(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12/3, nguồn tin quân đội Israel cho biết, giao tranh đã bùng phát giữa quân đội Israel và các tay súng Palestine khu Bờ Tây bị chiếm đóng.

Giao tranh giữa quân đội Israel và tay súng Palestine ở khu Bờ Tây

Giao tranh giữa quân đội Israel và tay súng Palestine ở khu Bờ TâyXe quân sự Israel tuần tra tại Jenin, phía bắc Bờ Tây, ngày 7/3/2023. Ảnh: THX

Ngày 12/3, nguồn tin quân đội Israel cho biết, giao tranh đã bùng phát giữa quân đội Israel và các tay súng Palestine khu Bờ Tây bị chiếm đóng.

Thông báo của quân đội Israel cho biết, vụ việc xảy ra khi các các tay súng tấn công một trạm kiểm soát an ninh của Israel tại khu vực phía Bắc Bờ Tây bị chiếm đóng, gần thành phố Nablus. Lực lượng an ninh đã “vô hiệu hóa” được 3 tay súng và bắt giữ tay súng thứ tư sau khi đối tượng đầu hàng.

Bạo lực tiếp tục leo thang ở Bờ Tây bất chấp việc các quan chức Israel và Palestine đã có cuộc họp tại Jordan hôm 26/2 và thống nhất một số giải pháp ban đầu. Hai bên đã ký một số thỏa thuận, trong đó có thỏa thuận thành lập một ủy ban an ninh chung để nghiên cứu đổi mới cơ chế hợp tác an ninh giữa Israel và Palestine thời gian tới.

Hương Giang (Theo AFP)


Hương Giang (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]