(Baothanhhoa.vn) - Chưa lâu sau sự kiện bổ nhiệm ông Trần Tiến Đại thay thế người tiền nhiệm Nguyễn Giang Đông vào vị trí Chủ tịch CLB Bóng đá Sài Gòn (Sài Gòn FC), vài ngày trước, Hội đồng quản trị đội bóng này lại tiếp tục có động thái tương tự khi thay Trần Tiến Đại bằng nhân vật từng khá nổi tiếng ở làng cầu quốc nội: Dương Nghiệp Khôi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngẫm từ ghế Chủ tịch CLB Bóng đá Sài Gòn!

Chưa lâu sau sự kiện bổ nhiệm ông Trần Tiến Đại thay thế người tiền nhiệm Nguyễn Giang Đông vào vị trí Chủ tịch CLB Bóng đá Sài Gòn (Sài Gòn FC), vài ngày trước, Hội đồng quản trị đội bóng này lại tiếp tục có động thái tương tự khi thay Trần Tiến Đại bằng nhân vật từng khá nổi tiếng ở làng cầu quốc nội: Dương Nghiệp Khôi.

Việc ông Đại thôi giữ cương vị hoàn toàn hợp lý bởi theo lời nhà môi giới này, ông vừa trải qua một cơn bạo bệnh “thập tử nhất sinh” nên không thể đảm đương công việc hiện tại. Tương tự như vậy, với những chức danh từng đảm nhiệm trong quá khứ: Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Phó Tổng thư ký VFF, nhiều năm là Trưởng Ban tổ chức V.League, việc ông Khôi được “chọn mặt gửi vàng” xem ra cũng là sự lựa chọn đúng đắn. Với hơn 3 thập kỷ lăn lộn với làng bóng nước nhà, chắc chắn vị chủ tịch họ Dương tuy là người mới nhưng đã tích lũy được cho mình cả “kho kinh nghiệm”.

Tuy nhiên, điều đáng để suy ngẫm chính là chiếc ghế chủ tịch, lẽ ra cần ổn định thì vì nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, lãnh đạo Sài Gòn FC cứ phải đổi thay “xoành xoạch”. Về lý, chức danh “Chủ tịch CLB” do hội đồng quản trị bổ nhiệm (không phải như Đoàn Nguyên Đức, vừa là chủ tịch đồng thời là ông chủ đội bóng). Chủ tịch CLB giữ vai trò như một kiến trúc sư trưởng, vừa xây dựng mô hình, vừa vạch ra phương hướng phát triển cho đội bóng. Thay đổi chủ tịch CLB sẽ dẫn đến những đổi thay mang tính chiến lược.

Chẳng phải trong ngày đầu “chuyển hộ khẩu” từ sân Hàng Đẫy vào sân Thống Nhất, trao đổi với báo giới, Chủ tịch Nguyễn Giang Đông từng đề cao tiêu chí “đá sạch, đá đẹp” và xem đó là “lực hấp dẫn” để CLB thu hút khán giả sao? Đến thời ông Trần Tiến Đại, nhà quản lý này lại giương cao ngọn cờ “bản địa hóa” để tăng “chất Sài Gòn” cho đúng với tên gọi. Còn mới đây, sau khi ngồi ghế lãnh đạo, tân Chủ tịch Dương Nghiệp Khôi không ngần ngại bộc lộ tham vọng sẽ biến Sài Gòn FC trở thành “Cảng Sài Gòn” hoặc “Công an TP Hồ Chí Minh” phiên bản 2.0.

Chẳng rõ ông Khôi muốn đề cập đến góc độ “thương hiệu”, sự “danh chính ngôn thuận” của một đội bóng hay góc độ thu hút người hâm mộ song có một sự thật là 3 vị Chủ tịch đã vạch ra 3 lộ trình không hề giống nhau.

Ở khía cạnh khác, nhiều đội bóng ở xứ ta vẫn vận hành và phát triển theo công thức: Chủ tịch CLB thực chất là “kẻ làm thuê hạng sang” cho doanh nghiệp bỏ tiền nuôi đội bóng. Cho nên, xét đến cùng thì vị trí chủ tịch mà ông Khôi vừa tiếp quản nhiều phần chỉ mang ý nghĩa “thay mặt hội đồng quản trị” trong tổ chức.

Bởi vậy, việc bổ nhiệm chủ tịch CLB (trường hợp Sài Gòn FC và một đội bóng khác cùng đóng đại bản doanh ở sân Thống Nhất là CLB TP Hồ Chí Minh) dễ đưa đến cảm giác về những đổi thay ở tầm vĩ mô nhưng thực ra chỉ là xáo trộn vị trí giám đốc điều hành không hơn không kém.

Điều đó cũng có nghĩa, người hâm mộ đừng quá kỳ vọng về một chiến lược mới ở đội bóng này, dẫu như đã đề cập, ông Khôi có thừa “bài vở” để ứng phó với những chuyển động ở giải chuyên nghiệp quốc nội.


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]