(Baothanhhoa.vn) - Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, Đại hội Thể thao Đông Nam Á – SEA Games 31 sẽ chính thức khai mạc. Với sự trở lại của nhiều bộ môn, nội dung thế mạnh, thể thao Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ giành được những thành tích bứt phá nhất từ trước tới nay.

Thể thao Thanh Hóa và kỳ SEA Games 31 đầy hứa hẹn

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, Đại hội Thể thao Đông Nam Á – SEA Games 31 sẽ chính thức khai mạc. Với sự trở lại của nhiều bộ môn, nội dung thế mạnh, thể thao Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ giành được những thành tích bứt phá nhất từ trước tới nay.

Thể thao Thanh Hóa và kỳ SEA Games 31 đầy hứa hẹnVõ sĩ pencak silat Vũ Văn Kiên – niềm hy vọng vàng của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 31.

Điền kinh vẫn được xem là môn thể thao “nữ hoàng” và là “mỏ vàng” của thể thao Thanh Hóa qua các kỳ SEA Games. Năm nay, điền kinh xứ Thanh đóng góp 5 VĐV, số lượng đông nhất trong nhiều kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á trở lại đây. Hai anh em Quách Công Lịch – Quách Thị Lan được kỳ vọng nhất với các nội dung sở trường đã từng đem lại nhiều vinh quang như 400m, 400m vượt rào, các cự ly chạy tiếp sức nam, nữ và hỗn hợp. Những thành tích ấn tượng giành được tại Olympic Tokyo, giải vô địch quốc gia trong năm 2021 chính là cơ sở và cũng là sự chuẩn bị để Quách Thị Lan và Quách Công Lịch sẵn sàng chinh phục những cột mốc thành tích mới tại SEA Games 31. Từ cuối năm 2021 đến nay, hai VĐV này dành sự tập trung cao nhất cho công tác tập luyện với mục tiêu đạt được thể lực, phong độ tốt nhất. “Vượt lên chính mình, không ngừng nâng cao thành tích cá nhân là yếu tố then chốt để tôi và các thành viên khác của đội tuyển điền kinh Thanh Hóa hiện đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31. Được thi đấu trên sân nhà là lợi thế không nhỏ nhưng cũng có những sức ép nhất định. Các VĐV của các nước như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia, Myanmar khá mạnh, chưa kể còn có những VĐV nhập tịch, vì vậy các cuộc đua tranh huy chương sẽ rất khó lường. Tuy vậy, bằng kinh nghiệm và sự nỗ lực hết mình, chúng tôi sẽ phấn đấu đạt được thành tích cao nhất”. Quách Công Lịch chia sẻ.

3 VĐV còn lại trong đội tuyển điền kinh quốc gia là Lê Văn Thao, Lương Văn Thao và Hà Văn Nhật đều là những gương mặt triển vọng có thể tranh chấp huy chương tại kỳ SEA Games năm nay với các nội dung chạy cự ly trung bình và dài. Cả 3 gương mặt này đã có sự chuẩn bị khá tốt khi có sự tham gia, thử sức ở các giải chạy, đặc biệt là Giải chạy toàn quốc Tiền Phong Marathon 2022 (giành 2 HCB). Điền kinh Thanh Hóa đang hướng tới thành tích cao nhất trong nhiều kỳ SEA Games trở lại đây.

SEA Games 31 được kỳ vọng sẽ là sự trở lại mạnh mẽ của các môn võ thuật vốn được xem là “mỏ vàng” của thể thao Thanh Hóa với thế mạnh là nội dung đối kháng. Bộ môn pencak silat góp mặt 4 VĐV gồm Phạm Tuấn Anh (sinh năm 1993, hạng 70kg), Vũ Văn Kiên (sinh năm1998, hạng 60kg) và Lê Thị Vân Anh (sinh năm 2000, hạng 60kg nữ), Lưu Vũ Tú (sinh năm 1995, hạng 90kg). Taekwondo với sự góp mặt của nữ võ sĩ kỳ cựu Nguyễn Thị Hương; vovinam với sự góp mặt của Lê Thị Hiền (hạng 57kg); quyền anh với Trần Thị Linh (hạng 63kg), judo và kurash với Hoàng Thị Tình, Lê Văn Lợi; muay với Hàn Thị Thúy, Lê Đức Hoàn và Nguyễn Thị Phương Hậu... Đây đều là những gương mặt VĐV xuất sắc nhất của các bộ môn võ thuật Thanh Hóa những năm gần đây, được “tôi luyện” qua các giải đấu quốc gia và quốc tế.

Thể thao Thanh Hóa tại kỳ SEA Games này sẽ có sự trở lại đầy hứa hẹn của bộ môn bơi và lặn. Tài năng trẻ Phạm Thị Vân đã khẳng định sự trưởng thành của bản thân và khẳng định được vị trí quan trọng tại đội tuyển quốc gia. 2 chuyến tập huấn tại Hungary được xem là những đợt sát hạch quan trọng để nữ VĐV sinh năm 2005 này có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ SEA Games lần đầu tiên này. Các cuộc đua tranh huy chương ở môn bơi cho dù chỉ là đấu trường khu vực nhưng rất quyết liệt và khó lường. Với Phạm Thị Vân, dù có sự tiến bộ mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây nhưng sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ khi lần đầu tham gia SEA Games. Nữ kình ngư quê Ngọc Lặc này cũng vừa hoàn thành chuyến tập huấn thứ 2 tại Hungary với những thông số chuyên môn khá tốt qua việc tham gia một số giải đấu tại đây. Sau khi “đàn chị” Nguyễn Thị Ánh Viên rút lui khỏi đội tuyển, Phạm Thị Vân chính là gương mặt nữ triển vọng nhất của đội tuyển bơi quốc gia tại SEA Games lần này.

Trong khi đó, bộ môn lặn với 2 VĐV triển vọng và cũng đã có kinh nghiệm là Cao Thị Duyên và Hoàng Thị Trang. Hai kình ngư này đã có đợt tập trung dài ngày cùng đội tuyển quốc gia tại TP Hồ Chí Minh. Một yếu tố thuận lợi nữa đó là HLV Phạm Tuấn Anh, trưởng bộ môn lặn Thanh Hóa cũng là thành viên quan trọng của ban huấn luyện đội tuyển quốc gia. Đây là cơ sở quan trọng để bộ môn lặn Thanh Hóa hướng tới mục tiêu có HCV tại SEA Games 31. Ngoài những gương mặt trên, thể thao Thanh Hóa còn có những gương mặt sáng giá khác như Đặng Thị Linh ở môn vật, Lê Anh Tuấn ở môn cầu mây, Trịnh Xuân Hoàng ở môn bóng đá.

Tại SEA Games 30 Philippines năm 2019, thể thao Thanh Hóa đóng góp 14 VĐV và 3 HLV, giành được 6 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ. Đây là thành tích cao nhất của thể thao Thanh Hóa ở đấu trường này. Đến kỳ SEA Games lần thứ 31 trên sân nhà, số VĐV của thể thao Thanh Hóa tham gia đông nhất từ trước tới nay với dự kiến trên 20 VĐV. Cùng với đó là các HLV Trần Văn Sỹ (điền kinh), Nguyễn Văn Hùng (pencak silat), Nguyễn Hồng Phi (cử tạ), Phạm Tuấn Anh (lặn). Các VĐV, HLV của thể thao Thanh Hóa đã bỏ lại phía sau khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nỗ lực từng ngày, quyết tâm cao nhất, sẵn sàng cho những cột mốc thành tích mới, những kỷ lục mới tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]