Viện dẫn các vụ thử động cơ tên lửa mà Triều Tiên tiến hành hồi tháng 12/2019, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Bắc Mỹ và Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ, Tướng Terrence J. O'Shaughnessy nhận định Triều Tiên có thể đã sẵn sàng phóng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) tân tiến nhằm đe dọa lục địa Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tướng Mỹ nhận định Triều Tiên có thể sẵn sàng phóng thử ICBM

Viện dẫn các vụ thử động cơ tên lửa mà Triều Tiên tiến hành hồi tháng 12/2019, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Bắc Mỹ và Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ, Tướng Terrence J. O"Shaughnessy nhận định Triều Tiên có thể đã sẵn sàng phóng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) tân tiến nhằm đe dọa lục địa Mỹ.

Tướng Mỹ nhận định Triều Tiên có thể sẵn sàng phóng thử ICBM

Tư lệnh Bộ Chỉ huy Bắc Mỹ và Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ, Tướng Terrence J. O"Shaughnessy. (Nguồn: US Air Force)

Phát biểu trên được Tướng O"Shaughnessy đưa ra trong một thông báo trình lên phiên họp Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ trong ngày 13/2.

Thông báo đề cập đến cảnh báo trước đó của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về một “vũ khí chiến lược mới” và một “hành động thật sự gây sốc.”

Tướng O“Shaughnessy nói rằng ông Kim Jong-un không cho biết cụ thể loại vũ khí này là gì, song hoạt động thử động cơ gần đây cho thấy Triều Tiên có thể đã sẵn sàng phóng thử”một ICBM hiệu quả hơn có nguy cơ đe dọa nhiều hơn đối với lục địa Mỹ nếu xung đột xảy ra."

Tướng O"Shaughnessy nhấn mạnh hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Mỹ cần tiếp tục cho thấy khả năng phòng thủ đáng tin cậy chống lại một vụ tấn công tên lửa tiềm tàng của Triều Tiên.

Năm ngoái, Triều Tiên đã tiến hành 13 đợt thử vũ khí, trong đó phóng ra 25 vật thể bao gồm cả các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và một tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm.

Tháng 12/2019, Triều Tiên đã tiến hành 2 vụ thử động cơ tên lửa tại bãi phóng vệ tinh Sohae, hay còn được gọi là bãi thử Dongchang-ri.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]