Tối 3/5, Bộ Y tế liên bang Ấn Độ thông báo thêm hơn 280 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đưa tổng số ca tại quốc gia này vượt 40.000 ca.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ: Số ca nhiễm COVID-19 vượt 40.000, hơn 1.300 người tử vong

Tối 3/5, Bộ Y tế liên bang Ấn Độ thông báo thêm hơn 280 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đưa tổng số ca tại quốc gia này vượt 40.000 ca.

Ấn Độ: Số ca nhiễm COVID-19 vượt 40.000, hơn 1.300 người tử vongLấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại khu ổ chuột ở Mumbai, Ấn Độ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cụ thể, số ca nhiễm mới tăng 283 ca tính từ sáng 3/5 trong khi số ca tử vong cũng tăng thêm năm ca, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt là 40.263 và 1.306 ca. Số liệu cập nhật sáng cùng ngày cho thấy Ấn Độ có 39.980 ca nhiễm và 1.301 ca tử vong.

Theo các quan chức Bộ Y tế Ấn Độ, tới nay có 10.887 bệnh nhân COVID-19 đã được xuất viện sau khi hồi phục trong khi số ca đang được điều trị là 28.070 ca.

Nhằm tăng cường năng lực xét nghiệm dịch bệnh, Ấn Độ đã đặt mua thêm gần 6,3 triệu bộ xét nghiệm RT-PCR từ nước ngoài.

Theo Hội đồng nghiên cứu y tế Ấn Độ (ICMR), quy trình tiêu chuẩn để phát hiện COVID-19 sử dụng kỹ thuật RT-PCR thông qua dịch nhầy ở mũi và họng, có thể giúp phát hiện virus ở giai đoạn đầu.

Hãng ANI ngày 3/5 dẫn lời một quan chức cấp cao của Bộ Y tế và phúc lợi gia đình Ấn Độ cho biết nước này đặt mục tiêu xét nghiệm cho 5,3 triệu người trong những tháng tới, do đó đã đặt mua với số lượng các bộ xét nghiệm nhiều hơn con số này để phòng trường hợp các bộ xét nghiệm bị trục trặc.

Giới chức y tế cho hay các bộ xét nghiệm sẽ được cung cấp theo từng giai đoạn và Ấn Độ sẽ nhận lô đầu tiên sau ngày 10/5. Các đơn hàng này sẽ do những công ty ở Hàn Quốc, Đức, Mỹ và Trung Quốc thực hiện.

Theo một quan chức Bộ Y tế, hiện Ấn Độ có sẵn hơn 1 triệu bộ xét nghiệm COVID-19 sử dụng các kỹ thuật khác nhau. Chính phủ trung ương có trách nhiệm hỗ trợ các bang đặt mua các bộ xét nghiệm .

Tuy nhiên, các bang cũng có thể tự mua thiết bị này để đẩy nhanh và mở rộng việc xét nghiệm tại địa phương mình. Ấn Độ cũng đã đặt mua thêm 200.000 bộ xét nghiệm từ các nhà sản xuất trong nước và đang chờ giao hàng. Tính đến nay, ICMR đã tiến hành hơn 1 triệu xét nghiệm COVID-19 .

Cùng ngày, các lực lượng Lục quân, Hải quân và Không quân Ấn Độ đã triển khai chiến dịch tôn vinh “các chiến binh corona” - những nhân viên tuyến đầu đã hết mình phục vụ trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 tại quốc gia này. Chiến dịch được thực hiện theo tuyên bố của các tư lệnh ba quân chủng Lực lượng vũ trang Ấn Độ và Tổng Tham mưu trưởng Bipin Rawat.

Chiến dịch trên bắt đầu bằng việc các chỉ huy của quân đội Ấn Độ vinh danh lực lượng cảnh sát tại Đài tưởng niệm cảnh sát quốc gia ở thủ đô New Delhi. Tiếp đó, Không quân Ấn Độ thực hiện các chuyến bay rải hoa qua các thủ phủ bang trong khi Lục quân cũng triển khai các hoạt động như biểu diễn quân nhạc bên ngoài bệnh viện.

Hải quân Ấn Độ đã thắp sáng những con tàu ở bến cảng của các thành phố lớn như Mumbai và Chennai để tri ân đội ngũ bác sỹ, y tá và những người ở tuyến đầu chống dịch./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]