(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 14/12, rung Quốc chính thức ngừng kiểm đếm số ca nhiễm không triệu chứng hằng ngày, đồng thời triển khai các mũi tiêm vaccine tăng cường thứ hai cho các nhóm dễ bị tổn thương, bao gồm người già và những người mắc bệnh mãn tính. Đồng thời, ngành y tế Trung Quốc cũng đẩy mạnh đảm bảo nhu cầu thuốc men và chăm sóc y tế của người dân.

Trung Quốc chính thức ngừng kiểm đếm số ca nhiễm không triệu chứng COVID-19 hằng ngày

Trung Quốc chính thức ngừng kiểm đếm số ca nhiễm không triệu chứng COVID-19 hằng ngàyNhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, ngày 12/12/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Từ ngày 14/12, rung Quốc chính thức ngừng kiểm đếm số ca nhiễm không triệu chứng hằng ngày, đồng thời triển khai các mũi tiêm vaccine tăng cường thứ hai cho các nhóm dễ bị tổn thương, bao gồm người già và những người mắc bệnh mãn tính. Đồng thời, ngành y tế Trung Quốc cũng đẩy mạnh đảm bảo nhu cầu thuốc men và chăm sóc y tế của người dân.

Ngày 14/12, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết, Trung Quốc chính thức ngừng báo cáo các trường hợp COVID-19 không có triệu chứng vì khó có thể đánh giá số người nhiễm bệnh không có triệu chứng khi không có số liệu thống kê xét nghiệm. Trung tâm Khẩn cấp thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc giải thích rằng, sau khi Trung Quốc đưa ra 10 biện pháp mới loại bỏ yêu cầu xét nghiệm đại trà, những bệnh nhân không triệu chứng không cần phải xét nghiệm axit nucleic nữa và cũng không cần phải điều trị tại các cơ sở y tế. Vì vậy, không cần phải báo cáo những trường hợp đó. Tuy nhiên, nhóm người này vẫn sẽ theo dõi sức khỏe tại nhà dưới sự hướng dẫn và dịch vụ từ các cơ sở y tế cơ sở.

Cùng ngày, NHC cũng đưa ra kế hoạch tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường thứ hai cho các nhóm có nguy cơ cao và người cao tuổi trên 60 tuổi. Những người có thể tiêm mũi tăng cường thứ hai sẽ bao gồm những người có bệnh nền nghiêm trọng và những người có khả năng miễn dịch thấp.

Theo thống kê của NHC, tính đến ngày 13/12, có 86,6% những người trên 60 tuổi ở Trung Quốc đã hoàn thành tiêm chủng đầy đủ (hai mũi) và 69% đã được tiêm mũi nhắc lại đầu tiên (mũi thứ ba); 66,4% những người trên 80 tuổi đã hoàn thành việc tiêm chủng đầy đủ và 42,3% đã tiêm một mũi tăng cường.

Các nhà dịch tễ học Trung Quốc cho biết những điều chỉnh chính sách này nhằm đẩy trọng tâm cuộc chiến chống COVID-19 của Trung Quốc từ kiềm chế lây nhiễm sang tăng cường nguồn lực để củng cố hệ thống y tế cho làn sóng thoát dịch đầu tiên, một bước đi quan trọng đảm bảo cho nước này mở cửa trở lại an toàn và có trật tự. Giới chuyên gia y tế Trung Quốc cho rằng giờ đây các nguồn lực nên được tập trung vào việc bảo vệ các nhóm dễ bị tổn thương và đảm bảo điều trị những trường hợp nghiêm trọng cũng như ngăn ngừa tử vong.

Số ca nhiễm COVID-19 bắt đầu gia tăng sau khi Trung Quốc công bố thêm 10 biện pháp mới nhằm tối ưu hóa phản ứng với COVID-19 vào tuần trước và nhiều nhà dịch tễ học dự đoán làn sóng thoát dịch đầu tiên sẽ đạt đỉnh trong vòng một tháng. Các bệnh viện trên toàn Trung Quốc hiện đang nỗ lực chuẩn bị sẵn sàng cho những làn sóng thoát dịch. NHC cho biết, tính đến ngày 14/12, trên toàn Trung Quốc, các bệnh viện từ hạng 2 trở lên đã mở hơn 14.000 phòng khám sốt.

HG (Theo THX/TTXVN)


HG (Theo THX/TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]