Mỹ tiếp tục cam kết phòng thủ chung với Hàn Quốc, bao gồm việc duy trì các lực lượng của nước này trên Bán đảo Triều Tiên ở mức độ phù hợp để “ngăn ngừa các mối đe dọa.”

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ tiếp tục cam kết duy trì quân số phù hợp tại Hàn Quốc

Mỹ tiếp tục cam kết phòng thủ chung với Hàn Quốc, bao gồm việc duy trì các lực lượng của nước này trên Bán đảo Triều Tiên ở mức độ phù hợp để “ngăn ngừa các mối đe dọa.”

Mỹ tiếp tục cam kết duy trì quân số phù hợp tại Hàn QuốcBinh sỹ Mỹ tham gia một buổi huấn luyện tại căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, Hàn Quốc . (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, những tuyên bố này được người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby đưa ra sau khi một nhóm các nghị sỹ lưỡng đảng trong Quốc hội Mỹ đệ trình một dự luật tìm cách ngăn chặn sử dụng ngân sách quốc phòng cho năm tài khóa tới để giảm lượng binh sỹ Mỹ tại Hàn Quốc xuống dưới 22.000 người.

Dự luật này tìm cách hạn chế việc sử dụng ngân sách quốc phòng, nhưng lại gây lo ngại vì đặt ra số lượng binh sỹ Mỹ tại Hàn Quốc là 22.000 người trong khi lực lượng của Washington tại Bán đảo Triều Tiên hiện đang là 28.500 người.

Những nguồn tin nội bộ cho biết con số ấn định trên không tính đến các lực lượng luân phiên thường xuyên ở mức khoảng 6.000 người.

Phát biểu ngày 2/7, ông Kirby cho biết Lầu Năm Góc sẽ tuân thủ mọi đạo luật được ban hành, nhưng đồng thời cũng nhấn mạnh Mỹ sẽ nỗ lực duy trì số lượng binh sỹ phù hợp trên Bán đảo Triều Tiên “xét đến các mối đe dọa, các thách thức và chiến lược” mà Washington “muốn theo đuổi tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.”

Mỹ hiện có mạng lưới căn cứ quân sự ở nước ngoài nhiều nhất thế giới. Báo Politico dẫn nguồn tin quân sự Mỹ tiết lộ Washington có xấp xỉ 800 căn cứ quân sự thường trực trên khắp thế giới với hơn 230.000 binh lính.

Riêng khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Mỹ duy trì 154.000 binh sỹ đồn trú, gồm 50.000 binh sỹ tại 109 căn cứ ở Nhật Bản, hơn 28.000 quân nhân làm nhiệm vụ tại 85 căn cứ ở Hàn Quốc.

Ở châu Âu, nước này sở hữu tới 65.000 quân nhân tại 350 căn cứ, gồm 58 căn cứ ở Italy và gần 180 cơ sở quân sự trên lãnh thổ Đức.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]