Đại dịch COVID-19 tại Đức tiếp tục diễn biến phức tạp do biến thể Omicon vẫn lây lan mạnh. Dù Đức là nước có hệ thống y tế phát triển hàng đầu thế giới song Hiệp hội bệnh viện nước này (DKG) đã phải liên tục đưa ra cảnh báo về tình trạng quá tải tại các bệnh viện trong nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệp hội bệnh viện Đức cảnh báo tình trạng quá tải do biến thể Omicron

Hiệp hội bệnh viện Đức cảnh báo tình trạng quá tải do biến thể OmicronNhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại một điểm xét nghiệm di động ở Kreuzberg, Berlin (Đức). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đại dịch COVID-19 tại Đức tiếp tục diễn biến phức tạp do biến thể Omicon vẫn lây lan mạnh. Dù Đức là nước có hệ thống y tế phát triển hàng đầu thế giới song Hiệp hội bệnh viện nước này (DKG) đã phải liên tục đưa ra cảnh báo về tình trạng quá tải tại các bệnh viện trong nước.

Phát biểu với báo giới ngày 20/12, Chủ tịch DKG Gerald Gaß cho rằng nếu nhận định của các nhà khoa học là chính xác, rằng biến thể Omicron dễ lây lan hơn nhiều so với biến thể Delta và khả năng tự bảo vệ đối với biến chứng nặng ở những người chưa được tiêm mũi vaccine tăng cường không quá cao, thì trong trường hợp xấu nhất, hệ thống bệnh viện của Đức sẽ phải đối phó với số lượng lớn trường hợp biến chứng nặng cùng lúc.

Theo ông Gaß, đây sẽ là tình huống hết sức nghiêm trọng, vượt xa mọi tình huống mà hệ thống y tế Đức phải đối mặt kể từ khi đại dịch bùng phát đến nay.

Chủ tịch DKG cho biết theo tính toán, làn sóng dịch thứ 5 sẽ ập đến trước khi các giường chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện giảm tải được số ca biến chứng nặng hiện nay.

Tình trạng thiếu hụt đội ngũ nhân viên y tế cũng sẽ là thách thức lớn. Dẫn chứng hiện trạng từ Anh hay Đan Mạch, ông Gaß cho biết số ca bệnh nặng tăng cao đồng nghĩa với việc đội ngũ nhân viên y tế bị thiếu hụt do lây nhiễm virus, gây hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Chủ tịch DKG kêu gọi chính phủ của tân Thủ tướng Olaf Scholz không loại trừ việc áp đặt các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt hơn nữa, nhất là hạn chế liên lạc, tiếp xúc. Theo ông, cần phải hành động ngay lập tức trước khi số lượng các ca nhiễm mới tăng mạnh trở lại và tình trạng quá tải tại các bệnh viện không thể ngăn chặn được nữa.

Để đối phó với làn sóng lây nhiễm thứ 5, trong ngày 20/12, Thủ tướng Scholz đã họp với lãnh đạo các địa phương và thống nhất triển khai các biện pháp phòng dịch mới từ ngày 28/12.

Mọi cuộc tụ tập ở nơi công cộng, kể cả trong nhà và ngoài trời, sẽ không được quá 10 người, bao gồm cả người đã tiêm chủng vaccine (trẻ em từ 14 tuổi trở xuống được miễn áp dụng quy định này).

Đối với những cuộc gặp có sự tham gia của người chưa tiêm chủng thì quy định sẽ nghiêm ngặt hơn. Hộp đêm và vũ trường dự kiến sẽ bị đóng cửa.

Các sự kiện văn hóa, thể thao trong nhà và ngoài trời sẽ bị giới hạn số lượng người tham gia ở mức 30-50% sức chứa. Ngoài ra, nhiều quy định chặt chẽ khác cũng sẽ được áp dụng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]