Ngày 28/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức đề xuất ngân sách tài khóa 2023, trong đó có khoản chi 813,3 tỷ USD cho quốc phòng và an ninh quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Mỹ đề xuất chi 813,3 tỷ USD cho quốc phòng và an ninh

Tổng thống Mỹ đề xuất chi 813,3 tỷ USD cho quốc phòng và an ninhBinh sỹ Mỹ. (Nguồn: usaraf.army.mil)

Ngày 28/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức đề xuất ngân sách tài khóa 2023, trong đó có khoản chi 813,3 tỷ USD cho quốc phòng và an ninh quốc gia.

Đề xuất của Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh Mỹ muốn thúc đẩy hiện đại hóa quân đội, bao gồm tối ưu hóa hạm đội hải quân, hỗ trợ các sáng kiến hiện đại hóa quân đội và đầu tư vào phát triển năng lực tấn công tầm xa siêu thanh để tăng cường khả năng răn đe.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Biden nhấn mạnh đây là một trong những khoản đầu tư lớn nhất cho an ninh quốc gia trong lịch sử Mỹ, với số tiền cần thiết để đảm bảo rằng quân đội Mỹ vẫn là quân đội được đào tạo tốt nhất và được trang bị tốt nhất trên thế giới.

Đồng thời, ông Biden cho biết đang kêu gọi tiếp tục đầu tư để hỗ trợ kinh tế, nhân đạo và an ninh cho Ukraine.

Đề xuất 813,3 tỷ USD của chính quyền Biden cao hơn 31 tỷ USD, tương đương 4%, so với mức 782 tỷ USD chi tiêu quốc phòng đã được nêu trong dự luật tài trợ 1.500 tỷ USD của chính phủ mà Tổng thống Mỹ đã ký hồi đầu tháng này.

Tổng thống Biden đang đề xuất khoản chi tiêu 773 tỷ USD cho Lầu Năm Góc, tăng 69 tỷ USD, tương đương 9,8% so với mức chi năm 2021.

Đề xuất ngân sách của Nhà Trắng còn bao gồm tăng lương 4,6% cho các thành viên phục vụ và lực lượng dân sự của Lầu Năm Góc . Yêu cầu này cũng nhằm đầu tư vào an ninh mạng cho bộ quốc phòng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.../.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]