(Baothanhhoa.vn) - – Bằng lối chơi hợp lý cùng một chút may mắn đã giúp FLC Thanh Hóa đánh bại XSKT Cần Thơ ngay trên sân đối phương trong khuôn khổ vòng đấu thứ 14 V.League 2018 chiều 16-6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

FLC Thanh Hóa giành 3 điểm quý giá trên sân XSKT Cần Thơ

– Bằng lối chơi hợp lý cùng một chút may mắn đã giúp FLC Thanh Hóa đánh bại XSKT Cần Thơ ngay trên sân đối phương trong khuôn khổ vòng đấu thứ 14 V.League 2018 chiều 16-6.

Các cầu thủ FLC Thanh Hóa ăn mừng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 (Ảnh: Đình Viên).

“Chúng tôi vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn do tổn thất lực lượng, trong khi giải lại đang bước vào giai đoạn thi đấu rất căng với 4 ngày/trận. Nhiều vị trí phải nén đau ra sân thi đấu, tuy vậy tôi rất mừng với tinh thần thi đấu và màn trình diễn của các cầu thủ ở trận này. Trận thắng thứ 2 liên tiếp rất quý giá này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho FLC Thanh Hóa trong những trận tới”. HLV Nguyễn Đức Thắng đã chỉa sẻ sau khi FLC Thanh Hóa giành chiến thắng ngay trên sân XSKT Cần Thơ.

Trở lại với trận đấu, FLC Thanh Hóa hành quân đến sân nhà của XSKT Cần Thơ vẫn không có đội trưởng Pape Omar. Tiền đạo Đình Tùng đã trở lại sau chấn thương nhưng chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Hữu Dũng lần đầu đối mặt với đội bóng mà anh đã thi đấu gần hết lượt đi trước khi trở lại với FLC Thanh Hóa. Bên phía XSKT Cần Thơ cũng có những cựu cầu thủ của FLC Thanh Hóa như thủ thành Lương Bá Sơn, tiền đạo Tăng Tuấn.

Những tưởng lợi thế sân nhà sẽ giúp XSKT Cần Thơ tạo ra thế trận tấn công áp đảo ngay từ những phút đầu trận song điều này lại thuộc về đội khách. Các cầu thủ FLC Thanh Hóa nhập cuộc khá tự tin và không ngần ngại dâng cao tấn công.

Chính sức ép từ những pha tổ chức tấn công của đội khách đã khiến hậu vệ nhập tịch Hoàng Vissai lóng ngóng phá bóng đập chân Trọng Hoàng, bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Bá Sơn. Tỷ số đã được mở đầy bất ngờ cho FLC Thanh Hóa.

Các CĐV của FLC Thanh Hóa trên khán đài sân Cần Thơ vui mừng với bàn thắng mở tỷ số của Trọng Hoàng (Ảnh: Đình Viên).

Có bàn thắng sớm, lối chơi của đội khách tỏ ra mạch lạc và nguy hiểm hơn. Đội chủ nhà chơi rất nỗ lực và có cơ hội mười mươi để san bằng tỷ số ở phút 18 nhưng cú sút của Patiyo không chính xác khi khung thành đã bỏ trống. Cơ hội này của XSKT Cần Thơ xuất phát từ sai sót của hàng thủ FLC Thanh Hóa.

Phút 28, thủ môn Bửu Ngọc bị chấn thương buộc phải rời sân, nhường chỗ cho Bùi Tiến Dũng. FLC Thanh Hóa vẫn là đội nắm thế chủ động trên sân. Các pha phối hợp của đội khách khá ăn ý khiến hàng thủ của XSKT Cần Thơ phải làm việc khá vất vả. Bùi Văn Hiếu và Vũ Minh Tuấn có hai pha dứt điểm suýt thành bàn ở cuối hiệp 1 nhưng không thành công. Tỷ số 1-0 nghiêng về FLC Thanh Hóa là kết quả phản ánh đúng thế trận sau 45 phút đầu tiên.

Việc chủ nhà XSKT Cần Thơ gia tăng sức ép ngay từ đầu hiệp 2 là điều không có gì ngạc nhiên. Đội chủ nhà cũng tạo ra một số pha hãm thành nhưng tính hiệu quả chưa cao. Cặp tiền đạo Wander Luiz – Patiyo đã bị hàng thủ đội khách chia cắt nên cũng không có nhiều đất diễn.

FLC Thanh Hóa chủ động chơi chặt chẽ hơn, tập trung nhiều vào khâu đánh chặn từ xa và chờ cơ hội phản công. Thủ thành Bùi Tiến Dũng từ lúc vào sân thay Bửu Ngọc đã có màn trình diễn tốt, có những pha ra vào, bắt bóng hợp lý khiến các chân sút XSKT Cần Thơ phải nản lòng. Trên hàng công, Trọng Hoàng và Vũ Minh Tuấn là những người chơi năng nổ nhất của FLC Thanh Hóa, còn Ofere vẫn trình diễn một bộ mặt đầy thất vọng.

FLC Thanh Hóa (áo vàng) đã có thế trận hợp lý để đánh bại chủ nhà XSKT Cần Thơ (áo xanh). (ảnh: Đình Viên)

Nửa cuối hiệp 2 là khoảng thời gian đội chủ nhà dồn toàn lực lên tấn công. Dù vậy, các học trò của HLV Đinh Hồng Vinh vẫn rơi vào thế bế tắc. Số cơ hội mà XSKT Cần Thơ tạo ra là khá ít ỏi.

Không chỉ chặt chẽ trong phòng thủ, FLC Thanh Hó vẫn tạo ra được một số cơ hội dứt điểm từ nỗ lực của cầu thủ vào thay người Đình Tùng ở cuối trận nhưng tiền đạo này vẫn chưa có duyên. Sự xuất hiện của Van Bakel bổ sung cho hàng thủ đã bảo đảm thành quả mà FLC Thanh Hóa đã có được từ đầu trận. Tỷ số 1-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng được giữ nguyên cho tới khi trận đấu kết thúc.

Với 3 điểm quý giá giành được trên sân Cần Thơ, FLC Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực vượt khó để có trận thắng thứ 2 liên tiếp, đồng thời tạm vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 19 điểm.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]