Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 28/3 phát động sáng kiến ngừng bắn nhân đạo tại Ukraine.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hợp quốc kêu gọi các bên ngừng bắn nhân đạo tại Ukraine

Liên hợp quốc kêu gọi các bên ngừng bắn nhân đạo tại UkraineNgười dân Ukraine sơ tán tránh xung đột tới cửa khẩu ở Palanca, khu vực biên giới giữa Moldova và Ukraine, ngày 14/3. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 28/3 phát động sáng kiến ngừng bắn nhân đạo tại Ukraine.

Phát biểu trước báo giới tại trụ sở Liên hợp quốc tại New York, Tổng Thư ký Guterres cho biết Liên hợp quốc đang làm việc với các bên liên quan nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn vì mục đích nhân đạo tại Ukraine.

Người đứng đầu Liên hợp quốc nhấn mạnh các bên liên quan cần phải tìm ra giải pháp chính trị, không thể để tình trạng như hiện nay tiếp diễn.

Chỉ sau một tháng chiến sự xảy ra, đã có nhiều người thiệt mạng, khoảng 10 triệu người mất chỗ ở và hàng loạt các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu bị phá hủy, giá thực phẩm và năng lượng bị đẩy lên mức cao kỷ lục.

Ông Guterres kêu gọi thực thi lệnh ngừng bắn để đàm phán chính trị một cách nghiêm túc, tiến tới đạt được thỏa thuận hòa bình dựa trên các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc , đồng thời giúp các cơ quan cứu trợ có thể vận chuyển kịp thời và an toàn đồ cứu trợ tới cho người dân.

Người đứng đầu Liên hợp quốc cũng bày tỏ hy vọng lệnh ngừng bắn sẽ giúp hỗ trợ nhiều nơi trên thế giới giải quyết những hậu quả do cuộc chiến Ukraine gây ra, ví dụ như ngăn ngừa nạn đói xảy ra ở nhiều nước đang phát triển, những nước mà còn chưa kịp phục hồi sau đại dịch COVID-19 đã phải đối mặt với giá cả thực phẩm và năng lượng lên tới mức kỷ lục.

Ông Guterres cũng kêu gọi các bên liên quan tới cuộc xung đột Ukraine và toàn bộ cộng đồng quốc tế hợp tác với Liên hợp quốc để sớm mang lại hòa bình cho Ukraine.

Tính đến nay, các cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc đã cung cấp được viện trợ thiết yếu đến cho 900.000 người dân, phần lớn ở miền Đông Ukraine./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]