Ngày 15/10, lũ lụt tại bang Victoria của Australia đã khiến 1 người thiệt mạng, hàng trăm ngôi nhà bị ngập nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Australia và Hy Lạp ngập lụt diện rộng do những trận mưa lớn

Australia và Hy Lạp ngập lụt diện rộng do những trận mưa lớnCảnh ngập lụt tại sau những trận mưa lớn khu vực ngoại ô Sydney, Australia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15/10, lũ lụt tại bang Victoria của Australia đã khiến 1 người thiệt mạng, hàng trăm ngôi nhà bị ngập nước.

Theo cảnh sát bang Victoria, nạn nhân là một cụ ông 71 tuổi ở thị trấn Rochester, phía Bắc bang này. Cảnh sát cho biết tất cả các vùng của bang đều chịu ảnh hưởng của lũ lụt , trong đó những vùng bị ảnh hưởng đáng lo ngại gồm Shepparton và Wangaratta, vùng thung lũng Loddon và North-East.

Thống đốc bang Victoria Daniel Andrews nêu rõ: “Có khoảng 500 ngôi nhà bị ngập, nhiều nơi không thể tiếp cận được và con số này sẽ gia tăng.”

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan khí tượng Australia (BOM), tác động của lũ lụt sẽ kéo dài sang tuần tới, với tình trạng ngập lụt lan rộng ở khu vực miền Trung và phía Bắc bang.

BOM cho biết ngoài bang Victoria, tình trạng ngập lụt nghiêm trọng cũng xảy ra ở một nửa diện tích bang Tasmania.

Cơ quan Khẩn cấp bang Tasmania dự đoán sẽ tiếp tục có các trận mưa lẻ tẻ, lượng nước mưa có thể lên tới 10-25mm tại khu vực phía Bắc và Tây Bắc bang này.

Trong khi đó, tại Hy Lạp , mưa lớn đã gây ra tình trạng ngập lụt trên đảo Crete, khiến 1 người thiệt mạng và 2 người mất tích.

Theo truyền thông địa phương, mưa lũ cũng gây thiệt hại nghiêm trọng tại các làng ven biển. Cơ quan cứu trợ khẩn cấp cho biết một phụ nữ đã bị thương do mắc kẹt trong xe hơi.

Nhiều du khách bị mắc kẹt tại Bảo tàng Khảo cổ học ở thị trấn nghỉ dưỡng Sitia.

Người đứng đầu thị trấn Sitia cho biết tình hình đang vượt tầm kiểm soát và hiện tượng thời tiết tại khu vực này là bất thường./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]