(Baothanhhoa.vn) - Chỉ có một chiến thắng trước SHB Đà Nẵng ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi V.League 2018 mới có thể giúp FLC Thanh Hóa tạm thời vượt qua những khó khăn trước mắt, đặc biệt là chặn đứng một cuộc khủng hoảng thực sự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

FLC Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng: Chủ nhà nỗ lực chặn đà khủng hoảng?

Chỉ có một chiến thắng trước SHB Đà Nẵng ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi V.League 2018 mới có thể giúp FLC Thanh Hóa tạm thời vượt qua những khó khăn trước mắt, đặc biệt là chặn đứng một cuộc khủng hoảng thực sự.

FLC Thanh Hóa (áo vàng) cần một chiến thắng trước SHB Đà Nẵng (áo trắng) trên sân nhà.

Thất bại toàn diện trước Hải Phòng ở vòng đấu thứ 12 đã gần như “bóc trần” bộ mặt hiện tại của FLC Thanh Hóa. Cuộc cải tổ về nhân sự của đội bóng xứ Thanh đã sớm được thực hiện với một loạt cầu thủ đã phải “khăn gói ra đi”. Từ ngoại binh Karube cho tới những công thần như Mai Tiến Thành, Quốc Phương hay Van Bakel, Văn Bình và ít ngày nữa sẽ đến lượt Edward Ofere (!?). Sự xáo trộn lớn gần như ngay lập tức ảnh hưởng tới FLC Thanh Hóa với chuỗi thành tích ngày càng đi xuống.

Dù có sự bổ sung trở lại của Nguyễn Hữu Dũng và những tân binh trong thời gian tới nhưng ngay trước mắt HLV Nguyễn Đức Thắng là một cuộc khủng hoảng toàn diện. Nếu không có được một kết quả khả quan trước SHB Đà Nẵng, FLC Thanh Hóa sẽ tiếp tục trượt dài hơn nữa xuống khu vực cuối bảng xếp hạng, một kết quả mà không CĐV xứ Thanh nào nghĩ đến trước khi mùa giải bắt đầu. Giấc mơ đua tranh ngôi vô địch của FLC Thanh Hóa có lẽ sẽ không còn nữa. Mục tiêu top 3 xét về lý thuyết vẫn còn nguyên cơ hội nhưng ở vào thời điểm này, vấn đề mà các cầu thủ FLC Thanh Hóa phải tập trung đó là cải thiện thành tích, lấy lại tinh thần. Đối thủ SHB Đà Nẵng dù mùa này cũng có phong độ không tốt nhưng việc đánh bại họ cũng không hề đơn giản.

Vòng đấu này, Đình Đồng và Đình Tùng sẽ trở lại nhưng FLC Thanh Hóa vẫn không có sự phục vụ của đội trưởng Pape Omar và thêm Đinh Tiến Thành (treo giò). Nỗi lo lắng của HLV Nguyễn Đức Thắng là ở cả hai khâu công và thủ. Nếu như hàng công mất Omar sẽ làm sức mạnh, sự sáng tạo giảm sút trông thấy, thì hàng thủ nay chỉ có 3 trung vệ trẻ là Lê Văn Đại, Minh Tùng, Lục Xuân Hưng chưa thể đem lại sự yên tâm. Lục Xuân Hưng và Lê Văn Đại vẫn còn non kinh nghiệm, trong khi Minh Tùng gần đây mắc khá nhiều lỗi. Ngoài ra, vị trí hậu vệ trái cũng không có gương mặt nào sáng giá ngoại trừ một Xuân Thành đã có phần “già nua”. Vị trí này hoàn toàn có thể giao cho Thế Dương.

Trên hàng công, Vũ Minh Tuấn vẫn chưa có duyên kể từ khi về khoác áo FLC Thanh Hóa, còn Trịnh Quang Vinh hầu như không thể hiện đươc gì ngoài “tuổi tác”. Nếu Đình Tùng hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể ra sân thì đó là tín hiệu đáng mừng với FLC Thanh Hóa trong bối cảnh hiện nay. Đối với Ofere, với màn trình diễn quá thất vọng vừa qua, ngày rời xứ Thanh của tiền đạo người Nigeria này đã rất gần. FLC Thanh Hóa hiện đang cho thử việc và tìm kiếm ngoại binh mới cho vị trí tiền đạo, tiền vệ. Những khó khăn là chồng chất nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn phải nỗ lực giành một chiến thắng trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà.

Lịch thi đấu vòng 13 Nuti Café V.League 2018:

Ngày 12-6:

17h00: Sanna Khánh Hòa - BVN XSKT Cần Thơ (BĐTV)

17h00: FLC Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng (VTV6)

19h00: TP Hồ Chí Minh - Becamex Bình Dương (BĐTV, HTV)

Ngày 13-6:

17h00: Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng (VTV6)

17h00: Hoàng Anh Gia Lai - Quảng Nam (BĐTV, K+)

18h00: Nam Định - Sài Gòn (TTTV)

19h00: Hà Nội - Than Quảng Ninh (VTV6)

Bảng xếp hạng Nuti Café V.League 2018 trước vòng đấu thứ 13


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]