Ngày 6/4, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) khẳng định khối này sẽ sớm phải áp đặt lệnh cấm nhập khẩu hợp chất hydrocarbon của Nga, liên quan đến chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU cân nhắc cấm nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch của Nga

Ngày 6/4, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) khẳng định khối này sẽ sớm phải áp đặt lệnh cấm nhập khẩu hợp chất hydrocarbon của Nga, liên quan đến chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine.

EU cân nhắc cấm nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch của NgaẢnh minh họa (Nguồn: Reuters.)

Các tuyên bố được đưa ra tại một cuộc họp của Nghị viện châu Âu tại trụ sở ở thành phố Strasbourg của Pháp, trong bối cảnh EU dự định áp đặt vòng trừng phạt thứ 5 nhằm vào hoạt động xuất khẩu than đá của Nga.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết EU “sớm muộn” cũng sẽ phải áp đặt các biện pháp hạn chế đối với dầu và khí đốt nhập khẩu từ Nga.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết EU sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt Nga theo gói mới nhất được công bố hôm 5/4, có khả năng bao gồm các biện pháp nhằm vào hoạt động nhập khẩu dầu của Nga. Bà nhấn mạnh sự cần thiết phải đánh vào dầu mỏ và doanh thu của Nga từ nhiên liệu hóa thạch.

Ngoại trưởng các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ( NATO ) và Nhóm các nước phát triển hàng đầu thế giới (G7) cũng đang nhóm họp ở Brussels (Bỉ) để thảo luận các bước phối hợp hành động tiếp theo.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày 6/4, Bộ Ngoại giao Hà Lan cho biết đã cấm 14 du thuyền, trong đó có 12 du thuyền đang trong quá trình chế tạo, rời khỏi nước này.

Đây đều là các du thuyền có liên quan đến các chủ sở hữu người Nga, và quyết định này nằm trong khuôn khổ các biện pháp trừng phạt nhằm vào Moskva. Trong thư trình Quốc hội, bộ trên nêu rõ với biện pháp này, các du thuyền sẽ không được phép bàn giao, vận chuyển hoặc xuất khẩu.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]