(Baothanhhoa.vn) - Sau khi kết thúc vòng bảng với trận hoà 1-1 trước Thái Lan ngày hôm qua (11-5), ngày mai, ĐT U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Indonesia trong khuôn khổ bán kết môn Bóng đá nam SEA Games 32.

HLV Troussier: “U22 Việt Nam có trách nhiệm bảo vệ ngôi vô địch”

Sau khi kết thúc vòng bảng với trận hoà 1-1 trước Thái Lan ngày hôm qua (11-5), ngày mai, ĐT U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Indonesia trong khuôn khổ bán kết môn Bóng đá nam SEA Games 32.

HLV Troussier: “U22 Việt Nam có trách nhiệm bảo vệ ngôi vô địch”

HLV Troussier thận trọng cho mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games.

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Troussier cho biết U22 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đầu tiên - vào đến bán kết. “Tuy nhiên, Việt Nam đã giành HCV hai kỳ trước, vì vậy hiện tại và cũng như trước giải, chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ vị thế đó. Đó là mục tiêu sau cùng”, ông Troussier chia sẻ thận trọng.

"Không đội nào yếu mà vào được bán kết cả. Các đội đều khát khao chiến thắng. Tuy nhiên đây là ngày hội thể thao, sẽ phải có người thắng - kẻ thua. Tôi không thể biết trước kết quả, nhưng tôi chắc chắn trận đấu sẽ khó khăn.

Chúng tôi phải cố gắng hết sức. Đội thắng sẽ là đội xứng đáng, xứng đáng về tinh thần, nỗ lực, đấu pháp chiến thuật. Đó là những thứ chúng tôi cần chuẩn bị cho trận đấu mai".

Nhà cầm quân người Pháp cho rằng càng đi sâu vào vòng trong, áp lực sẽ càng lớn với các cầu thủ: "Đội hình của Việt Nam còn non trẻ, có một nửa là dưới 20 tuổi, đều tài năng và có tố chất nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, tôi nghĩ sự tự tin đến từ chỉ dạy của tôi cho họ, đến trong các trận đấu, cả khi có bóng lẫn không có bóng.

Tôi đã cố gắng truyền đạt sự tự tin qua các bài chiến thuật trong hơn hai tháng qua. Hy vọng sự tự tin đó được duy trì sau trận đấu với Thái Lan".

HLV Troussier: “U22 Việt Nam có trách nhiệm bảo vệ ngôi vô địch”

HLV Troussier đánh giá cao đối thủ U22 Indonesia.

Đánh giá đối thủ Indonesia rất cao khi cho rằng đây là đội bóng có đấu pháp chiến thuật rất tốt, HLV Troussier đánh giá những trận đấu có tính cạnh tranh cao như thế này sẽ góp phần nâng cao chất lượng bóng đá Đông Nam Á.

"Tôi trước đây chưa có kinh nghiệm nắm các đội tuyển ở Đông Nam Á, nhưng tôi cảm nhận được tính chất các trận đấu giữa các quốc gia trong khu vực. Sự kình địch tôi có thể so sánh với khi tôi làm bóng đá ở Đông Á như Nhật Bản - Hàn Quốc, hay ở châu Âu như Anh - Pháp - Đức.

World Cup 2026 tăng thêm suất cho châu Á sẽ giúp các đội có thêm cơ hội. Sắp tới cũng sẽ có Asian Cup, các đội tuyển đều có tham vọng thể hiện trình độ mình và tiếp tục sự tiến bộ ở vòng loại World Cup. Các đội bóng đều tham vọng chứng minh mình là đội mạnh nhất khu vực nữa", ông Troussier cho hay.

HLV người Pháp cho rằng tham vọng lớn cũng làm gia tăng áp lực cho HLV. Đó là áp lực phải thắng, phải đá đẹp, phải thắng 3-0. “Bản thân tôi thích áp lực, vì như thế tôi có nhiều động lực để hoàn thành tốt công việc của mình”.

HLV Troussier: “U22 Việt Nam có trách nhiệm bảo vệ ngôi vô địch”

HLV phía Indonesia tự tin trước màn chạm trán U22 Việt Nam.

Bên kia chiến tuyến, HLV Indra Sjafri (Indonesia) nhắc lại kỷ niệm ông dẫn dắt U22 Indonesia đối đầu U22 Việt Nam ở SEA Games 30 năm 2019 và tỏ ra tự tin: “Tôi đã có những đối đầu với bóng đá Việt Nam như lần chúng tôi gặp họ ở Manila tại SEA Games 30. Năm nay, chúng tôi có niềm tin có thể thắng được U22 Việt Nam lẫn U22 Thái Lan”.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam có nhiều lần chạm trán với Indonesia ở SEA Games và đạt nhiều kết quả tích cực. Tại SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines, U22 Việt Nam thắng U22 Indonesia 2-1 ở vòng bảng và 3-0 ở chung kết.

Tại SEA Games 31 năm 2022 trên sân nhà, U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia 3-0 ở trận mở màn vòng bảng tại Phú Thọ. Lần duy nhất hai nền bóng đá đối đầu nhau ở bán kết SEA Games là vào năm 2011 và Indonesia giành chiến thắng 2-0.

Kết thúc vòng bảng, U22 Việt Nam đứng thứ hai ở bảng B với 10 điểm, hiệu số 8-3 và sẽ gặp U22 Indonesia ở bán kết diễn ra lúc 16h00 ngày 13-5. U22 Thái Lan sẽ đối đầu U22 Myanmar vào lúc 19h00, cả hai trận đấu đều diễn ra trên sân Olympic (Campuchia).

Hoàng Sơn (từ Phnom Penh)


Hoàng Sơn (từ Phnom Penh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]