Từ 0h ngày 1/4, cư dân tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đáp ứng đủ điều kiện sẽ được quay trở lại Hong Kong. Những người không phải cư dân Hong Kong chưa được phép lên máy bay từ bất kỳ khu vực nào ở nước ngoài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hong Kong công bố chi tiết kế hoạch mở cửa lại hòn đảo

Hong Kong công bố chi tiết kế hoạch mở cửa lại hòn đảoNgười dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Từ 0h ngày 1/4, cư dân tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đáp ứng đủ điều kiện sẽ được quay trở lại Hong Kong. Những người không phải cư dân Hong Kong chưa được phép lên máy bay từ bất kỳ khu vực nào ở nước ngoài.

Cụ thể, cư dân Hong Kong phải có bộ giấy tờ sau: hoàn thành việc tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 và có hồ sơ tiêm chủng được phê duyệt, có kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính trong vòng 48 giờ và giấy xác nhận đặt phòng khách sạn cách ly trong 7 hoặc 14 ngày.

Sau khi đến Hong Kong, du khách sẽ được xét nghiệm axit nucleic tại Sân bay quốc tế Hong Kong. Khi có kết quả âm tính, hành khách sẽ được đưa đến khách sạn cách ly.

Nếu du khách có kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính vào ngày thứ 5 và xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính vào ngày thứ 6 và thứ 7 thì họ có thể rời khỏi nơi cách ly sớm hơn, nhưng phải tự theo dõi tại nhà trong 7 ngày, phải đến trung tâm xét nghiệm cộng đồng để xét nghiệm axit nucleic bắt buộc vào ngày thứ 12.

Trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine có thể nhập cảnh Hong Kong với người đi cùng có đủ các điều kiện nêu trên, cùng phải trải qua quy trình cách ly bắt buộc cùng nhau.

Chính quyền đặc khu Hong Kong đưa ra quyết định nói trên sau khi đánh giá những diễn biến mới nhất của dịch bệnh COVID-19 và mong muốn của người dân Hong Kong bị mắc kẹt ở nước ngoài trở lại đặc khu.

Phát biểu ngày 27/3, Trưởng Đặc khu hành chính Lâm Trịnh Nguyệt Nga nhắc lại rằng quyết định này không có nghĩa là nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh.

Bà cũng dự đoán Hong Kong sẽ có thêm nhiều ca bệnh “nhập khẩu,” nhưng dữ liệu cho thấy hầu hết các trường hợp này không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng nhẹ và có thể kiểm soát được.

Theo bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, điều quan trọng nhất là cân bằng và quản lý rủi ro để Hong Kong có thể tiếp tục hoạt động, phù hợp với sự phát triển và nhu cầu của xã hội và phục vụ cho người dân Hong Kong.

Để đáp ứng nhu cầu của những người đến Hong Kong, 13 khách sạn đã được chuyển đổi thành cơ sở cách ly cộng đồng sẽ được chuyển đổi trở lại thành khách sạn cách ly, cung cấp thêm hơn 4.400 phòng. Đồng thời, nhà chức trách cũng yêu cầu các khách sạn được chỉ định làm nơi cách ly phải tăng thêm khoảng 500 phòng để đáp ứng nhu cầu của du khách. Như vậy, Hong Kong sẽ có 38 khách sạn, cung cấp hơn 10.000 phòng cho người dân Hong Kong trở về thành phố này lựa chọn.

Tuần trước, chính quyền Hong Kong cũng tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm đối với các chuyến bay đi và đến từ 9 nước gồm Canada, Ấn Độ, Pakistan, Nepal, Anh, Mỹ, Pháp, Australia và Philippines./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]