(Baothanhhoa.vn) - Sau nhiều bận “chốt thời gian” rồi lại “thêm hạn” nhận đề cử ứng viên nhân sự cho Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII, mới đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã được 9 câu lạc bộ và 10 liên đoàn thành viên giới thiệu vào vị trí Chủ tịch VFF.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện được đề cử Chủ tịch VFF khóa VIII

Sau nhiều bận “chốt thời gian” rồi lại “thêm hạn” nhận đề cử ứng viên nhân sự cho Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII, mới đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã được 9 câu lạc bộ và 10 liên đoàn thành viên giới thiệu vào vị trí Chủ tịch VFF.

Trước khi bàn về sự kiện “xưa nay hiếm” này, hãy nhắc lại một chuyển động từng xảy ra ở nghị trường nước nhà cách đây vài tháng, khi một đại biểu Quốc hội chuyển đến vị “tư lệnh” ngành Giao thông - Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể lời mời... đứng ở ngã tư trong khoảng 10 phút. Tương tự như vậy, ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng từng được mời “khảo sát trường chuẩn quốc gia”. Trong quá khứ, thời còn giữ cương vị Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Đinh La Thăng cũng nhận được đề nghị “trải nghiệm xe bus” từ phía người dân.

Dĩ nhiên là phía sau những “lời mời” kể trên có không ít thông điệp, ý nghĩa nhưng một thực tế không thể phủ nhận là khi dư luận muốn Bộ trưởng một ngành “vi hành” cũng có nghĩa lĩnh vực đó đang “có biến”: với giao thông là chuyện tắc đường; công an thì có một bộ phận “làm luật trên quốc lộ”; trong giáo dục là căn bệnh thành tích, “học giả điểm thật”, học sinh “ngồi nhầm lớp”... vốn không thiếu trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Trên nhiều phương diện, sự kiện Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện được đề cử vào cương vị Chủ tịch Liên đoàn ít nhiều cũng mang ý nghĩa tương tự.

Thật vậy, diễn biến tại tổng hành dinh VFF những năm gần đây cho thấy, tổ chức này có quá nhiều hạn chế khiến người hâm mộ, dư luận phải ưu tư. Càng gần thời điểm Đại hội VIII Liên đoàn, scandal nổ ra càng nhiều: ngày 22-5-2018, Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam Trần Mạnh Hùng đã dùng những lời lẽ thô tục xúc phạm, thậm chí còn dọa cho “đàn em” đến tận nhà “xử” Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền. Một thời gian ngắn sau, đương kim Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF Nguyễn Xuân Gụ bị bắt giữ khi ở cùng phòng với một người đàn bà tại một khách sạn ở Thành phố Hồ Chí Minh. Và gần đây là Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn buộc phải rút lui khỏi danh sách đề cử Chủ tịch Liên đoàn khóa VIII do liên tục “dính” đơn thư kiện cáo.

Song quan trọng hơn, theo các chuyên gia, những chuyển động nói trên đa phần đều mang ý nghĩa “đấu đá”. Người ta “dìm” nhau mong hạ bệ đối thủ trong cuộc đua vào một số vị trí chủ chốt.

Trước cái “thượng tầng” VFF nát như tương, “quân hồi vô phèng”, không ai bảo được ai, chẳng ngạc nhiên khi dư luận mong muốn có một “thủ lĩnh” thực sự, đủ sức chèo lái con thuyền bóng đá nước đang có dấu hiệu mất phương hướng.

Và Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã được đề cử!

Còn nhớ cách đây hơn 1 năm, khi danh sách đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 được cơ cấu tới 1 Trưởng đoàn và 10 Phó đoàn - sự kiện diễn ra chỉ sau thời điểm báo chí phanh phui chuyện “lãnh đạo áp đảo nhân viên” ở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương (có 46 biên chế thì 44 người mang chức danh Trưởng phòng, Phó phòng) - khiến dư luận không thể không bức xúc lên tiếng. Và vị “tư lệnh” ngành Văn hóa” Nguyễn Ngọc Thiện đã có động thái rất cương quyết, kịp thời là yêu cầu ngành Thể thao xóa tên 8 vị Phó Trưởng đoàn SEA Games 29, chỉ giữ lại 2 người.

Với cách làm việc ấy, việc Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện được đề cử Chủ tịch VFF khóa VIII là điều không khó lý giải, dẫu khả năng Bộ trưởng Thiện đồng ý tranh cử vẫn còn để ngỏ!


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]