Theo kết quả cuộc thăm dò, với chênh lệch trong phạm vi sai số 3%, cho thấy bà Harris đã nới rộng khoảng cách và dẫn trước 2 điểm phần trăm so với ông Donald Trump.

Thăm dò bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris vượt lên dẫn trước ông Donald Trump

Theo kết quả cuộc thăm dò, với chênh lệch trong phạm vi sai số 3%, cho thấy bà Harris đã nới rộng khoảng cách và dẫn trước 2 điểm phần trăm so với ông Donald Trump.

Thăm dò bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris vượt lên dẫn trước ông Donald TrumpPhó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại Nhà Trắng, Washington, D.C., ngày 22/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo kết quả thăm dò của Reuters/Ipsos công bố ngày 23/7, Phó Tổng thống Kamala Harris thuộc đảng Dân chủ đang dẫn trước ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa với tỷ lệ 44%-42% trong cuộc đua giành chức Tổng thống Mỹ.

Phóng viên tại Mỹ dẫn kết quả cuộc thăm dò được tiến hành trên toàn quốc vào ngày 22-23/7, với chênh lệch trong phạm vi sai số 3%, cho thấy bà Harris đã nới rộng khoảng cách và dẫn trước 2 điểm phần trăm so với ông Trump sau khi Tổng thống Joe Biden kết thúc chiến dịch tái tranh cử và trao lại ngọn đuốc cho bà.

Bà Harris và ông Trump hòa nhau ở mức 44% trong cuộc thăm dò tương tự tiến hành từ ngày 15-16/7 và Trump dẫn trước 1 điểm phần trăm trong cuộc thăm dò ngày 1-2/7, cả hai cuộc thăm dò này đều nằm trong cùng một biên độ sai số.

Trong khi các cuộc khảo sát trên toàn quốc đưa ra những tín hiệu quan trọng về sự ủng hộ của người Mỹ đối với các ứng cử viên chính trị, thì chỉ một số ít các tiểu bang cạnh tranh thường làm thay đổi cán cân trong Đại cử tri đoàn, nơi cuối cùng quyết định ai sẽ thắng cử Tổng thống Mỹ.

Cuộc thăm dò gần đây nhất cho thấy 56% cử tri đã đăng ký đồng ý với nhận định rằng bà Harris, 59 tuổi, “có đầu óc minh mẫn và có khả năng đối phó với các thách thức,” so với 49% nói như vậy về ông Trump, 78 tuổi.

Chỉ có 22% cử tri đánh giá đương kim Tổng thống Biden, 81 tuổi, đang hội đủ các phẩm chất này./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]