Ngày 22/8, các quan chức cấp cao của chính phủ Hàn Quốc và Trung Quốc đã tiến hành hội đàm tại thành phố cảng Busan (Hàn Quốc).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn-Trung hội đàm cấp cao nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát

Ngày 22/8, các quan chức cấp cao của chính phủ Hàn Quốc và Trung Quốc đã tiến hành hội đàm tại thành phố cảng Busan (Hàn Quốc).

Hàn-Trung hội đàm cấp cao nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phátÔng Suh Hoon - Giám đốc Văn phòng an ninh quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc, và ông Dương Khiết Trì - Ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. (Nguồn: Yonhap News)

Theo hãng thông tấn Yonhap, cuộc gặp giữa ông Suh Hoon - Giám đốc Văn phòng an ninh quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc, và ông Dương Khiết Trì - Ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, là cuộc thảo luận trực tiếp cấp cao nhất giữa hai nước láng giềng kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh tháng 12 năm ngoái.

Trong một tuyên bố, Chính phủ Hàn Quốc cho biết tại cuộc gặp, hai quan chức thảo luận về hợp tác trong việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, mối quan hệ song phương và tình hình bán đảo Triều Tiên .

Ông Dương Khiết Trì tới Busan chiều 21/8 và dự định rời Hàn Quốc trong ngày 22/8.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao Trung Quốc tới Hàn Quốc kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Trung Quốc cuối năm ngoái, và là chuyến thăm đầu tiên của ông Dương Khiết Trì tới quốc gia láng giềng này trong hơn 2 năm qua.

Dịch COVID-19 đã làm đình trệ các hoạt động trao đổi song phương giữa Hàn Quốc và Trung Quốc cũng như tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Tháng trước, hai nước đã nối lại các cuộc trao đổi khi Seoul cử một quan chức ngoại giao cấp cao tới Trung Quốc để tham dự cuộc họp kinh tế song phương.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã dự định thăm Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2020 song chuyến thăm đã bị hoãn do dịch bệnh bùng phát.

Trước khi ông Dương Khiết Trì gặp ông Suh Hoon, phóng viên đã hỏi về khả năng ông Tập Cận Bình thăm Hàn Quốc trong năm nay, song quan chức này không trả lời câu hỏi.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc sau đó cho biết ông Dương Khiết Trì và ông Suh Hoon sẽ thảo luận vấn đề này trong cuộc gặp.

Theo Yonhap



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]