tỷ số 2-0 nghiêng về Hải Phòng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. FLC Thanh Hóa đã tụt xuống vị trí 10 trên bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu. Đội bóng xứ Thanh đang bắt đầu bước vào một cuộc khủng hoảng thực sự.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]