Ngày 20/6, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, tuyên bố, Tổng thống Nga Vladimir Putin quan ngại về cam kết của Mỹ đối với các thỏa thuận song phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Putin quan ngại về cam kết của Mỹ với các thỏa thuận

Ngày 20/6, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, tuyên bố, Tổng thống Nga Vladimir Putin quan ngại về cam kết của Mỹ đối với các thỏa thuận song phương.

Tổng thống Putin quan ngại về cam kết của Mỹ với các thỏa thuậnTổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Quan điểm được Moskva thể hiện trong bối cảnh nước Mỹ đang trải qua những bất ổn, tuy nhiên ông Peskov từ chối đưa ra đánh giá vì cho rằng đây là công việc nội bộ của Washington.

Hãng tin TASS dẫn lời ông Peskov cho biết điều khiến Tổng thống Nga Putin lo ngại là mức độ tin cậy đối với các thỏa thuận song phương cũng như khả năng dự báo và đoán định các hành động từ phía Mỹ, cụ thể là Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhà lãnh đạo Nga cũng hoài nghi khả năng hành động của chính quyền Tổng thống Trump nhằm cải thiện quan hệ Nga-Mỹ , không gây phương hại tới an ninh và ổn định trên thế giới.

Ông Peskov nhấn mạnh Tổng thống Nga Putin quan ngại trước thực trạng các thỏa thuận trong lĩnh vực an ninh quốc tế không còn được duy trì. Điều này tạo ra tình huống hết sức nguy hiểm đối với toàn thế giới.

Tuy nhiên, đại diện của Điện Kremlin đã từ chối đưa ra bình luận về các sự kiện tại Mỹ, cho rằng đây là công việc nội bộ của Washington.

Thời gian qua, Mỹ đã đơn phương rút khỏi một số thỏa thuận quan trọng với Nga như Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF), Hiệp ước Bầu trời Mở và hiện không có ý định gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới ( New START ) với Nga./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]