Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 11/2 đã đình chỉ vụ kiện liên quan tới đề xuất của cựu Tổng thống Donald Trump về việc cấm ứng dụng WeChat của Trung Quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ đình chỉ vụ kiện liên quan tới việc cấm ứng dụng WeChat

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 11/2 đã đình chỉ vụ kiện liên quan tới đề xuất của cựu Tổng thống Donald Trump về việc cấm ứng dụng WeChat của Trung Quốc.

Mỹ đình chỉ vụ kiện liên quan tới việc cấm ứng dụng WeChatChính quyền cựu Tổng thống Trump đã đề nghị cấm ứng dụng WeChat của Trung Quốc tại Mỹ. (Ảnh: BBC)

Bộ Tư pháp đã đệ trình lên Tòa phúc thẩm Mỹ yêu cầu đình chỉ vụ kiện nói trên. Trước đó một ngày, chính bộ này cũng có động thái tương tự đối với vụ kiện liên quan tới việc cấm ứng dụng TikTok .

Bộ Thương mại Mỹ đã bắt đầu xem xét lại chính sách của chính quyền tiền nhiệm liên quan tới ứng dụng WeChat để có được đầy đủ thông tin trước khi ra quyết định, đồng thời xem xét liệu lệnh cấm ứng dụng này có đúng là vì mục đích đảm bảo an ninh quốc gia và đảm bảo dữ liệu của người Mỹ hay không.

Trước đó, hồi tháng 8/2020, Tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump đã tuyên bố cả ứng dụng WeChat và TikTok đều là các mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ bởi việc thu thập dữ liệu của các ứng dụng này ảnh hưởng tới người Mỹ.

Tuy nhiên, các tòa án của Mỹ đã cản trở lệnh cấm do ông Trump đưa ra, dẫn đến các phiên tòa phúc thẩm trong những tháng cuối cùng trong nhiệm kỳ của ông Trump. Bộ Tư pháp Mỹ khẳng định Bộ Thương mại đã cam kết sẽ bảo vệ an ninh quốc gia nhưng đồng thời cũng đảm bảo nền kinh tế vận hành được theo đúng luật pháp cũng như bảo vệ các quyền cá nhân và dữ liệu.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]