Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen ngày 4/8 đến thành phố Atlanta, bang Georgia, để kêu gọi thông qua dự luật cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng với trị giá 1.000 tỷ USD.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ trưởng Tài chính Mỹ kêu gọi ủng hộ dự luật hạ tầng 1.000 tỷ USD

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen ngày 4/8 đến thành phố Atlanta, bang Georgia, để kêu gọi thông qua dự luật cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng với trị giá 1.000 tỷ USD.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ kêu gọi ủng hộ dự luật hạ tầng 1.000 tỷ USDBộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tới dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Venice (Italy), ngày 9/7/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bà nhấn mạnh dự luật sẽ giúp đảo ngược tình trạng bất bình đẳng tiền lương và chủng tộc, đồng thời bắt đầu giảm thiểu tình trạng biến đổi khí hậu.

Trong phần trích dẫn dự luật đang tranh luận tại Thượng viện Mỹ đến cơ quan phát triển kinh tế của thành phố Atlanta Bộ trưởng Yellen cho hay đây là khoản đầu tư cơ sở hạ tầng lớn nhất kể từ khi xây dựng hệ thống đường cao tốc liên bang vào năm 1950 dưới thời chính quyền Tổng thống Eisenhower.

Bà Yellen nói: “Tài trợ cho các dự án giao thông và đường bộ sẽ kết nối nhiều người hơn với cộng đồng đang phát triển và cũng sẽ mang lại tăng trưởng cho các cộng đồng chưa phát triển.”

Bà lưu ý những khoản đầu tư vào nửa triệu trạm sạc xe điện sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang một nền kinh tế xanh và bền vững hơn.

Tuy nhiên, bà Yellen nói thêm rằng Quốc hội Mỹ cần thúc đẩy các khoản đầu tư khác trong “Kế hoạch gia đình Mỹ” của Tổng thống Joe Biden, bao gồm tăng khả năng tiếp cận giáo dục và chăm sóc trẻ em, tín dụng thuế trẻ em, cải thiện nhà ở giá rẻ và chăm sóc sức khỏe.

Đảng Dân chủ có kế hoạch theo đuổi những kế hoạch trên như một phần của gói chi tiêu 3.500 tỷ USD mà theo các quy định điều chỉnh ngân sách chỉ cần một phần đa số Thượng viện cho phép thông qua mà không cần sự ủng hộ của đảng Cộng hòa.

Bộ trưởng Yellen cho rằng những khoản đầu tư trên sẽ giúp nước Mỹ giữ vững vị trí cường quốc kinh tế trên thế giới. Bà nói: “Bây giờ chúng ta có cơ hội sửa chữa những nền tảng đã bị hỏng của nền kinh tế, và trên hết, để xây dựng một thứ gì đó công bằng và mạnh mẽ hơn những gì trước đây.”

Trong chuyến thăm, bà Yellen cũng sẽ gặp lãnh đạo doanh nghiệp khu vực Atlanta để thảo luận việc phục hồi sau đại dịch, bao gồm Giám đốc điều hành của hãng hàng không Delta Air Lines, Ed Bastian, chủ tịch Coca-Cola Bắc Mỹ Alfredo Rivera và Giám đốc điều hành Ryan Marshall của tập đoàn xây dựng nhà PulteGroup.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]