Tân Tổng thống Iran Ebrahim Raisi ngày 8/8 đã bổ nhiệm Chủ tịch Quỹ Setad, ông Mohammad Mokhber làm Phó Tổng thống thứ nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Iran bổ nhiệm ông Mohammad Mokhber làm Phó Tổng thống

Tân Tổng thống Iran Ebrahim Raisi ngày 8/8 đã bổ nhiệm Chủ tịch Quỹ Setad, ông Mohammad Mokhber làm Phó Tổng thống thứ nhất.

Tổng thống Iran bổ nhiệm ông Mohammad Mokhber làm Phó Tổng thốngÔng Mohammad Mokhber được bổ nhiệm làm Phó Tổng thống thứ nhất Iran . (Nguồn: iranintl.com)

Ông Mokhber có kinh nghiệm nhiều năm lãnh đạo Quỹ Setad, còn được gọi là “Cơ quan thực thi mệnh lệnh của lãnh tụ Khomeini,” theo tên của nhà sáng lập nước Cộng hòa Hồi giáo Iran Ruhollah Khomeini.

Setad được thành lập hồi cuối những năm 1980 để quản lý các tài sản bị tịch thu sau Cách mạng Hồi giáo năm 1979. Từ đó đến nay, Setad đã trở thành một tổ hợp đa ngành, bao gồm cả y tế, trong đó có quỹ Barekat đứng sau dự án vaccine ngừa COVID-19 sản xuất trong nước của Iran.

Cả Setad và ông Mokhber đều nằm trong danh sách trừng phạt mà Bộ Tài chính Mỹ công bố hồi đầu năm nay. Washington cáo buộc Setad “có cổ phần trong hầu hết mọi ngành kinh tế Iran, bao gồm năng lượng, viễn thông và tài chính.”

Theo hãng thông tấn IRNA, cùng ngày, nghị sỹ theo đường lối bao thủ đồng thời là ứng cử viên tổng thống năm 2021 Alireza Zakani đã được bầu giữ chức Thị trưởng Tehran.

Tuy nhiên, ông Zakani chưa thể tiếp quản chức vụ này trước khi từ bỏ chức nghị sỹ quốc hội./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]