(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19/2, người đứng đầu bộ phận giảm thiểu rủi ro của Cơ quan quản lý thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), ông Orhan Tatar cho biết cơ quan này đã ghi nhận 6.040 dư chấn trong vòng hai tuần qua kể từ trận động đất kinh hoàng ngày 6/2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Ghi nhận hơn 6000 dư chấn trong hai tuần

Ngày 19/2, người đứng đầu bộ phận giảm thiểu rủi ro của Cơ quan quản lý thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), ông Orhan Tatar cho biết cơ quan này đã ghi nhận 6.040 dư chấn trong vòng hai tuần qua kể từ trận động đất kinh hoàng ngày 6/2.

Động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Ghi nhận hơn 6000 dư chấn trong hai tuầnLực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát sau trận động đất tại Hatay (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 11/2/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hầu hết các dư chấn có độ lớn từ 3-4; 436 dư chấn có độ lớn 4-5; 40 dư chấn khác có độ lớn từ 5 đến 6; và đặc biệt một dư chấn có độ lớn 6,6.

Ông Tatar cho biết thêm “Trong thời gian bình thường, đây là số trận động đất được ghi nhận ở Thổ Nhĩ Kỳ trong bốn tháng.”

Quan chức này nhận định các dư chấn sẽ còn tiếp diễn trong thời gian dài, thậm chí có thể đạt độ lớn 5, và do đó cảnh báo người dân tránh xa các tòa nhà bị hư hại.

Cũng trong ngày 19/2, AFAD thông báo đã chấm dứt công tác cứu hộ tại tất cả các tỉnh, ngoại trừ hai tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Kahramanmaras và Hatay.

Tính đến 20h ngày 19/2, số người thiệt mạng trong trận động đất có độ lớn 7,8 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 46.000 người.

Số nạn nhân thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ là 40.689 người và con số này dự kiến sẽ còn tăng khi có khoảng 345.000 căn hộ chung cư tại Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy, 105.000 tòa nhà đổ sập, cần phá dỡ hoặc bị hại nghiêm trọng, với nhiều người vẫn còn đang mất tích.

LP (Theo THX)


LP (Theo THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]