(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23/3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã nhất trí duy trì hợp tác chặt chẽ chống lại hoạt động trên biển của Triều Tiên, vốn bị cấm theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, bất chấp bầu không khí yên bình hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn-Mỹ-Nhật ngăn hoạt động hàng hải bất hợp pháp của Triều Tiên

Ngày 23/3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã nhất trí duy trì hợp tác chặt chẽ chống lại hoạt động trên biển của Triều Tiên, vốn bị cấm theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, bất chấp bầu không khí yên bình hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên.

Ba nước cũng hối thúc Triều Tiên từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo "một cách triệt để, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược," đồng thời hoan nghênh các thông báo về kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều và hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Bộ trên nhấn mạnh ba nước sẽ cải thiện khả năng ứng phó chung thông qua việc tiếp tục các hoạt động diễn tập cảnh báo tên lửa, ngăn chặn trên biển và chống ngầm.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]